Ngôn ngữ Anh – Chìa khóa cho thời đại 4.0 của Gen Z

Lựa chọn học ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ giúp thế hệ Gen Z nắm bắt được cơ hội bước vào tương lai của kỷ nguyên số.

1. Chương trình đào tạo của ngành Ngôn ngữ Anh

Ngôn ngữ Anh là ngành học nghiên cứu chuyên sâu về ngôn ngữ, lịch sử, con người, văn hóa của các quốc gia nói tiếng Anh trên thế giới. Tại trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Ngôn ngữ Anh là một trong những chuyên ngành đào tạo ngoại ngữ theo định hướng Khoa học kỹ thuật/ Du lịch – thương mại với khóa tuyển sinh đầu tiên vào năm 2006, với đối tượng tuyển sinh đào tạo là những học sinh tốt nghiệp THPT trên cả nước, đăng ký xét tuyển vào chương trình đào tạo theo mã tổ hợp xét tuyển D01.

Chương trình đào tạo cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh thường xuyên được cập nhật và điều chỉnh cho phù hợp với xu thế chung của hội nhập quốc tế; nội dung giảng dạy được thiết kế đa dạng, phong phú, mang tính ứng dụng cao và theo định hướng nghề nghiệp. Đặc biệt, các học phần của ngành Ngôn ngữ Anh đều được xây dựng theo mô hình học tập kết hợp – Blended learning (kết hợp học trực tuyến và trực tiếp trên lớp) giúp tăng cơ hội tương tác giữa giảng viên và sinh viên, giúp người học có thể chủ động, tối đa hóa cơ hội học tập, đáp ứng sự cá nhân hóa việc học cũng như nhu cầu học tập đa dạng của từng sinh viên.

Các hình thức đào tạo cử nhân ngành ngôn ngữ Anh bao gồm: hệ đào tạo cử nhân chính quy học trực tiếp tại trường và hệ đào tạo cử nhân từ xa học trực tuyến và tại các trạm đào tạo từ xa trong thời gian 4 năm. Sinh viên còn có cơ hội tham gia hệ đào tạo cử nhân chính quy theo học chương trình 3 + 1 (3 năm học tại Việt Nam, 1 năm học tại Trung Quốc); hệ đào tạo cử nhân chính quy theo học chương trình 2 + 2 (2 năm học tại Việt Nam, 2 năm học tại Trung Quốc), được cấp song song 2 văn bằng (1 bằng của Trường Đại học công nghiệp Hà Nội và 1 bằng của Trường đại học Quảng Tây Trung Quốc).

Bên cạnh đó, nhà trường đã hợp tác với rất nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, công ty uy tín trong và ngoài nước như tập đoàn Foxconn, công ty Cổ phần giáo dục và đào tạo IMAC Việt Nam, công ty TNHH dịch thuật quốc tế PDK, công ty dịch thuật quốc tế Sao Khuê …để hỗ trợ sinh viên kết nối thực tập và tìm kiếm việc làm. Sinh viên ngay từ năm thứ ba đã được các tập đoàn phỏng vấn, lựa chọn trao học bổng, đào tạo kỹ năng nghiệp vụ miễn phí và được nhận làm việc tại tập đoàn ngay sau khi tốt nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn Ngữ Anh có thể làm việc trong các vị trí: Biên dịch; Phiên dịch; Lễ tân; Hướng dẫn viên du lịch; Trợ lý; Thư ký; Điều phối dự án tại các cơ quan, công ty, doanh nghiệp, tổ chức nhà nước hoặc tư nhân, trong và ngoài nước. Tính đến thời điểm hiện tại, trung bình tỉ lệ việc làm của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh hàng năm trung bình đạt trên 90%.

