Thực tập và những điều chưa kể

Ta vẫn thường nghe rằng, mỗi dịp hè đến sẽ là khoảng thời gian các bạn sinh viên bận rộn cho những kế hoạch mới. “Thực tập” là cụm từ quen thuộc và cũng là điểm đến mà ai trong chúng ta đều phải đối mặt. Những áp lực vô hình luôn đè nặng lên vai, những lịch trình dày đặc, những đêm sáng đèn vào máy tính hay những lần vò đầu bứt tai với vì chưa kịp thích ứng với lối sống mới.

Tuy vậy, 03 tháng đi thực tập cũng được ví như một chuyến đi xa, đi tới tận cùng của tri thức để mang về những giá trị thực tiễn cho bản thân. Đặc biệt với các bạn khối ngành Du lịch, những kỳ thực tập này càng trở nên đáng giá bởi những giá trị quý báu mà nó mang lại. Câu chuyện thực tập tưởng chừng thật vất vả, khó khăn mà chứa đầy ắp những niềm vui nhỏ bé hàng ngày và những câu chuyện “dở khóc dở cười” thú vị. Những trải nghiệm mới lạ, những kỉ niệm khó phai cùng chuyến thực tập mùa hè chắc chắn sẽ lưu đọng mãi mãi trong tâm trí của những bạn sinh viên trong suốt năm tháng tuổi trẻ. Hành trình ấy có gì đặc biệt. Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

1. Những lần “chuyển nhà” gian nan

Mùa hè đến, mùa của những tiếng chim reo. Là khi trời xanh biếc nắng tràn trên khắp ngả. Là lúc đất thành cây và mật trào lên vị quả. Và đặc biệt, mùa hè là khi bước chân người mở ra lối đi mới. Giống như bao chuyến đi khác, chuyến đi thực tập với các bạn sinh viên ngành du lịch cũng cần chuẩn bị những công cụ cơ bản. Chuyến đi dài 03 tháng ở một vùng đất mới lạ, không phải Hà Nội với nhịp sống vội vã, cũng không giống quê hương thanh bình. Vì vậy, mỗi điểm đến này thường được ví như lần “chuyển nhà” đầy gian nan của các bạn sinh viên. Bởi bên cạnh việc phải gói ghém mọi hành trang cho cuộc sống mới mà còn cần chuẩn bị tinh thần sẵn sàng để hoàn thành nhiệm vụ trong diện mạo xuất sắc nhất

Thực tập và những điều chưa kể

Đào Thị Thanh Hằng ngành Du lịch 02 K16 chia sẻ: “Lần đầu đi thực tập với tâm trạng bỡ ngỡ nhưng cũng rất thú vị. Đặc biệt nhất là câu chuyện xếp vali, mới đầu mình chỉ nghĩ mang quần áo, nhưng sau đó mình đã phải đi mượn thêm túi, xếp thêm vali vài lần bởi thấy cái gì cũng cần thiết. Bạn bè mình thường bông đùa câu: đi chuyển nhà hả”

Thực tập và những điều chưa kể

Đào Thị Thanh Hằng ngành Du lịch 02 K16

Có lẽ vậy, câu chuyện thực tập ví như một lần chuyển nhà ngắn hạn của mỗi sinh viên

2. Chuyến đi tìm tri thức

Thực tập là khi các bạn sinh viên được áp dụng lí thuyết giảng đường vào thực tiễn. Chuyến đi này có một ý nghĩa vô cùng đặc biệt và chứa đựng vô vàn kiến thức. Là dịp những bước chân nhỏ bé bập bõm bước vào đời. Ta thường nghe câu: "Lý luận phải gắn với thực tiễn", và thực tập sẽ giúp mỗi người trau dồi các kỹ năng xã hội, từ ứng xử, giao tiếp hằng ngày cho đến cách để trở thành một hướng dẫn viên, lễ tân chuyên nghiệp. Không chỉ còn là hành lý quần áo hay những phụ kiện cơ bản mà chuyến đi thực tập còn là chuyến tàu kiến thức - bước đệm giúp bản thân phát triển, đứng vững hơn trước màu sắc cuộc sống

Thực tập và những điều chưa kể

3. Chiếc cờ dẫn tour “Đầy quyền lực”

Vali, điện thoại, laptop hay bất cứ thứ khác đều vô cùng quan trọng với tất cả chúng ta. Đặc biệt hơn, đối với sinh viên ngành du lịch, một trong những thứ luôn gắn liền và coi là biểu tượng chính là chiếc cờ dẫn tour. Xuất hiện với nhiều màu sắc khác nhau, chiếc cờ ấy luôn đồng hành trên những chuyến xe, băng qua mọi nẻo đường và lưu giữ những kỉ niệm đẹp. Có lẽ vì vậy, mà chiếc cờ được ví như người bạn đồng hành, luôn bên cạnh, chỉ dẫn và giúp hành trình tuổi trẻ của các bạn trở nên ý nghĩa hơn.

Thực tập và những điều chưa kể

Nguyễn Thị Bích Ngọc sinh viên ngành Quản trị lữ hành 02 - K16 chia sẻ: “Từ khi bắt đầu cuộc sống sinh viên, luôn bên cạnh đồng hành và gắn bó với mình như người thân chính là chiếc cờ dẫn tour. Nó thật sự quan trọng bởi nó đã ghi dấu nhiều mốc quan trọng trong cuộc đời mình”

Thực tập và những điều chưa kể

Nguyễn Thị Bích Ngọc ngành Quản trị lữ hành 02 - K16

4. Khám phá những địa điểm mới

Cuộc sống được tạo nên bởi nhiều mảnh ghép trải nghiệm. Có màu sắc rực rỡ của ánh hào quang và sự thành công. Cũng có màu buồn u tối vì những lần thất bại, vì những câu chuyện buồn. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì tất cả những mảnh ghép ấy đều là động lực giúp con người phát triển hơn, tạo nên bức tranh đa màu cho cuộc sống. Mỗi hành trình đều là một chuyến đi khám phá các miền đất tri thức mới lạ, kì thực tập cũng vậy, đây là dịp và là cơ hội của các bạn sinh viên tìm đến những vùng đất mới, những con người mới để rồi khi nghĩ lại, tất cả đều đã trưởng thành từ chuyến đi ấy, cảm thấy yêu con người và đất nước hơn. Đó là vì sao, đi thực tập còn gọi tên thân thương khác - chuyến tàu về những miền mới lạ

Tuổi trẻ là để đi, học hỏi và khám phá, và khoảng thời gian thực tập gắn liền với mỗi sinh viên cũng là mục tiêu để giúp bản thân hoàn thiện hơn. Có thể xuất hiện bằng vẻ bề ngoài thô ráp khô khan qua sự hiện diện của thử thách cuộc sống, nhưng ở sâu bên trong vẫn tồn tại những câu chuyện nhỏ và thú vị giúp mỗi sinh viên trưởng thành hơn qua nó. Đến với hành trình đặc biệt này, hãy trân trọng và cố gắng để hoàn thành nó xuất sắc nhất nhé!

  • Thứ Tư, 16:05 07/06/2023