Ngoại ngữ trong tôi - Sinh viên Nguyễn Diễm Quỳnh

[NGOẠI NGỮ TRONG TÔI LÀ...]

Sinh viên: Nguyễn Diễm Quỳnh
Lớp: Ngôn ngữ Hàn Quốc 1C - K14
"NGOẠI NGỮ TRONG TÔI LÀ…
Để đi tới bến đỗ HaUI, đó là một cuộc hành trình khá dài. Năm 2018, cũng là năm mà tôi tốt nghiệp cấp ba để bước sang một bước ngoặt mới. Nhưng năm ấy, tôi đã trượt Đại học… Những cảm xúc ấy khó mà có thể nói ra thành lời nhưng một lần nữa, với sự cố gắng và tự tin của mình, chuyến xe của tôi đã dừng lại tại Khoa Ngoại ngữ - Ngành Ngôn Ngữ và Văn hóa Hàn Quốc của Trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội, đó cũng là thanh xuân của tôi.

Khi biết tin tôi đã trúng tuyển vào Ngành Hàn Quốc của HaUI, một số bạn bè của tôi đã nói rằng “Sao mày lại đăng kí học tiếng Hàn ở đây?” hay “Mày nghe tên trường mày có thấy nó sai lệch với ngành mày chọn không?”… Những câu nói ấy đã có lúc làm cho tôi chán nản và nghĩ “Mình có nên làm lại thêm một lần nữa?”, tôi đã đắn đo rất nhiều. Nhưng không, tôi vẫn quyết định chọn nơi đây làm thanh xuân của mình.

Thật vậy, đó là một quyết định đúng đắn. Buổi đầu tiên gặp mặt cả lớp là ngày 3 tháng 9, cô Nguyệt – Cô giáo chủ nhiệm - rất quan tâm đến đến chúng tôi và vui nhất là khi cô đưa ra những hình phạt, đếm những thành viên đi họp muộn, mặc quần rách,… để thu quỹ lớp. Và buổi đầu tiên đi học là môn Ngữ Pháp, cô giáo đầu tiên dạy chúng tôi tên là Dương. Sau đó chúng tôi được học và làm quen thêm rất nhiều các thầy cô khác nữa: cô Thao, cô Chi, thầy Long, cô Lee Eun Kang, cô Jeong Hye Won và gần đây nhất là cô Thơ. Những thời gian đầu tiên đi học, nhiều lúc tôi cũng vẫn suy nghĩ sẽ nghỉ học, sẽ đi học ngoài trung tâm để có thể học nhanh hơn,… Nhưng tôi đã sai khi đã nghĩ những điều như vậy. Ở đây, ngành học của tôi, các thầy cô rất tâm huyết, ân cần, tỉ mỉ và luôn lo lắng cho chúng tôi; có vấn đề gì các cô đều tâm sự với chúng tôi. Hơn nữa, mọi người trong lớp tôi thân thiện lắm. Tuy là buổi đầu vẫn còn lạ, vẫn còn rụt rè vì chưa quen nhưng một tuần sau là “các tính xấu” bộc lộ ra hết rồi (đặc biệt vui nhất là thời gian học quân sự với nhau ở Hà Nam),… ^^. Đó là lí do tại sao tôi vẫn tự hào và chọn nơi đây làm thanh xuân của mình.

Mới đó thôi mà đã một năm trôi qua, một năm với rất nhiều kỉ niệm: vui có, buồn có. Những cảm xúc trong lòng tuy có thể khó nói ra hết nhưng phần nào, bài viết này, bằng sự chân thành của mình, tôi muốn gửi tới các thầy cô và các bạn trong lớp một lời cảm ơn vì mọi người đã chia sẻ và giúp đỡ tôi rất nhiều trong thời gian vừa rồi.

Sắp tới cũng là kỳ thi THPT Quốc gia 2020, chúc các bạn thi thật tốt và có những ai có mong muốn được học ngoại ngữ thì hãy chọn Khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội nha. ^^"

Ngoại ngữ trong tôi- Sinh viên Nguyễn Diễm Quỳnh

  • Thứ Sáu, 08:50 29/04/2022