Chân dung cựu sinh viên từng nhận học bổng trị giá gần 1 tỷ đồng từ Chính phủ Trung Quốc

Chân dung cựu sinh viên từng nhận học bổng trị giá gần 1 tỷ đồng từ Chính phủ Trung QuốcNgành Ngôn ngữ Trung Quốc đang là một trong những ngành “hot” thu hút rất nhiều người theo học và nghiên cứu. Bởi sau khi tốt nghiệp người học có nhiều cơ hội việc làm tại các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Xuyên suốt quá trình đào tạo, sinh viên sẽ được học về kỹ năng biên, phiên dịch chuyên sâu trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật/ du lịch thương mại. Đồng thời sinh viên sau khi tốt nghiệp có kỹ năng mềm cần thiết như giao tiếp, thuyết trình, kỹ năng làm việc để phục vụ cho công việc chuyên môn. Có kỹ năng làm việc độc lập, tự học, tự nghiên cứu, lập kế hoạch và giải quyết các tình huống phát sinh trong quá trình làm việc.

Hoạt động giao lưu, trải nghiệm thực tế của sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc luôn được chú trọng

Hoạt động giao lưu, trải nghiệm thực tế của sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc luôn được chú trọng

Không chỉ vậy, trong quá trình học tập tại nhà trường sinh viên có cơ hội tham gia nhiều sân chơi ngoại khóa giúp sinh viên nâng cao các kỹ năng mềm cần thiết cũng như là sân chơi bổ ích để thể thể hiện năng lực, tài năng của mình. Sinh viên có thể tham gia câu lạc bộ Tiếng Trung C2, câu lạc bộ Tiếng Anh E4U, câu lạc bộ MC.... tạo nên những cuộc thi, sân chơi bổ ích giúp sinh viên có cơ hội thể hiện năng lực ngoại ngữ, đồng thời được tham dự các hoạt động trải nghiệm văn hóa Trung Quốc tiêu biểu như: Cuộc thi Tài năng Hán ngữ, Ngôi sao Hán ngữ, C2’s Got Talent...

Hoạt động sinh hoạt tại câu lạc bộ Tiếng Trung C2

Hoạt động sinh hoạt tại câu lạc bộ Tiếng Trung C2

Bạn Dương Thị Hồng Nhung – Cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, hiện đang là Nghiên cứu sinh hệ Thạc sĩ Đại học Sư phạm Bắc Kinh, Trung Quốc. Nhung từng đạt học bổng 5/8 học kỳ, 04 năm liền đạt khen thưởng sinh viên giỏi và xuất sắc. Đặc biệt, Nhung còn đạt thành tích “khủng” khi nhận học bổng của Chính phủ Trung Quốc cho hệ Thạc sĩ với tổng giá trị gần 1 tỉ đồng (miễn học phí, kí túc xá, bảo hiểm, mỗi tháng trợ cấp sinh hoạt 3000 RMB ~11 triệu đồng). Nhung chia sẻ: “Tiếng Trung là một trong những ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới. Vì vậy việc học tiếng Trung giúp em mở ra nhiều cơ hội lựa chọn công việc trong tương lai. Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là một môi trường tốt để học tập và phát triển. Việc học đã không còn khô khan khi em gặp được các thầy cô giáo của trường. Giáo viên không những quan tâm đến việc học hành của sinh viên mà còn quan tâm đời sống tinh thần của từng bạn. Ngay cả hiện tại, khi đã ra trường nhưng cô trò vẫn rất thân thiết, các thầy cô giúp đỡ em rất nhiều trong việc định hướng tương lai.”

Hồng Nhung rạng rỡ bên phụ huynh trong ngày Lễ tốt nghiệp 2022

Hồng Nhung rạng rỡ bên phụ huynh trong ngày Lễ tốt nghiệp 2022

Bạn là một người ham học hỏi, siêng năng, chăm chỉ và yêu thích lịch sử, văn hóa, con người Trung Quốc? Đừng ngần ngại chọn ngành Ngôn ngữ Trung Quốc SLT-HaUI cho chặng đường tương lai của mình nhé!

  • Thứ Năm, 15:54 02/03/2023