2. Kiến thức, kỹ năng sinh viên đạt được sau khi tốt nghiệp

Chương trình cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nhằm đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao, có khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam; áp dụng kiến thức chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa các nước nói tiếng Anh đáp ứng yêu cầu sử dụng ngôn ngữ trong thực tế; áp dụng kiến thức chuyên môn toàn diện và kỹ năng thành thạo để công tác trong lĩnh vực biên dịch, phiên dịch chuyên ngành Khoa học kỹ thuật/ Du lịch – thương mại và các công việc có sử dụng tiếng Anh đáp ứng yêu cầu thời kỳ cách mạng công nghiệp và hội nhập quốc tế; có khả năng tiếp tục tự học, nghiên cứu, tham gia học tập ở bậc học cao hơn, tích lũy những phẩm chất và kỹ năng cá nhân cũng như nghề nghiệp để giải quyết tốt các công việc thuộc ngành nghề chuyên môn, góp phần thực hiện chủ trương hướng đến nền giáo dục mở, linh hoạt, xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời.

3. Đội ngũ cán bộ, cơ sở vật chất phục vụ ngành học

Khoa Ngôn ngữ Anh có đội ngũ gần 200 cán bộ giảng viên được đào tạo chính quy, có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với nghề, luôn nâng cao trình độ chuyên môn và đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm phát huy năng lực toàn diện của người dạy và người học. Đội ngũ cán bộ, giảng viên ngành Ngôn ngữ Anh vô cùng chuyên nghiệp, năng động, nhiệt huyết, tác phong nghiêm túc, làm việc hiệu quả; nhiều giảng viên tu nghiệp tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới như Đại học Curtin, Đại học Murdoch, Đại học Công Nghệ Queensland của Úc, Đại học Victoria Wellington của Niu-zi lân, Đại học Luân Đôn của Vương Quốc Anh…

Nhà trường cũng chú trọng đầu tư các phòng học hiện đại đặt tại tòa nhà A2 và A12 để phục vụ riêng cho việc giảng dạy, học tập lý thuyết và thực hành tiếng Anh. Trong đó có 3 phòng lab với gần 150 máy tính phục vụ thực hành biên, phiên dịch. Tất cả các phòng
học đều được trang thiết bị nghe nhìn hiện đại, chuyên dụng như màn hình tương tác; máy tính; hệ thống âm thanh loa, micro; bàn, ghế chuyên dụng cho việc giảng dạy và học tập tiếng Anh. Thiết bị máy móc tại phòng học chuyên môn, phòng lab và các thiết bị tại văn phòng luôn được bảo trì, kiểm tra định kỳ bởi cán bộ chuyên trách. Ngoài ra, thư viện số được thiết kế thông minh, giúp cho sinh viên có thể tra cứu thông tin mọi lúc, mọi nơi. Với gần 400.000 đầu sách trong nước và quốc tế, nhiều loại phòng đọc có nhiều công năng khác nhau, giúp sinh viên có thể học nhóm, trao đổi học thuật hoặc tìm kiếm thông tin và tư liệu một cách sâu rộng.

4. Các hoạt động ngoại khóa đa dạng, phong phú

Bên cạnh công tác đào tạo, Nhà trường cũng luôn chú trọng đến việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm giúp sinh viên phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và tự tin bước vào cuộc sống. Các hoạt động ngoại khóa nổi bật mà sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có thể tham gia, bao gồm: Hoạt động câu lạc bộ sinh viên (CLB Tiếng Anh E4U, CLB Guitar HGC, CLB Sách và Hành động BAH, CLB Kỹ năng mềm S4S, Câu lạc bộ Tin học HIT, …); Hoạt động tình nguyện (Hiến máu nhân đạo, Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh…); Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, hội nhập (Cuộc thi Sinh viên yêu thích tiếng Anh Let’s Go, Speak Up, Ngày hội Halloween, Lớp tôi là số 1, Thử thách lồng tiếng, Giải bóng đá nam - nữ, Ngày hội Giao lưu văn hóa sinh viên quốc tế; Hoạt động kết nối doanh nghiệp (Tham quan trải nghiệm tại doanh nghiệp; Tọa đàm định hướng nghề nghiệp cho sinh viên,…).

Buổi sinh hoạt của cộng đồng tiếng Anh E4U

Buổi sinh hoạt của cộng đồng tiếng Anh E4U

Cuộc thi Sinh viên yêu thích tiếng Anh Speak Up 2022Cuộc thi Sinh viên yêu thích tiếng Anh Speak Up 2022

Ngày hội Giao lưu văn hóa sinh viên quốc tế

Ngày hội Giao lưu văn hóa sinh viên quốc tế

  • Thứ Ba, 10:43 07/03/2023