Nhìn lại tháng 5 rạo rực với loạt cuộc thi hấp dẫn của tuổi trẻ SLT

Tháng 5 đến - Tháng của mùa hè về đem theo những tiếng ve sầu râm ran khắp khu phố, tháng của những tia nắng hồng rực cháy len lỏi khắp mọi nẻo đường. Và đặc biệt tháng 5 còn là thước phim đầy mùa sắc của sinh viên Trường Ngoại ngữ - Du lịch. Sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết, tài năng, tri thức, sự hăng say cống hiến của SLTers đã tạo nên một thước phim rực rỡ sắc màu với nhiều gam màu khác nhau. Cùng khám phá tháng 5 vừa qua tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch đã có những gì nhé?

Nhìn lại tháng 5 rạo rực với loạt cuộc thi hấp dẫn của tuổi trẻ SLT

Với sự tham gia của 6 đội thi đến từ 5 trường: Trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHQGHN), Học viện Tài chính, Trường Đại học Thủ đô, Trường Đại học Thương mại, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Speak Up 2023 đã là điểm đến hội tụ của tri thức, tài năng của sinh viên các trường trên địa bàn Hà Nội.

Nhìn lại tháng 5 rạo rực với loạt cuộc thi hấp dẫn của tuổi trẻ SLTSpeak Up 2023 nằm trong khuôn khổ Liên hoan câu lạc bộ tiếng Anh các trường đại học, học viện thành phố Hà Nội gồm các hoạt động: Không gian giới thiệu các CLB tiếng Anh, Trò chơi tập thể Team Building, Giao lưu hát tiếng Anh và Chung kết Sinh viên yêu thích tiếng Anh Speak Up 2023. Với các hoạt động bên lề tại Ngày hội, sinh viên đến từ CLB các trường đã thể hiện tính sáng tạo, sự năng động và tài năng nghệ thuật, đồng thời cho thấy dấu ấn đậm nét về “bản sắc” của mỗi trường khi tham gia sự kiện.

Nhìn lại tháng 5 rạo rực với loạt cuộc thi hấp dẫn của tuổi trẻ SLT

Tại đêm Chung kết Sinh viên yêu thích tiếng Anh Speak Up 2023, trải qua 03 phần thi Chào sân, Trắc nghiệm kiến thức và Tranh biện, các đội thi đã thể hiện được tài năng, phong thái chuyên nghiệp, tự tin và nền tảng tri thức tốt, kỹ năng lập luận, đưa ra ý kiến tranh biệt hết sức thuyết phục qua những màn so tài đầy gay cấn. Đội thi Griffins đã giành ngôi vị Quán quân chung cuộc.

Speak Up 2023 đã để lại tiếng vang lớn, là nguồn động lực thúc đẩy phong trào học tiếng Anh nói riêng, ngoại ngữ nói chung tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và các trường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nhìn lại tháng 5 rạo rực với loạt cuộc thi hấp dẫn của tuổi trẻ SLT

SLT qua lăng kính sinh viên được tổ chức với mục đích giúp cho các SLT-ers quảng bá hình ảnh của trường thông qua việc phát triển ý tưởng và gây dựng video. Đây cũng là dịp để cho các lớp, câu lạc bộ đội nhóm tăng tình thần gắn kết giữa các thành viên, giao lưu và học hỏi.

Nhìn lại tháng 5 rạo rực với loạt cuộc thi hấp dẫn của tuổi trẻ SLT

Trải qua gần 01 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên toàn trường. Các video được đăng tải thu hút hàng chục nghìn lượt tiếp cận và có chất lượng chuyên môn cao. Nội dung các video đề cập đến vẻ đẹp của Trường Ngoại ngữ - Du lịch (về thầy cô, trường lớp, cơ sở vật chất, hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ,..). “SLT qua lăng kính sinh viên” đã thực sự mang lại góc nhìn mới mẻ về chính ngôi trường mà các bạn sinh viên đang theo học.

Nhìn lại tháng 5 rạo rực với loạt cuộc thi hấp dẫn của tuổi trẻ SLT

Trải qua vòng sơ khảo đầy kịch tính, 06 đội chơi đến từ các trường: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, Trường Đại Học Ngoại Ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Ngoại ngữ - Du lịch - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Đại Nam, Trường Đại học Ngoại thương đã xuất sắc có mặt tại Chung kết cuộc thi.

Nhìn lại tháng 5 rạo rực với loạt cuộc thi hấp dẫn của tuổi trẻ SLT

Dõi theo những màn so tài ở 02 vòng thi tài năng và tình huống, khán giả sẽ không thể quên những phần thể hiện thăng hoa, đầy cảm xúc, tài năng nghệ thuật, những khoảnh khắc dí dỏm, cùng kỹ năng xử lý, giải quyết tình huống hết sức thuyết phục.

Ngôi vị Quán quân thuộc về đội thi 年少有为 Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Không kém phần xuất sắc và mang về giải nhì là đội thi 太阳队 – Trường Đại học Đại Nam và đội thi 超越自我 – Trường Ngoại ngữ - Du lịch. Giải Ba: Đội thi NLN – Trường Đại học Ngoại thương, đội thi 乘风破浪 – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 và đội thi YES OR YES – Trường Đại học Thủ đô.

Chung kết Tài năng Hán ngữ diễn ra thành công tốt đẹp và để lại trong khán giả nhiều ấn tượng khó quên. Hi vọng rằng, cuộc thi sẽ ngày càng nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ và trở thành một lựa chọn của những người yêu thích tiếng Trung.

Thấm thoát tháng 5 đã trôi qua như một thước phim đọng lại nhiều kỷ niệm và cảm xúc. Đồng hồ thời gian tiếp tục chạy và tuổi trẻ Trường Ngoại ngữ - Du lịch sẽ tiếp tục chờ đón một tháng 6 sôi động. Tạm biệt 31 ngày tháng 05 với nhiều gam màu bùng nổ của 3 hoạt động lớn và cùng nhau đếm ngược với những hoạt động không kém phần thú vị đang chờ đợi ở tháng 06 nhé!

  • Thứ Sáu, 11:09 02/06/2023