Ngoại ngữ trong tôi - Sinh viên Phạm Thu Hương

[NGOẠI NGỮ TRONG TÔI LÀ...]

Sinh viên: Phạm Thu Hương
Lớp: NNTQ1A-K14

NGOẠI NGỮ TRONG TÔI LÀ GÌ …
Hà Nội đã bước vào những ngày đầu của tháng 7, thời gian trôi qua thật nhanh mới đó đã hết nửa năm rồi. Thời tiết Hà Nội những ngày này có vẻ dễ chịu và thoải mái hơn, những cơn mưa bất chợt cũng ít đi và cái nắng cũng dịu lại. Thấm thoát cũng đã gần một năm kể từ ngày trở thành một phần nhỏ trong ngôi nhà chung FFL, mới đây thôi mọi thứ còn là điều mới mẻ mà giờ đây nó đã quá quen thuộc và yêu thương nơi này rất nhiều. “Hà Nội” là nơi mà đối với tôi giống như ước mơ đầu tiên của mình phải thực hiện, tôi ao ước được học tập và sống ở nơi đây. Mọi thứ ở nơi đây đều mới mẻ, đây là lần đầu tiên tôi sống tự lập và xa gia đình của mình. Khi biết tin mình đỗ vào trường và học khoa tiếng Trung thì cảm xúc có hơi bỡ ngỡ và xen lẫn bất ngờ. Bỡ ngỡ là bởi vì mình phải sống một cuộc sống mới; bất ngờ là vì trước đó cũng chưa có tìm hiểu nhiều về Trung Quốc và mình sẽ học thêm một ngôn ngữ mới.Tôi muốn nói lời xin lỗi và lời cảm ơn với nơi này. Lời xin lỗi là vì đây không phải là ngôi trường và nguyện vọng mà tôi mong muốn. Tôi thích học ngành “Du Lịch” - đó là đam mê của tôi. Lựa chọn này là lựa chọn duy nhất mà tôi bắt buộc phải chọn. Nhưng bên cạnh đó cũng phải gửi lời cảm ơn chân thành nhất vì nơi đây đã giúp tôi tìm được những người bạn tuyệt vời; sự nhiệt huyết và tận tình của các cô giáo; sự quan tâm và giúp đỡ của các anh chị khóa trên trong clb “C2” và hơn hết là gia đình NNTQ1A.
“NGOẠI NGỮ TRONG BẠN LÀ GÌ…” Chắc hẳn đối với bản thân của mỗi người sẽ có những định nghĩa khác nhau cho riêng mình. Còn đối với tôi ngoại ngữ chính là yêu thương và chia sẻ. Yêu thương ở đây là mỗi người trong một gia đình lớn luôn yêu thương, sống tình cảm và quan tâm lẫn nhau. Chia sẻ ở đây là được chia sẻ những kiến thức để học tập, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu và đặc biệt hơn là được chia sẻ những điều trong cuộc sống mà đôi khi trong sách vở không có. Ngoại ngữ là ngôn ngữ giúp gắn kết mọi người lại với nhau, giúp cho những người từ xa lạ trở thành thân quen. Cũng như tôi và tất cả các bạn trong khoa ngoại ngữ từ những con người xa lạ trở thành những thành viên trong đại gia đình khoa ngôn ngữ.
Mọi cuộc gặp gỡ trên đời này đều không phải do tình cờ mà gặp được nhau mà là vì chúng ta có duyên phận. Sẽ có những người ở bên ta suốt cuộc đời nhưng cũng sẽ có những người chỉ ở bên ta một khoảng thời gian nào đó trong cuộc đời mình. Khi bước vào ngôi nhà chung FFL, tôi đã tìm thấy được rất nhiều tình yêu thương, gặp được những người bạn mới, được sống là chính mình và hơn hết là được gặp những người thầy cô hết lòng với nghề và yêu thương học sinh. Còn nhớ như in ngày đầu tiên đi học với những bỡ ngỡ khi chưa biết tên nhau, mọi thứ còn rất mơ hồ. Hay có lần cảm thấy rất buồn vì không thể nhớ được các từ đã học, hay phát âm nhiều lần nhưng vẫn đọc sai. Sau đó được trải nghiệm một tháng vui vẻ khi đi quân sự ở Hà Nam, chắc hẳn sẽ không thể nào quên được những trưa nắng xếp hàng ăn cơm và có lần còn trốn ra ngoài để đi chơi. Hơn nữa là tôi được tham gia CLB C2, ở đây diễn ra rất nhiều các hoạt động bổ ích và hấp dẫn. Các anh chị khóa trên rất nhiệt tình, vui vẻ và hòa đồng. Các anh chị còn chia sẻ những kinh nghiệm học tập và tổ chức các hoạt động vui chơi. Ngoài ra, tôi còn được tham gia CLB E4U do khoa ngôn ngữ Anh tổ chức. Điều đặc biệt hơn là được học những cô giáo xinh đẹp và luôn quan tâm học sinh. Ngoài những bài học trên lớp , các cô còn thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm học tập , kể cho chúng tôi nghe về đất nước và văn hóa Trung Quốc và đặc biệt hơn nữa dạy chúng tôi các kỹ năng ,cách ứng xử trong cuộc sống. Tôi cảm thấy bản thân thật may mắn khi được học trong Khoa Ngoại ngữ của trường Đại học Công Nghiệp. Cảm ơn vì chúng ta đã được gặp nhau , cùng nhau viết lên những hoài bão của cuộc đời mình, cảm ơn các thầy cô những người luôn âm thầm lặng lẽ cùng chúng em đến với con đường thành công. Gửi một lời cảm ơn thân thương tới khoa ngoại ngữ là ngôi nhà chung mang chúng em- những con người xa lạ lại gần với nhau hơn. Gửi lời cảm ơn đặc biệt tới NNTQ1A-K14, cảm ơn vì chúng ta được đồng hành cùng nhau trên chặng đường thanh xuân tiếptheo của mình, chúng ta đã cùng nhau trải qua gần một năm bên nhau đâu có cũng đã có trong mình một vài kỉ niệm đẹp. Mong rằng chúng ta cùng nhau tạo lên một tập thể đoàn kết, cùng giúp đỡ nhau học tập và có thành tích tốt. Chúng ta cùng nhau xây dựng khoa ngôn ngữ Trung Quốc nói riêng và khoa Ngoại Ngữ nói chung ngày càng phát triển và vững mạnh. Cảm ơn vì thanh xuân này chúng ta đã gặp được nhau. Cảm ơn rất nhiều!!!
Gửi lời chúc tốt đẹp tới các em 2k2 sắp bước vào kì thi quan trong của đời mình. Chúc các em tự tin, bình tĩnh và giành chiến thắng. Mong rằng các em sẽ là những Haui-er tiếp theo góp mặt vào gia đình FFL. Và với những em có niềm yêu thích với ngôn ngữ Trung Quốc sẽ là các thành viên mới trong CLB C2. Các thầy cô cũng như các anh chị luôn chào đón các em!!!

Ngoại ngữ trong tôi - Sinh viên Phạm Thu Hương

  • Thứ Sáu, 11:07 29/04/2022