Ngành Trung Quốc học là gì, ra trường làm gì?

“Ngành Trung Quốc học là gì? Ra trường làm gì ạ?” là câu hỏi được đặt ra bởi rất nhiều các bạn học sinh đang tìm hiểu về Ngành Trung Quốc học, một trong những ngành học thu hút rất nhiều bạn có đam mê học chuyên sâu về ngôn ngữ - văn hóa Trung Quốc. Đây là mối băn khoăn và hoàn toàn hợp lý bởi để học tốt và thành công trong bất kỳ ngành nghề nào, điều qua trọng là bạn sẽ phải nắm vững và biết rõ ngành học mà mình đang dự định theo đuổi là gì và cơ hội nghề nghiệp của ngành họ đó ra sao, sau khi ra trường có thể làm được những công việc gì ?

Hy vọng sau bài viết dưới đây sẽ giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các bạn Ngành Trung Quốc học là gì? Ra trường làm gì? để các bạn tự tin theo đuổi đam mê của mình các bạn nhé!

Ngành Trung Quốc học là gì?

Trung Quốc học là ngành học sử dụng ngôn ngữ Trung Quốc nghiên cứu toàn diện về đất nước Trung Quốc; sinh viên khi học chuyên ngành này sẽ tiếp thu kiến ​​thức về lịch sử, kinh tế, văn hóa, chính trị, tôn giáo của đất nước này.

Ngành Trung Quốc học là gì, ra trường làm gì?

Học Ngành Trung Quốc học ra trường làm gì ?

Trung Quốc là một trong những nước đông dân nhất thế giới vì thế cơ hội việc làm dành cho sinh viên Ngành Trung Quốc học rất rộng mở. Sinh viên tốt nghiệp ngành Trung Quốc học tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ có khả năng sử dụng tiếng Trung thành thạo trong giao tiếp và công việc; có thể ứng tuyển vào nhiều vị trí sau tại các công ty, tổ chức, trường học như:

- Vị trí biên - phiên dịch cho các tổ chức, công ty Trung Quốc; làm việc với đối tác Trung Quốc.

- Giảng dạy và đào tạo tại các trường cao đẳng, đại học chuyên ngành Hán học hoặc Đông phương học.

- Hướng dẫn viên du lịch, đại lý lữ hành quốc tế, chuyên viên nhà hàng, khách sạn liên quan đến đoàn hoặc các công ty Trung Quốc

- Làm việc trong các công ty và các công ty ở Trung Quốc, Đài Loan và Hồng Kông.

- Nhân viên hành chính, nhân viên cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài, quan hệ ngoại giao.

- Tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn (Thạc sĩ, Tiến sĩ)

  • Thứ Năm, 21:32 30/03/2023