Ngoại ngữ trong tôi - Sinh viên Trần Thị Kim Oanh

[NGOẠI NGỮ TRONG TÔI LÀ...]

Sinh viên: Trần Thị Kim Oanh
Lớp: NNTQ1-K12
Ngoại ngữ trong tôi là...
Để viết về chuyến xe thanh xuân đưa tôi đến FFL thì có lẽ nó là chữ “duyên”.
Khi còn là học sinh cấp 3, mọi thứ đối với mình đều dừng lại ở mức bình thường, mình bị mất phương hướng, mình luôn nghĩ rằng mình là một đứa vô dụng bởi xinh đẹp không có, tài năng không có, thông minh cũng không…
Nhưng cho đến khi chính thức trở thành một cô sinh viên dường như mình trở thành một người khác hẳn. Bởi mình gặp được những người bạn mới, thầy cô mới và một môi trường ngoại ngữ mới hoàn toàn năng động, tích cực. Sống trong môi trường như vậy khiến mình trở nên tự tin hơn, sống có định hướng hơn, có kỉ luật hơn và tại đây mình đã trưởng thành hơn rất nhiều. Mình cảm thấy yêu cuộc sống hơn vì cho đi và nhận lại được nhiều điều có ích. Mình chia sẻ và được chia sẻ.
Để có được cô sinh viên 20 tuổi như ngày hôm nay mình nghĩ rằng đây là lúc mình cần nói lời cảm ơn, bởi có lẽ không nói bây giờ sợ rằng sẽ chẳng còn cơ hội để nói nữa.
Lời đầu tiên em muốn gửi lời cảm ơn tới cô chủ nhiệm và các thầy cô trong tổ bộ môn tiếng Trung, thầy cô luôn nghiêm khắc trong học tập nhưng cũng rất hài hước và vui tính. Thầy cô luôn âm thầm vì chúng em mà miệt mài cống hiến. Mặc dù có đôi lúc chắc hẳn làm các cô buồn phiền và thất vọng, nhưng em luôn cảm thấy may mắn và tự hào vì là thế hệ đầu tiên ngành tiếng Trung được các cô từng bước dìu dắt.
Tiếp theo phải nói lời cảm ơn tới BCH khoa Ngoại ngữ và CLB tiếng Trung C2 bởi tại đây mình gặp được những người anh, người chị, người bạn, người em rất có trách nhiệm, nhiệt huyết và giúp mình học hỏi được rất nhiều kĩ năng bổ ích. Có những kỉ niệm tại đây mà có lẽ mình sẽ nhớ mãi bởi sẽ chẳng thể thấy được ở nơi nào khác nữa.
Mình cảm ơn những người bạn đã luôn bên mình, lúc mình buồn, lúc mình mệt mỏi nhất thậm chí ngay cả khi òa khóc.
Thời gian trôi qua thật nhanh, nó sẽ mang đi tất cả và để lại những kỉ niệm. Không lâu nữa mình sẽ bước sang một giai đoạn mới của cuộc đời, sẽ có nhiều khó khắn mới, sẽ gặp được những con người mới nhưng sẽ không thể quên được những năm tháng sống cùng FFL.
Mong rằng chúng ta sẽ luôn nhớ về nhau, là một phần kỉ niệm khó quên của nhau FFL nhé!
Ngoại ngữ trong tôi là cái nôi giúp tôi trưởng thành. Tôi biết ơn Ngoại ngữ rất nhiều còn Ngoại ngữ trong bạn là...?

Ngoại ngữ trong tôi- Sinh viên Trần Thị Kim Oanh

  • Thứ Sáu, 09:10 29/04/2022