Trường nào xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật Bản?

Đối với nhiều bạn có năng khiếu và đam mê tìm hiểu văn hóa của các nước phương Đông, ngành học Ngôn ngữ Nhật Bản chắc hẳn là ngành học đang được nhiều thí sinh quan tâm. Song song với việc tìm hiểu trường nào đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật Bản thì câu hỏi "Trường nào xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật Bản" cũng được đông đảo thí sinh và phụ huynh quan tâm. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi này qua bài viết dưới đây.

Trong kỳ tuyển sinh 2023, cùng với phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT và một số phương thức xét tuyển thẳng, nhiều trường đại học có xét học bạ THPT, cơ hội theo học ngành Ngôn ngữ Nhật Bản trở nên rộng mở hơn với thí sinh cả nước.

Khi chọn phương thức xét tuyển này, thí sinh cần dành nhiều thời gian để tìm hiểu điều kiện xét tuyển của từng trường vì mỗi trường lại có cách tính điểm riêng theo từng năm, từng kỳ và từng môn học. Tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, ngành Ngôn ngữ Nhật Bản xét tuyển dựa trên kết quả học tập ở bậc THPT với 2 tổ hợp xét tuyển D01 (Toán , Ngữ Văn, Tiếng Anh) và D06 (Toán, Ngữ Văn, , Tiếng Nhật)

Trường nào xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật Bản?Các bạn thí sinh tìm hiểu về ngành Ngôn ngữ Nhật Bản tại Trường Trung học phổ thông Xuân Phương

Điều kiện xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật Bản tại trường Trường Ngoại ngữ - Du lịch là gì?

- Đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2023: điểm tổng kết của từng môn học trong tổ hợp đăng ký xét tuyển năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 từ 7,5 điểm trở lên.

- Đối với thí sinh tốt nghiệp từ năm 2022 trở về trước: điểm tổng kết của từng môn học trong tổ hợp đăng ký xét tuyển năm lớp 10, 11 và 12 từ 7,5 điểm trở lên.

Cách tính điểm xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật Bản tại trường Trường Ngoại ngữ - Du lịch?

Điểm xét tuyển (ĐXT) theo thang điểm 30 làm tròn đến hai chữ số thập phân. Điểm xét tuyển được tính như sau:

- Đối với tổ hợp môn xét tuyển các môn không nhân hệ số:

ĐXT = M1 + M2 + M3 + Điểm ưu tiên (nếu có)

- Đối với tổ hợp môn xét tuyển có môn nhân hệ số (áp dụng cho các ngành ngôn ngữ): ĐXT = (Điểm Toán + Điểm Ngữ văn + (Điểm Ngoại ngữ x 2)) × 3/4 + Điểm ưu tiên (nếu có)

Trong đó:

+ M1, M2, M3: Trung bình cộng điểm tổng kết cả năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 (cả năm lớp 10, 11, 12 đối với thí sinh tốt nghiệp từ năm 2022 trở về trước) của các môn học trong tổ hợp đăng ký xét tuyển theo thang điểm 10; ĐXT làm tròn đến hai chữ số thập phân.

* Ví dụ: Thí sinh tốt nghiệp năm 2023 đăng ký xét tuyển theo tổ hợp xét tuyển A00 (Toán, Vật lý, Hóa học) được tính điểm M1, M2, M3 như sau:

M1 = (Toán cả năm lớp 10 + Toán cả năm lớp 11+ Toán học kỳ 1 lớp 12)/3

M2 = (Vật lý cả năm lớp 10 + Vật lý cả năm lớp 11+ Vật lý học kỳ 1 lớp 12)/3

M3 = (Hóa học cả năm lớp 10 + Hóa học cả năm lớp 11+ Hóa học học kỳ 1 lớp 12)/3

+ Điểm ưu tiên: Bao gồm điểm ưu tiên khu vực và điểm ưu tiên đối tượng theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và của Nhà trường.

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp các bạn thí sinh tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Trường nào xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Nhật Bản?” để các bạn có thể tự tin theo đuổi đam mê của mình.

Chúc các bạn thành công!

  • Thứ Tư, 10:51 12/07/2023