Hội nghị Tổng kết và Trao giải Sinh viên nghiên cứu khoa học - Lần thứ XII

Sáng ngày 23/12/2021, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết và Trao giải Sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH) lần thứ XII, năm học 2020 - 2021.

Trong điều kiện dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, Hội nghị Tổng kết và Trao giải Sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ XII được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Tham dự Hội nghị có: NGND.PGS.TS. Trần Đức Quý - Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, NGƯT.PGS.TS. Lê Hồng Quân - Chủ tịch Hội đồng trường, NGƯT.PGS.TS. Phạm Văn Đông - Chủ tịch Công đoàn Trường, đồng chí Trương Thị Thanh Hoài - Bí thư đoàn trường, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trong Trường, giảng viên hướng dẫn và đông đảo sinh viên tham gia đề tài NCKH năm học 2020-2021 cùng tham dự.

Hội nghị Tổng kết và Trao giải Sinh viên nghiên cứu khoa học - Lần thứ XIIToàn cảnh Hội nghị Tổng kết và Trao giải Sinh viên nghiên cứu khoa học - Lần thứ XII

Hội nghị được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được trong hoạt động NCKH của sinh viên năm học 2020-2021 và biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong NCKH.

Tại Hội nghị, PGS.TS. Vũ Minh Tân - Phó Trưởng phòng Khoa học & Công nghệ trình bày báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện đề tài sinh viên NCKH năm học 2020 - 2021, những thuận lợi, khó khăn của thầy và trò khi thực hiện đề tài trong giai đoạn đại dịch Covid 19 diễn ra rất phức tạp. Tuy nhiên, với ý chí và sự quyết tâm, các nhóm nghiên cứu đã vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc các nội dung nghiên cứu, chất lượng đề tài sinh viên NCKH được đảm bảo và nâng cao, một số đề tài đạt giải cao tại các cuộc thi NCKH cấp Bộ/ Ngành.

Hội nghị Tổng kết và Trao giải Sinh viên nghiên cứu khoa học - Lần thứ XIIPGS.TS. Vũ Minh Tân báo cáo tổng kết hoạt động sinh viên NCKH

Năm học 2020 - 2021 thu hút 1.396 sinh viên tham gia với 346/358 đề tài bảo vệ thành công. Ban tổ chức đã trao 37 giải Nhất, 44 giải Nhì, 57 giải Ba, 208 giải Khuyến khích cho các sinh viên đạt giải. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao 01 giải Ba và 02 giải Khuyến khích cho các sinh viên, nhóm sinh viên đạt giải thưởng sinh viên NCKH của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hội nghị Tổng kết và Trao giải Sinh viên nghiên cứu khoa học - Lần thứ XIINGND.PGS.TS. Trần Đức Quý trao giải thưởng sinh viên NCKH của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Hội nghị Tổng kết và Trao giải Sinh viên nghiên cứu khoa học - Lần thứ XIINGƯT.PGS.TS. Lê Hồng Quân - Chủ tịch Hội đồng trường và NGƯT.PGS.TS. Phạm Văn Bổng - Phó Hiệu trưởng nhà trường trao giải Nhất cho sinh viên NCKH lần thứ XII

Đại diện các sinh viên đạt giải, sinh viên Trần Xuân Ngọc, khoa Kế Toán - Kiểm toán phát biểu cảm ơn Ban Lãnh đạo Nhà trường, các thầy giáo, cô giáo của Trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội "đã luôn ủng hộ và tạo ra một môi trường, một cuộc thi đầy sáng tạo và trí tuệ để sinh viên có cơ hội phát triển và chạm đến ước mơ của mình". Sinh viên Trần Xuân Ngọc cũng chia sẻ một số kinh nghiệm trong quá trình NCKH của nhóm và nhắn nhủ tới các bạn rằng “Hãy đừng ngại ngần trao cho bản thân một cơ hội để bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Hãy nắm lấy cơ hội để được học hỏi, mở rộng kiến thức”.

Hội nghị Tổng kết và Trao giải Sinh viên nghiên cứu khoa học - Lần thứ XIISinh viên Trần Xuân Ngọc phát biểu

Thay mặt Ban Lãnh đạo Nhà trường, NGND.PGS.TS. Trần Đức Quý - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu chúc mừng, biểu dương các sinh viên đạt giải và mong các em tiếp tục phát huy để đạt được những kết quả tốt hơn ở những cấp cao hơn. Hiệu trưởng khẳng định: Hoạt động sinh viên NCKH là một trong những hoạt động quan trọng, đây là nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần phát hiện, bồi dưỡng nhân tài và hướng nghiệp cho sinh viên nhà trường. Trong những năm qua, Nhà trường luôn quan tâm và chỉ đạo sát sao nên số lượng, chất lượng đề tài ngày càng được nâng cao, nhiều đề tài có tính mới, sáng tạo, có giá trị khoa học và thực tiễn.

Nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên đạt kết quả tốt hơn, Hiệu trưởng Nhà trường đề nghị cán bộ, giảng viên Nhà trường luôn quan tâm, giúp đỡ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các em sáng tạo, phát triển tri thức, khoa học & công nghệ. Trong thời gian tới, Lãnh đạo Nhà trường sẽ tiếp tục dành những nguồn lực cần thiết, đầu tư nhiều hơn cho hoạt động này, tạo điều kiện cho sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học nhằm tạo ra các sản phẩm có tính ứng dụng cao hơn nữa.

Hội nghị Tổng kết và Trao giải Sinh viên nghiên cứu khoa học - Lần thứ XIINGND.PGS.TS. Trần Đức Quý phát biểu tại Hội nghị

Sau Hội nghị Tổng kết và trao giải, Tạp chí Khoa học và Công nghệ của Nhà trường sẽ chọn lọc bài báo khoa học chất lượng tốt là kết quả nghiên cứu của các đề tài đạt giải, tổ chức biên tập, xuất bản Tập san Sinh viên nghiên cứu khoa học để công bố các kết quả nghiên cứu của các em.

  • Thứ Năm, 09:19 23/12/2021