Ngoại ngữ trong tôi - Sinh viên Nguyễn Việt

[NGOẠI NGỮ TRONG TÔI LÀ...]
Sinh viên: Nguyễn Việt
Lớp: NNHQ1B-K13
Ngoại ngữ trong tôi là...
“Nắng mưa là chuyện của trời,
Bỏ tiết là chuyện của đời sinh viên.
Bỏ tiết đừng bỏ một mình,
Rủ thêm vài bạn tâm tình thêm vui”
Đó là câu chuyện của tôi cùng những đồng minh lém lỉnh, hài hước lớp NNHA01-K13 của FFL HaUI, các bạn cùng mình nghe tâm sự về câu chuyện vô cùng thú vị này nhé ^^.
Cứ ngỡ rằng ba năm cấp 3 là ngắn ngủi, nhưng lên Đại học rồi mới thấy, 4 năm Đại học còn ngắn ngủi hơn. Thật đấy, vừa ngày nào mới bỡ ngỡ bước chân vào mái trường HaUI thênh thang mà chớp mắt đã đi hết gần ¾ quãng đường rồi. Mới ngày nào vừa hồi hộp, vừa vui sướng khi cầm tờ trúng tuyển khoa Ngoại ngữ của HaUI- một ngôi trường có bề dày lịch sử đáng để tự hào mà nhiều ngôi trường trên thế giới không đuổi kịp, thế mà... thời gian vô tình cứ vụt qua nhanh vậy.
Gần 3 năm, cũng là bao nhiêu kỉ niệm đẹp đã ghi tạc vào tâm trí tôi mà FFL HaUI nói chung và NNHA01-K13 mang lại. Vui có, buồn có, nhưng nỗi buồn cứ để gió cuốn đi, tôi chỉ giữ cho mình những gì đẹp đẽ nhất vì đó gọi tắt là “Thanh xuân của tôi”.
Khi tôi viết những dòng này, bao nhiêu cảm xúc trong tôi lại ùa về mà không ngòi bút nào giúp tôi viết hết được. Năm nhất, chúng tôi cũng như các bạn năm nhất khác, được đi học quân sự ở Hà Nam - một nơi thanh bình và ít khói bụi, lại còn rộng mênh mông, cỏ xanh rợp trời, sinh viên chúng tôi nói vui là “ trường tôi có 7749 con bò cũng ăn không hết cỏ” ^^. Một tháng học quân sự ngắn ngủi ấy cũng là lúc “tình anh em” chúng tôi thêm khăng khít hơn. Mỗi ngày đi học theo lịch học quân sự và tối đến là lúc chũng tôi quây quần bên nhau cũng nhau hát hò và chơi các trò chơi quẩy banh nóc, vui không thể tả được. Đến ca trực, sáng thì không sao, đêm thì ma không sợ chỉ sợ đồng chí muỗi rủ bầy đàn đến hỏi thăm là mệt lắm, còn những cơn buồn ngủ thì lúc nào cũng thường trực,... Học quân sự vui lắm chỉ ước thời gian dài thêm chút nữa thôi, vì đối với tôi thời gian đó là đẹp nhất quãng đời sinh viên.
Kết thúc kì quân sự trong lưu luyến, chúng tôi trở về với Hà Nội thân yêu. Tiếp tục vào khuôn khổ học tập, mỗi ngày là một áp lực mới. Đôi khi học ngoại ngữ khó quá, tôi lại muốn bỏ cuộc, nhưng không, tôi có các cậu - những đồng chí thân ái, đã cùng giúp nhau qua những khó khăn. Những lúc mệt mỏi, rủ nhau làm chuyến du lịch, kết thúc kì thi làm chuyến nhậu cho “tình anh em” đi lên J. Lớp thì nguyên con gái mà đứa nào cũng như con trai, nghịch ngợm, lém lỉnh nhưng ai cũng thông minh, xinh gái, và đầy tài năng... .
FFL HaUI có nhiều chương trình rất hữu ích cho sinh viên bởi có thể nói, toàn bộ thầy cô FFL HaUI luôn tràn đầy nhiệt huyết và đồng hành cùng sinh viên trong mọi khó khăn và thách thức. Thầy cô luôn tạo động lực giúp sinh viên học tập tốt hơn và có nhiều bài học quý giá. Em xin cảm ơn thầy cô của khoa Ngoại ngữ rất nhiều, đặc biệt là thầy cô của Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc đã tạo cho chúng em nhiều sân chơi và các cuộc giao lưu đầy trải nghiệm thú vị, chúc các thầy cô luôn dồi dào sức khỏe để cùng chúng em bước những bước tiếp theo dù nhiều khó khăn và thách thức.
Trở lại với “nữ nhi quốc” đầy thú vị của tôi, tôi thấy mình thật may mắn và có duyên được gặp các cậu, ai bảo đại học là chán, ai bảo đại học không có bạn thân,... cảm ơn các cậu đã đồng hành cùng tớ J chúng mình cùng nhau tạo những kỉ niệm đẹp nữa nhé NNHA01B-K13-HaUI – “Thanh xuân của tôi”.
Còn nhiều điều muốn nói nhưng quy định về bài viết không cho phép ( em có viết hơi dài mong các bạn (thầy/cô) duyệt bài thông cảm cho em ạ ^^)
Lời cuối cùng mình muốn nhắn nhủ tới các bạn khóa sau: “Hãy cố gắng học tập, phát triển bản thân hơn nữa và nơi đây FFL HaUI chính là ngôi nhà đầy nhiệt thành, năng động, thú vị, và ngập tràn yêu thương cho các em trải nghiệm và thực hiện ước mơ của mình. Chúc các em thành công”.
Chúc các em 2002 có một kì thi đầy rực rỡ.

Ngoại ngữ trong tôi - Sinh viên Nguyễn Việt

  • Thứ Sáu, 15:41 29/04/2022