Cơ hội việc làm ngành Du lịch?

Du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, chiếm tỷ trọng ngày càng cao trong cơ cấu GDP và tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội. Cơ hội việc làm ngành Du lịch là vấn đề được rất nhiều bạn sinh viên quan tâm và đặt thắc mắc.

Vậy, Cơ hội việc làm ngành Du lịch như thế nào?

Du lịch được xem là ngành học trên đà phát triển nhanh chóng, đang thiếu hụt lượng lớn nguồn nhân lực. Theo thống kê của Tổng cục du lịch, mỗi năm ngành du lịch cần thêm khoảng 40.000 lao động, tuy nhiên nguồn nhân lực đã được qua đào tạo chỉ có thể đáp ứng được 60% nhu cầu này. Đây là một trong những con số nêu lên tình trạng chung của toàn ngành du lịch trong thời điểm hiện tại, đồng thời mở ra con đường mới với nhiều cơ hội việc làm du lịch dành cho các bạn trẻ trong tương lai.

Cơ hội việc làm ngành Du lịch?

Các bạn sinh viên khoa Du lịch trong chuyến tham quan thực tế tại doanh nghiệp

Theo học ngành Du lịch tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sinh viên sẽ được đào tạo về kiến thức và kĩ năng ở trình độ chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của thị trường hiện này. Sau khi tốt nghiệp các bạn có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau và mức lương khởi điểm dao động từ 7-10 triệu đồng/tháng cùng với nhiều chế độ ưu đãi rất tốt. Các bạn có thể trở thành Thuyết minh viên du lịch, Hướng dẫn viên du lịch, Nhân viên marketing du lịch, Điều hành chương trình du lịch...

Hy vọng sau bài viết trên đây sẽ giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các bạn về cơ hội việc làm ngành Du lịch để các bạn tự tin theo đuổi đam mê của mình các bạn nhé!

Chúc các bạn thành công!

  • Thứ Tư, 13:56 12/07/2023