Ngoại ngữ trong tôi - Sinh viên Đỗ Thị Lan Hương

[NGOẠI NGỮ TRONG TÔI LÀ...]

Sinh viên: Đỗ Thị Lan Hương
Lớp: NNHQ1-K14

“NGOẠI NGỮ TRONG TÔI LÀ..
Thời gian thấm thoát, mới đấy mà tôi đã làm sinh viên được một năm rồi,nhanh nhỉ! Mọi thứ với tôi cứ như mới ngày hôm qua vậy. Để trở thành một thành viên của Khoa Ngoại Ngữ - Đại học Công Nghiệp Hà Nội như ngày hôm nay đối với tôi nó đã từng là một câu chuyện rất dài. Nhưng đến ngày hôm nay tôi chưa từng hối hận về việc quyết định này.
Trong suốt 12 năm tôi từng mang trong mình một ước mơ,nhưng nó không phải là ngôn ngữ vì tôi là một người không giỏi về việc ghi nhớ. Khi làm hồ sơ thi Đại Học anh tôi đang làm việc ở SamSung VietNam nên đã khuyến khích tôi đăng kí Ngôn ngữ Hàn. Tôi cũng đăng kí nhưng đặt nó ở nguyện vọng thứ 5 và cũng không suy nghĩ gì nhiều đến nó. Bùm! Ngày biết điểm chuẩn,tôi còn không thể tin vào mắt mình khi đọc bảng điểm chuẩn. Tôi KHÔNG có tên trong danh sách trúng tuyển. Sáng hôm sau, tôi nhận được tin nhắn từ đứa bạn cùng lớp rằng tôi đã đỗ Công Nghiệp, tôi gửi lại một chiếc icon mặt cười và giấu nỗi buồn trong lòng. Tôi đã từng có ý nghĩ sẽ thi lại Đại Học nhưng sau đó được gia đình,bạn bè động viên tôi quyết định đi học.
Hôm đầu tiên đến với Trường là ngày 24-8-2019 tại tòa nhà A3-Cơ sở 1.Tôi bắt đầu quen được với các bạn trong chuyên ngành của mình.Sau một hồi nói chuyện thì tôi đã cảm thấy sự hòa nhập của mình vào nơi đây.Nhưng đó không phải là tất cả. Khi ấy, một chữ tiếng hàn cắn đôi tôi cũng không biết,tôi không hề biết gì về Hàn Quốc. Tôi không biết mình sẽ như nào trong những ngày sắp tới này.Tôi còn nhớ rằng trong một tiết học đầu tiên mọi người từng nhắc đến “Vương triều Silla” và “Gyeongbok gung”. Tôi ngơ ngác quay sang hỏi bạn bên cạnh Silla là gì? Gyeongbuk gung là gì? Tôi tiếp tục mang tâm trạng chán nản khi đến trường.
Nhưng rồi những ngày tồi tệ ấy đã không còn nữa sau một tuần đầu tiên. Mọi thứ bắt đầu thay đổi. Tôi bắt đầu tìm tòi,khám phá và say mê hơn cùng với sự giúp đỡ của các bạn ở lớp, sự nhiệt huyết trong từng tiết dạy của thầy cô ở giảng đường, những hoạt động thú vị sau tiết học; tôi ngày càng hứng thú hơn, đam mê hơn với chuyên ngành này và ngôi trường này nhiều hơn. Bây giờ, đam mê ấy chưa hề mất đi mà mỗi ngày một nhiều hơn.
Có lẽ sau này, khi chúng ta lớn lên sẽ có những chuyện xảy ra ngoài suy nghĩ của mình. Nhưng mọi người đừng quá buồn. Đôi khi,sự thất bại này lại chính là bắt đầu của việc thành công. Biết đâu đó lại chính là “chân ái” của đời mình. Hãy nghĩ rằng, mọi thứ đến và đi ngay từ đầu đã là duyên số.
Bây giờ, tôi sắp sửa kết thúc năm nhất Đại học. Là một sinh viên không quá xuất sắc trong lớp nhưng tôi sẽ cố gắng hết mình với “duyên số” đã được sắp đặt này.
Cảm ơn gia đình tôi, các bạn NNHQ1B-K14, cảm ơn thầy cô Chuyên ngành Hàn Quốc,cảm ơn Khoa Ngoại Ngữ - Đại học Công Nghiệp Hà Nội. CẢM ƠN VÌ TẤT CẢ”

Ngoại ngữ trong tôi - Sinh viên Trần Thị Kim Oanh

  • Thứ Sáu, 10:36 29/04/2022