Ngoại ngữ trong tôi - Sinh viên Đào Thu Huệ

[NGOẠI NGỮ TRONG TÔI LÀ...]


Sinh viên: Đào Thu Huệ
Lớp: NNA2A-K14

"Hà Nội, 01/07/2020...
Lời đầu tiên cho phép em (mình) được gửi lời chào và lời cám ơn đến tất cả các thầy cô cũng như các bạn những người chuẩn bị sẽ dành chút thời gian quý báu để đọc những lời tâm sự nhỏ bé sắp tới của mình để trả lời cho câu hỏi " Ngoại ngữ trong tôi là gì?".
Thời gian trôi qua nhanh thật! Mới đấy thôi, mình đã chuẩn bị trở thành một sinh viên năm hai của khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội - nơi đã, đang và sẽ chắp cánh cho những ước mơ của mình. Năm nhất được học tập và rèn luyện tại nơi đây đã khiến mình thay đổi và học hỏi được rất nhiều điều.
Mình yêu thích ngoại ngữ đặc biệt là Tiếng Anh từ khi mới được biết đến nó, vì thế ngoại ngữ chính là niềm đam mê, là thứ mình theo đuổi và nó ấp ủ bao hoài bão của mình và cả gia đình. Mình luôn cố gắng học tập và hi vọng sẽ được đỗ vào ngôi trường đại học mình mơ ước và phải chia sẻ thật rằng trong đó không có ngôi trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội, nhưng dường như duyên số đã định trước là chúng mình sẽ phải gặp nhau. Điểm thi đại học của mình không được cao lắm và đặc biệt điểm thi môn Tiếng Anh không như mình kì vọng, mình đã suy sụp rất nhiều thậm chí còn ngu ngốc nghĩ tới sẽ từ bỏ những ước mơ và sự nỗ lực bấy lâu nay của bản thân và gia đình. Thật may mắn quãng thời gian đó, mình luôn có gia đình và bạn bè bên cạnh động viên, giúp đỡ. Mình biết đến và đăng ký vào ngành Ngôn ngữ Anh - Khoa Ngoại ngữ- trường Đại Học Công Nghiệp Hà Nội như một phao cứu sinh cuối cùng với một ý nghĩ " biết đâu đây sẽ là một cánh cửa khác mà ông trời mở ra cho mình- một cánh cửa phù hợp hơn ư? ". Và rồi, mình đã hoàn toàn đúng. Năm nhất trôi qua khiến mình yêu tất cả mọi thứ ở nơi đây: thầy cô, bạn bè, lớp học,... và đôi khi thật sự mình yêu cả con đường từ nhà đến trường nữa. Mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày với bao trải nghiệm mới. Mình được gặp những thầy cô trong khoa Ngoại ngữ và cả các thầy cô ở các khoa khác- những người luôn tràn đầy nhiệt huyết với nghề, luôn mang đến những bài giảng tuyệt vời nhất. Mình yêu cô Nguyễn Lan với sự đáng yêu và ngọt ngào, mình yêu cô Bùi Giang với nụ cười tươi tắn luôn nở trên môi, mình yêu cô Hoàng Nhưng với sự nghiêm túc và những lời khuyên nhủ sâu sắc, mình yêu cô Huệ Phương với sự tâm lý và dịu dàng mà mình luôn thiếu thốn 😭, đặc biệt mình yêu " sếp" Nguyệt- cái tên thân thương bọn mình gọi cô, người luôn dành những sự ưu ái và những điều tuyệt vời nhất cho những đứa học trò của cô và còn rất rất rất nhiều thầy cô khác nữa. Nhân tiện tại nơi đây, em xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến các thầy cô, cảm ơn thầy cô vì tất cả. Điều thứ hai khiến mình luôn muốn được đến trường, đó là những người bạn tốt của mình. Mình đã từng nghĩ sẽ chẳng thân thiết được với ai trên Đại học hết, nhưng rồi giờ mình thân hết với cả lớp luôn. Cảm ơn những người bạn NNA2A, các bạn luôn cho mình thấy mình không hề lạc lõng hay cô đơn, cho mình cảm giác là một gia đình thật sự. Thế nên, anh em mình mãi là một gia đình nhớ. Mình yêu tất cả các bạn, hãy cùng nhau tạo nhiều kỷ niệm đẹp hơn nữa, cùng cố gắng nhiều hơn nữa và cùng là những kí ức thanh xuân tươi đẹp của nhau nhé. Yêu thương!
Với những điều đáng yêu quá đỗi như thế, hỏi làm sao mình lại không yêu khoa, yêu trường được cơ chứ? Chắc càng ngày sẽ lại càng yêu thêm thôi. Câu trả lời cho câu hỏi" Ngoại ngữ trong tôi là gì?" lại ngày một rõ ràng hơn. Ngoại ngữ là thứ mình yêu và sẵn sàng gắn bó hay cũng có thể trả lời Ngoại ngữ trong mình hiện giờ chính là khoa Ngoại ngữ của trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Mình thật sự muốn được nói lời cám ơn sâu sắc đến tất cả! Cảm ơn thầy cô, cảm ơn bạn bè, cảm ơn mái trường thân yêu. Cảm ơn duyên số đã đưa chúng ta đến gần nhau. Hãy cùng nhau cố gắng nỗ lực và thành công trong tương lại nhé!
Đêm muộn lắm rồi, mình viết đến đây thôi, mai còn đi học nữa.
Cám ơn mọi người nhiều vì đã đọc những dòng tâm sự của mình."

Ngoại ngữ trong tôi - Sinh viên Đào Thu Huệ

  • Thứ Sáu, 10:40 29/04/2022