Tân cử nhân Phạm Thị Ngọc Anh - Tuổi trẻ hãy sống hết mình để có một thanh xuân tuyệt vời

Phạm Thị Ngọc Anh, tân cử nhân lớp Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 2 Khóa 13 đã được vinh danh tại lễ tốt nghiệp năm 2022 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với nhiều hoạt động tích cực trong hoạt động sinh viên và thành tích học tập tốt. Hãy cùng tìm hiểu về Ngọc Anh và những thành tích của bạn sau 4 năm học tại nhà trường.

Những thành tích nổi bật trong 4 năm học:

- Tham gia đội văn nghệ thanh niên xung kích nhà trường.

- Nhận giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên Năm Học 2018 – 2019”.

- Đạt học bổng các kỳ 1, 2, 3, 4, 6.

- Sinh viên tiêu biểu tốt nghiệp năm 2022.

- Giấy khen Đạt danh hiệu sinh viên giỏi trong học học tập và rèn luyện năm học 2019-2020, Giấy khen đạt danh hiệu sinh viên Xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2021-2022.

- Giải nhất múa chương trình “Dance HaUI 2019”.

- Cựu đội trưởng đội múa CLB nghệ thuật HAC.

Tân cử nhân Phạm Thị Ngọc Anh - Tuổi trẻ hãy sống hết mình để có một thanh xuân tuyệt vờiTân cử nhân Phạm Thị Ngọc Anh nhận bằng tốt nghiệp (thứ 3 từ trái sang)

Được biết Ngọc Anh đã được vinh danh tại buổi lễ tốt nghệp với danh hiệu sinh viên tiêu biểu, cảm xúc lúc đó của bạn lúc đó thế nào?

Ngọc Anh cảm thấy rất biết ơn các thầy các cô đã tạo điều kiện cho Khóa 13 có một buổi lễ tốt nghiệp vô cùng ý nghĩa. Mặc dù trong 4 năm học, dịch bệnh khiến sinh viên không thể đến trường để học trực tiếp, nhưng các thầy các cô đã vô cùng ưu ái, đặt tâm huyết vào mỗi chuyến đò trong sự nghiệp trồng người của mình. Được tham dự một buổi lễ quy mô lớn, đặc biệt lại nằm trong danh sách 45 học sinh tiêu biểu tốt nghiệp bản thân Ngọc Anh cảm thấy vô cùng là vinh dự, vui mừng và trân trọng giây phút được đọc tên và trao giấy khen trên sân khấu đó. Có lẽ đó sẽ là khoảnh khắc chẳng thể nào quên trong cuộc hành trình của mình, lễ tốt nghiệp cũng là dấu mốc đánh dấu sự trưởng thành của bản thân, dấu mốc mà Ngọc Anh phải tự lập đứng trên đôi chân của mình, không còn thầy cô và bạn bè đồng hành trên chặng đường này nữa. Cầm tấm bằng trên tay, mình thấy sự nỗ lực của bản thân trong 4 năm trong học tập rèn luyện, hoạt động Đoàn – Hội của trường dù nhiều vất vả, đôi khi muốn bỏ cuộc nhưng vượt qua Ngọc Anh đã gặt hái được trái ngọt. Để đạt được thành quả đó, Ngọc Anh xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy các cô đã tận tình hướng dẫn, luôn đồng hành và động viên chúng em trong suốt 4 năm học vừa qua.

Tân cử nhân Phạm Thị Ngọc Anh - Tuổi trẻ hãy sống hết mình để có một thanh xuân tuyệt vờiVinh dự khi được TS. Nguyễn Phương Thảo - Trưởng khoa Du lich trao bằng tốt nghiệp loại Giỏi

Để có thể tốt nghiệp với bằng giỏi chắc hẳn Ngọc Anh cũng đã đầu tư rất nhiều vào quá trình học tập. Cảm nhận của bạn trong thời gian 4 năm học tập và kỷ niệm đáng nhớ nhất của bạn là gì?

Đối với mọi người có lẽ trường đại học chỉ là môi trường để học tập, rèn luyện, nhưng đối với Ngọc Anh thì như là một gia đình thứ 2 vậy. Trong mỗi tiết học, mình cảm nhận được sự tâm huyết của các thầy cô Khoa Du Lịch đặt trong mỗi bài giảng. Mỗi môn học không chỉ cung cấp kiến thức lý thuyết mà còn cung cấp cho những kiến thức thực tế, xử lý tình huống để khi bước vào môi trường mới sinh viên không bị bỡ ngỡ và sẵn sàng hơn. Đối với sinh viên có lẽ khi đi học điểm số thực sự quan trọng nhưng đối với các thầy các cô thì điểm số cũng chỉ là một con số mà thôi, cái thầy cô muốn là sinh viên tiếp thu được bao nhiêu, và áp dụng vào công việc sau ngày như thế nào. Không chỉ học lý thuyết hàn lâm, các thầy cô luôn thiết kế các tiết học về đóng kịch xử lý tình huống, tổ chức sự kiện để sinh viên có thể áp dụng thực tế, nhà trường đã tổ chức nhiều chuyến đi để mình và các bạn có thể học hỏi nhiều hơn.

