Tọa đàm Khởi nghiệp du lịch – Dám lựa chọn lối đi riêng

Để tăng cường hiệu quả giảng dạy học phần và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp “Dám nghĩ, dám làm” trong sinh viên ngành Du lịch, ngày 28/4/2022 Trường Ngoại ngữ - Du lịch tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Khởi nghiệp du lịch – Dám lựa chọn lối đi riêng”.

Tham dự tọa đàm có 03 khách mời chuyên gia là ông Nguyễn Tất Kiểm – Giám đốc Công ty cổ phần Học viện đào tạo quốc tế Taki; ông Nguyễn Văn Quang – CEO Công ty cổ phần Sbay Việt Nam; ông Lê Công Năng – Tổng giám đốc Công ty TNHH Wondertour. Về phía Trường Ngoại ngữ - Du lịch có TS. Trần Ngọc Đức – Phó Hiệu trưởng Trường Ngoại ngữ - Du lịch; TS. Nguyễn Phương Thảo – Trưởng khoa Du lịch cùng đông đảo sinh viên Trường Ngoại ngữ - Du lịch.

Tọa đàm Khởi nghiệp du lịch – Dám lựa chọn lối đi riêng

Toàn cảnh buổi tọa đàm “Khởi nghiệp du lịch – Dám lựa chọn lối đi riêng”

Phát biểu khai mạc tọa đàm, TS. Trần Ngọc Đức chia sẻ: Tọa đàm Khởi nghiệp du lịch – Dám lựa chọn lối đi riêng là sự kiện nhằm hỗ trợ sinh viên trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, giúp sinh viên lập kế hoạch kinh doanh du lịch và thúc đẩy ý tưởng kinh doanh từ các chuyên gia khởi nghiệp du lịch thành công và giàu kinh nghiệm. Đối với giảng viên và sinh viên trong Trường, tọa đàm là nơi chia sẻ định hướng nghiên cứu về vấn đề khởi nghiệp trong ngành du lịch, phục vụ cho việc nghiên cứu vả giảng dạy các học phần liên quan.

Tọa đàm Khởi nghiệp du lịch – Dám lựa chọn lối đi riêng

TS. Trần Ngọc Đức – Phó Hiệu trưởng Trường Ngoại ngữ - Du lịch phát biểu khai mạc tọa đàm

Tại tọa đàm, sinh viên các ngành Du lịch, Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành và Quản trị khách sạn đã được nghe các chuyên gia chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thực tế khi khởi nghiệp du lịch như: Vai trò của khởi nghiệp; Hình thành ý tưởng kinh doanh du lịch; Lập kế hoạch kinh doanh du lịch; Những rủi ro kinh doanh trong lĩnh vực du lịch…

Tọa đàm Khởi nghiệp du lịch – Dám lựa chọn lối đi riêng

03 diễn giả chia sẻ tại tọa đàm

Tọa đàm đã ghi nhận nhiều câu hỏi của sinh viên Trường về chủ đề khởi nghiệp du lịch cho các chuyên gia như: Những vấn đề thường gặp trong các dự án khởi nghiệp du lịch là gì; Sinh viên cần bắt đầu từ đâu để có thể khởi nghiệp kinh doanh du lịch; Các bước để lập kế hoạch kinh doanh du lịch…

Tọa đàm Khởi nghiệp du lịch – Dám lựa chọn lối đi riêng

Sinh viên tham dự tọa đàm đặt câu hỏi cho các chuyên gia

Giáo dục và đào tạo Khởi nghiệp là một trong 12 chỉ số tạo nên hệ sinh thái khởi nghiệp. Chỉ số này có tầm quan trọng và ảnh hưởng tương tác với các thành tố khác tạo ra một hệ sinh thái khởi nghiệp hoàn chỉnh, góp phần thúc đẩy, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động khởi nghiệp. Hầu hết các cách tiếp cận về khởi nghiệp kinh doanh cũng cho thấy năng lực của các nhà khởi nghiệp không phải bẩm sinh mà được hình thành thông qua quá trình đào tạo, học tập và tiếp thu những kiến thức, kinh nghiệm quý báu đến từ các chuyên gia.

Tọa đàm Khởi nghiệp du lịch – Dám lựa chọn lối đi riêng

Buổi Tọa đàm diễn ra thành công tốt đẹp, mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho sinh viên tham dự

  • Thứ Năm, 09:43 05/05/2022