Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học: “Nâng cao hiệu quả sử dụng phòng học thông minh và phần mềm Smartclass để cải thiện chất lượng dạy học phiên dịch tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội”

Chiều ngày 17/6/2024, Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học: “Nâng cao hiệu quả sử dụng phòng học thông minh và phần mềm Smartclass để cải thiện chất lượng dạy học phiên dịch tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội”.

Xem thêm

Sinh viên Trường Ngoại ngữ - Du lịch tham gia tập huấn viết báo cáo khoa học và kiểm tra tiến độ Đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2023- 2024

Sáng 16/4/2024, tại hội trường A11 đã diễn ra tập huấn viết báo cáo khoa học và kiểm tra tiến độ Đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2023- 2024. Chương trình do phòng Khoa học và Công nghệ, Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức nhằm tập huấn công tác nghiên cứu khoa học (NCKH) cho sinh viên và những điều cần lưu ý để nâng cao hơn nữa chất lượng các đề tài nghiên cứu khoa học trong năm học 2023 - 2024.

Xem thêm

Second Language Speech Fluency: From Research to Practice - Tác giả: TS. Đỗ Thị Huyền Thanh / Craig Lambert

Thông thạo ngôn ngữ thứ hai đã trở thành một chủ đề ngày càng quan trọng đối với các nhà nghiên cứu và giáo dục quốc tế. Hiện nay đã có một nhóm nghiên cứu lớn kiểm tra sự trôi chảy từ khía cạnh lý thuyết và thực tiễn. Do đó, tập kết hợp toàn bộ nghiên cứu này lại với nhau dưới một trang bìa duy nhất và đóng vai trò như một cẩm nang thực hành kết nối nghiên cứu độ trôi chảy ngôn ngữ thứ hai với thực tiễn giảng dạy và kiểm tra có nhiều khoảng trống. Cuốn sách này giúp cho các nhà nghiên cứu, sinh viên sau đại học và giáo viên, những người cần hiểu rõ hơn về lĩnh vực quan trọng của sự phát triển ngôn ngữ thứ hai cung cấp thông tin về thiết kế nghiên cứu và giảng dạy.

Xem thêm

Challenges of online learning faced by first-year language students at higher education during Covid-19 pandemic

Hệ thống giáo dục trên toàn thế giới cũng như hệ thống giáo dục tại Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Coronavirus. Việc chuyển đổi từ hình thức giảng dạy trực tiếp sang hình thức học trực tuyến là giải pháp tối ưu để duy trì hoạt động dạy và học trong tình huống này. Bên cạnh những trải nghiệm thú vị, học sinh cũng gặp không ít thách thức khi làm quen với hình thức học tập mới. Nghiên cứu này nhằm khám phá những khó khăn mà sinh viên Anh ngữ năm thứ nhất phải trải qua trong giai đoạn này. Dữ liệu định lượng và định tính được thu thập thông qua bảng câu hỏi. Bài báo này mô tả cách học sinh gặp phải những thách thức về môi trường, kỹ thuật và cảm xúc. Do đó, một số giải pháp được đưa ra nhằm khuyến khích học sinh đối phó với những trở ngại này để học tập một cách hiệu quả.

Xem thêm

Tin tiêu điểm

Video giới thiệu