Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành là gì, ra trường làm gì?

“Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành là gì? Ra trường làm gì ạ?” là câu hỏi được đặt ra bởi rất nhiều các bạn học sinh đang tìm hiểu về Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành, một trong những ngành học thu hút rất nhiều bạn có đam mê về du lịch và lữ hành. Đây là mối băn khoăn và hoàn toàn hợp lý bởi để học tốt và thành công trong bất kỳ ngành nghề nào, điều qua trọng là bạn sẽ phải nắm vững và biết rõ ngành học mà mình đang dự định theo đuổi là gì và cơ hội nghề nghiệp của ngành họ đó ra sao, sau khi ra trường có thể làm được những công việc gì ?

Hy vọng sau bài viết dưới đây sẽ giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các bạn Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành là gì? Ra trường làm gì? để các bạn tự tin theo đuổi đam mê của mình các bạn nhé!

Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành là gì?

Được mệnh danh là "ngành công nghiệp không khói" rất giàu tiềm năng, Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là ngành học về quá trình quản lý và điều hành du lịch, chịu trách nhiệm phân công công việc cho các hướng dẫn viên du lịch, nhận thông tin để phối hợp với các bộ phận, cơ quan chức năng giải quyết phát sinh, thiết kế các chương trình du lịch,...

Tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sinh viên sẽ được nghiên cứu và tiếp thu những kiến thức về địa lý du lịch, văn hóa, tâm lý và tập quán của du khách trong nước và quốc tế, các kỹ năng nghiệp vụ về hướng dẫn du lịch, thiết kế tour, quản lý và điều hành tour, thiết kế và quản trị sự kiện du lịch. Ngoài ra sinh viên sẽ được trang bị nhiều kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống, thuyết phục khách hàng…

Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành là gì, ra trường làm gì?

Học Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành ra trường làm gì ?

Được đánh giá là ngành mũi nhọn của quốc gia nên nhu cầu về nhân lực rất là cao, hầu hết cử nhân ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành với mức lương khởi điểm hấp dẫn, khoảng 7-10 triệu đồng/tháng cùng với nhiều chế độ ưu đãi rất tốt. Sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sau khi tốt nghiệp có thể tự tin làm việc tại nhiều vị trí như:

- Hướng dẫn viên du lịch hoặc các bộ phận phụ trách lưu trú, tiếp thị, chăm sóc khách hàng..

- Tổ chức hội nghị - sự kiện; bán hàng , marketing

- Điều hành, thiết kế tour tại các công ty trong và ngoài nước

- Công tác tại các Sở, ban, Ngành về Du lịch

- Giảng dạy về du lịch tại các cơ sở, trường cao đẳng, Đại học

Từ những thông tin vừa được cung cấp như trên, hy vọng bạn sẽ tìm ra được câu trả lời cho mình đối với câu hỏi: “Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành là gì? Ra trường làm gì ạ?” Đây sẽ là một tiền đề quan trọng để các bạn có những tìm hiểu sâu hơn về Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành để có những lựa chọn đúng đắn, phù hợp cho tương lai của mình.
Chúc bạn thành công!

  • Thứ Năm, 14:03 30/03/2023