Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Đài truyền hình MBC Hàn Quốc

Chiều ngày 05/01/2022, Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) cung cấp và phát triển dịch vụ giáo dục tiếng Hàn Quốc với Đài truyền hình MBC Hàn Quốc. Tham dự Lễ ký kết có TS. Kiều Xuân Thực - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; TS. Hoàng Ngọc Tuệ - Hiệu trưởng Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Bà Jeon Yeji – Giám đốc dự án KOY team trực thuộc Đài truyền hình MBC Hàn Quốc.

Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nhằm thống nhất chương trình hợp tác hỗ trợ giáo viên, sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc trong việc dạy và học tiếng Hàn Quốc tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Đài truyền hình MBC Hàn QuốcTS. Kiều Xuân Thực - Phó Hiệu trưởng đại diện Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, ký biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Đài truyền hình MBC Hàn Quốc

Phát biểu tại lễ ký kết, TS. Kiều Xuân Thực – Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có 124 năm lịch sử thành lập và phát triển, là một ngôi trường giàu truyền thống song cũng không ngừng đổi mới để thích ứng với xu thế toàn cầu. Bên cạnh thế mạnh sẵn có là các ngành kỹ thuật, trong những năm trở lại đây Trường cũng phát triển mạnh mẽ những ngành khoa học xã hội, đặc biệt là những ngành ngoại ngữ để đáp ứng kịp thời nhu cầu của xã hội. Trường đã và đang thiết lập mối quan hệ giao lưu, hợp tác trên nhiều lĩnh vực với nhiều tổ chức, cơ quan, trường đại học thuộc nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Hàn Quốc. Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội luôn coi các tổ chức và các trường đại học của Hàn Quốc là đối tác chiến lược trên lĩnh vực hợp tác quốc tế bởi lẽ trong nhiều năm gần đây mối quan hệ ngoại giao và hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam đang được đẩy mạnh một cách toàn diện và thu được nhiều thành tựu tốt đẹp.”

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Đài truyền hình MBC Hàn Quốc

TS. Kiều Xuân Thực – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phát biểu tại Lễ ký kết

Đài Truyền hình MBC (Munhwa Broadcasting Corporation) thành lập từ năm 1961 và có trụ sở tại 267 đường Seongam-ro Sangam-dong, Mapo-gu, Seoul, Hàn Quốc. Đây một trong ba Đài truyền hình lớn tại Hàn Quốc, chuyên sản xuất các bộ phim nổi tiếng thế giới, trong đó phải kể đến những tác phẩm điện ảnh đình đám như: “Nàng Dae Jang Geum”, “Truyền thuyết Jumong”,… Có thể nói, MBC không chỉ là nơi chắp cánh cho nhiều tài năng màn bạc mà còn là kênh truyền hình nuôi dưỡng một số ngôi sao K-Pop “đình đám”.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Đài truyền hình MBC Hàn Quốc

Cô Jeon Yeji – Giám đốc dự án KOY - Đài truyền hình MBC phát biểu tại Lễ ký kết

Thông qua bản ghi nhớ hai bên, Đài truyền hình MBC Hàn Quốc có trách nhiệm cung cấp miễn phí ứng dụng học tiếng Hàn, giáo trình tiếng Hàn sơ cấp và trung cấp được đội ngũ MBC biên soạn cho sinh viên và giảng viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội theo thỏa thuận trong thời gian ký kết MOU. Đồng thời, uu tiên cơ hội tham gia các dự án marketing, tuyển dụng thực tập sinh do MBC dự kiến sẽ triển khai tại Việt Nam. Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội hỗ trợ về mặt hành chính, tổ chức các buổi họp định kỳ (theo từng quý) với giảng viên và sinh viên ưu tú nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ và tạo điều kiện cho Đài truyền hình MBC cung cấp ứng dụng học tiếng Hàn Quốc trong thời gian ký kết MOU. Đồng thời, hỗ trợ MBC cung cấp tài liệu quảng bá cho sinh viên nhằm phục vụ công tác marketing, dịch vụ.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác cung cấp và phát triển dịch vụ giáo dục tiếng Hàn Quốc giữa Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Đài truyền hình MBC – Hàn Quốc đã thành công tốt đẹp. Hai bên mong rằng thỏa thuận sẽ mở ra cơ hội cho giảng viên, sinh viên được tiếp cận với nền tảng số học tiếng Hàn Quốc một cách trực quan, sinh động, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo Ngôn ngữ Hàn Quốc tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Đài truyền hình MBC Hàn Quốc

Các đại biểu tại điểm cầu Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội chụp ảnh lưu niệm

  • Thứ Tư, 17:47 05/01/2022