Bùi Minh Dương - Tấm gương sáng ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn

Hôm nay tôi có dịp được ngồi cafe với anh Bùi Minh Dương, cựu sinh viên ngành Quản trị kinh doanh du lịch khóa 8. Trò chuyện với anh, anh bảo: ''Bọn em bây giờ cố gắng trau dồi kiến thức, học ngoại ngữ, kĩ năng nhiều lên, trường mình cũng đầu tư cơ sở vật chất cho sinh viên thực hành tốt, đặc biệt du lịch bây giờ phát triển cơ hội việc làm nhiều, cứ giỏi là dễ thăng tiến lắm em ạ’’. Anh còn chia sẻ hồi đi học anh đạt giải Nhất cuộc thi ''Nghiệp vụ khách sạn Đại Học Công Nghiệp 2016'' đấy. Tôi cười trêu hỏi sao anh giỏi thế, chỉ cho em với ạ thì anh bảo từ năm 2013 anh đã ý thức được việc thực hành, thực tế trong ngành dịch vụ là rất quan trọng nên ngoài việc học, anh đi làm thêm công việc pha chế, và đi thực tế, làm thời vụ tiệc, tại các khách sạn JW Marriot, Deawoo Hanoi Hotel…

Trò chuyện được một lúc, anh chia sẻ về công việc của anh sau khi ra trường, anh bảo với anh nghề pha chế nói riêng và dịch vụ nói chung đã trở thành đam mê, nó cũng đã giúp anh có được những thành tựu đáng kể. Hiện tại anh đã có kinh nghiệm 9 năm trong ngành pha chế với 4 năm làm pha chế, và 5 nằm đào tạo pha chế và setup quán cà phê.

Đã có trong tay trên 50 dự án setup quán cà phê trà sữa với đầy đủ các mô hình: Hiện đại, truyền thống, sân vườn…

Top 16 cuộc thi pha chế Matthiew Teisseire 2019.

Bùi Minh Dương - Tấm gương sáng ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn

Được nói chuyện với anh, tôi mở mang được rất nhiều điều, cảm thấy yêu thích ngành Quản trị khách sạn hơn gấp bội. Khi tôi nói anh có thể chia sẻ lời khuyên, châm ngôn sống của anh cho các bạn sinh viên để tiếp thêm động lực cho các bạn thì anh chia sẻ: ''Theo học ngành dịch vụ có rất nhiều thú vị và được hoàn thiện bản thân nhiều hơn, trong quá trình học tập ngành dịch vụ thì thực hành, thực tế là không thể thiếu giúp các bạn có thể vững bước với nghề. Các bạn hay làm tốt công việc học lý thuyết trên lớp và thực hành tại môi trường làm việc bên ngoài trong quá trình học, như vậy sẽ giúp ích được rất nhiều trên con đường các bạn đã chọn. Khi ra ngoài thực tế các bạn sẽ có thêm nguồn thu nhập, nhưng không nên để việc kiếm thêm thu nhập lấn át việc học lý thuyết trên lớp. Một điều nữa là các thầy cô giáo sẽ luôn song hành và hỗ trợ các bạn trong thời gian các bạn còn theo học, nên hãy tin tưởng và coi đó là một chỗ dựa về niềm tin, về kiến thức, về nghề để có thể tiến xa hơn’’.

Cuối câu chuyện anh không quên gửi lời chúc tới các bạn sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn nói riêng và ngành dịch vụ nói chung là: Đại dịch covid có thể nói là đã qua, ngành dịch vụ du lịch đã và đang hồi sinh dần trở lại, các bạn hãy cố gắng trau dồi, hoàn thiện bản thân để có thể ra biển lớn, và tạo thêm được nhiều thành tựu nhé ! Chúc các bạn thành công !

  • Thứ Sáu, 09:37 05/08/2022