Second Language Speech Fluency: From Research to Practice - Tác giả: TS. Đỗ Thị Huyền Thanh / Craig Lambert

Thông thạo ngôn ngữ thứ hai đã trở thành một chủ đề ngày càng quan trọng đối với các nhà nghiên cứu và giáo dục quốc tế. Hiện nay đã có một nhóm nghiên cứu lớn kiểm tra sự trôi chảy từ khía cạnh lý thuyết và thực tiễn. Do đó, tập kết hợp toàn bộ nghiên cứu này lại với nhau dưới một trang bìa duy nhất và đóng vai trò như một cẩm nang thực hành kết nối nghiên cứu độ trôi chảy ngôn ngữ thứ hai với thực tiễn giảng dạy và kiểm tra có nhiều khoảng trống. Cuốn sách này giúp cho các nhà nghiên cứu, sinh viên sau đại học và giáo viên, những người cần hiểu rõ hơn về lĩnh vực quan trọng của sự phát triển ngôn ngữ thứ hai cung cấp thông tin về thiết kế nghiên cứu và giảng dạy.

Xem thêm

Challenges of online learning faced by first-year language students at higher education during Covid-19 pandemic

Hệ thống giáo dục trên toàn thế giới cũng như hệ thống giáo dục tại Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Coronavirus. Việc chuyển đổi từ hình thức giảng dạy trực tiếp sang hình thức học trực tuyến là giải pháp tối ưu để duy trì hoạt động dạy và học trong tình huống này. Bên cạnh những trải nghiệm thú vị, học sinh cũng gặp không ít thách thức khi làm quen với hình thức học tập mới. Nghiên cứu này nhằm khám phá những khó khăn mà sinh viên Anh ngữ năm thứ nhất phải trải qua trong giai đoạn này. Dữ liệu định lượng và định tính được thu thập thông qua bảng câu hỏi. Bài báo này mô tả cách học sinh gặp phải những thách thức về môi trường, kỹ thuật và cảm xúc. Do đó, một số giải pháp được đưa ra nhằm khuyến khích học sinh đối phó với những trở ngại này để học tập một cách hiệu quả.

Xem thêm

Tính tự chủ và một số giải pháp thúc đẩy tính tự chủ của người học Tiếng Anh không chuyên ở bậc Đại học - Tác giả: ThS. Phạm Mai Khánh / ThS. Đỗ Thanh Loan

Học ngôn ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng luôn là một thách thức đối với người học, đặc biệt là sinh viên tại các trường đại học. Trong đại dịch Covid-19 đang diễn ra, người học phải tự học mà không có hoặc ít có sự hỗ trợ của giáo viên, người học chủ yếu truy cập qua Internet và các kênh học trực tuyến. Để đạt được hiệu quả cao trong việc học Tiếng Anh, tính chủ động của người học đóng vai trò quan trọng quyết định sự thành công và chất lượng của việc học. Do đó, nghiên cứu này nhằm nghiên cứu tính tự chủ của người học và các yếu tố ảnh hưởng đến sự bất thường của sinh viên đại học. Do đó, nhóm tác giả đã đưa ra một số giải pháp thúc đẩy tính chủ động của người học, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 kéo dài.

Xem thêm

Nghiệm thu gần 400 đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2021 - 2022

Trong các ngày từ 24/5 - 9/6/2022, Nhà trường tổ chức nghiệm thu gần 400 đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2021 - 2022.

Xem thêm

Hơn 500 sinh viên tham dự tập huấn viết Báo cáo khoa học

Sáng 28/4/2022, tại Hội trường tầng 3 - Nhà A11, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức Tập huấn viết báo cáo khoa học và kiểm tra tiến độ đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) của sinh viên năm học 2021-2022.

Xem thêm

Tọa đàm “Ngôn ngữ học chức năng hệ thống: Khung lý thuyết và những ứng dụng”

Chiều ngày 25/5/2022, Trường Ngoại ngữ - Du lịch tổ chức hội thảo với chủ đề “Ngôn ngữ học chức năng hệ thống: Khung lý thuyết và những ứng dụng”. Hội thảo nằm trong tiến trình đào tạo trình độ Tiến sĩ ngành Ngôn ngữ học ứng dụng của nhà Trường.

Xem thêm

Sinh viên Trường Ngoại ngữ - Du lịch với nghiên cứu khoa học

Nghiên cứu khoa học có vai trò vô cùng to lớn đối với sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nói chung và sinh viên Trường Ngoại ngữ - Du lịch nói riêng. Năm học 2021-2022, Trường Ngoại ngữ - Du lịch có tổng cộng 23 đề tài được thực hiện bởi các bạn sinh viên thuộc cả 5 nhóm ngành.

Xem thêm

Ứng dụng mô hình Teambuilding vào hoạt động CLB Tiếng Anh nhằm nâng cao hiệu quả học tập

Đó là nội dung của đề tài: “Nghiên cứu ứng dụng mô hình Teambuilding của Spencer Kagan vào các hoạt động sinh hoạt Câu lạc bộ Tiếng Anh tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nhằm nâng cao hiệu quả học tập” do nhóm sinh viên khóa 12 ngành Ngôn ngữ Anh nghiên cứu.

Xem thêm

Tọa đàm “Phương pháp học tập và Nghiên cứu khoa học”

Sáng ngày 19/5/2022, Trường Ngoại ngữ - Du lịch tổ chức chương trình Tọa đàm “Phương pháp học tập và Nghiên cứu khoa học”. Tham dự chương trình có PGS.TS. Lê Ba Phong – Trưởng phòng Đào tạo, KHCN & CTSV; cô Trương Thị Thanh Hoài – Bí thư Đoàn Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trưởng phòng Tổng hợp; PGS.TS. Cầm Tú Tài – Trưởng khoa Ngôn ngữ Trung Quốc; TS. Nguyễn Thị Hồng Vân – Phó Trưởng khoa Du lịch; ThS. Hoàng Thị Hương Giang – Giảng viên khoa Ngôn ngữ Anh, Trưởng chương trình tiếng Anh Điện – Điện tử; ThS. Lê Đức Hạnh – Phó Giám đốc Trung tâm ĐTBD & HTPT và sinh viên 5 tốt cấp Trung ương Lê Thùy Trang – lớp Ngôn ngữ Trung Quốc 2 khóa 14 cùng đông đảo giảng viên và sinh viên trong trường.

Xem thêm

Tọa đàm Khởi nghiệp du lịch – Dám lựa chọn lối đi riêng

Để tăng cường hiệu quả giảng dạy học phần và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp “Dám nghĩ, dám làm” trong sinh viên ngành Du lịch, ngày 28/4/2022 Trường Ngoại ngữ - Du lịch tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Khởi nghiệp du lịch – Dám lựa chọn lối đi riêng”.

Xem thêm

Tin tiêu điểm

Video giới thiệu