Bản thân Ngọc Anh trong học tập luôn luôn đặt ra mục tiêu cho bản thân, là một người khá cầu toàn đôi khi cũng cảm thấy mệt mỏi, có những hôm phải thức cả đêm để học để chuẩn bị cho đợt thi ngày mai. Có những bài tập nhóm mình thức đến 3,4 giờ sáng để hoàn thiện, nhiều lúc bắt các bạn làm lại 4,5 lần mà vẫn bắt bạn làm lại. Nhưng sau vất vả và cố gắng đó thì cũng nhận được thành quả xứng đáng với nỗ lực của mình.

Ngoài ra nhà trường còn có nhiều chương trình giúp học sinh phát triển nhiều kĩ năng mềm khác, bản thân Ngọc Anh cũng tham gia Câu lạc bộ nghệ thuật HaUI, ngoài thời gian học tập trên lớp mình cũng dành thời gian để luyện tập tham gia các hoạt động văn nghệ của nhà trường.

Năm 3 đại học, sau 1 thời gian mọi hoạt động hoãn lại vì dịch bệnh sinh viên được nhà trường tổ chức 1 chuyến đi thực tế trên Sa Pa, đối với ngành lữ hành sẽ tự thiết kế tour học tập và áp dụng thực tiễn. Chương trình đó được chuẩn bị khoảng 2 tháng, mình và các bạn đã được áp dụng thực tế từ xây dựng chương trình, check giá đặt phòng, đặt dịch vụ. Chuẩn bị là thế nhưng khi thực tế đi thì chuyến đi của không được thành công như mong đợi, em và các bạn đã đi nhưng trong phong thái một du khách chứ không phải một người trong ngành du lịch, cô giáo hướng dẫn vì bận công việc nên không thể đi cùng đoàn, sau khi kết thúc chuyến đi họp tổng kết, khi nghe được kết quả thu lại cô đã khóc. Lúc đó Ngọc Anh cảm thấy vô cùng có lỗi, vì bản thân chưa thực sự cố gắng vì nhà trường đã tạo điều kiện học tập, trải nghiệm thực tế nhưng bản thân lại chưa biết tận dụng cơ hội đó. Cô cảm thấy tự trách vì chưa hướng dẫn để có chuyến đi thành công, chuyến đi đó giúp mình cảm nhận được thực sự các thầy cô tâm huyết kì vọng như thế nào. Các cô không kể tối muộn zoom hướng dẫn tiểu luận, báo cáo để sinh viên có thể đạt thành quả tốt nhất. Tuy không phải là kỉ niệm vui nhưng đó cũng chính là động lực giúp bản thân Ngọc Anh nghiêm túc trong quá trình học tập hơn, chỉnh chu hơn trong các bài báo cáo kiểm tra, ngày càng hoàn thiện bản thân hơn để không phụ lòng các thầy các cô, đạt được mục tiêu do chính mình đặt ra.

Tân cử nhân Phạm Thị Ngọc Anh - Tuổi trẻ hãy sống hết mình để có một thanh xuân tuyệt vời

Ngọc Anh tham gia chương trình với đội văn nghệ thanh niên xung kích nhà trường

Bạn có thể chia sẻ về công việc hiện tại của mình được không?

Hiện tại, Ngọc Anh đang làm việc trong lĩnh vực du lịch, dù mới ra trường còn nhiều khó khăn nhưng mình cảm thấy công việc khá phù hợp. Môi trường làm việc phải tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng, giúp mình học được các ứng xử phù hợp, tư vấn phù hợp với từng đối tượng khách khác nhau. Tuy xét về chuyên ngành chưa thực sự làm đúng công việc mà mình đã học. Tuy nhiên, Ngọc Anh tin rằng với tất cả những kiến thức và kĩ năng nhà trường đã trang bị thì trong thời gian sớm nhất bản thân sẽ có đầy đủ bản lĩnh, kinh nghiệm để có thể trở thành một điều hành tour.

Một vài lời nhắn nhủ tới các em sinh viên khóa sau

Chúng ta có thể sẽ không biết sau những nỗ lực và cố gắng thành quả mà chúng ta sẽ đặt được là gì, nhưng hãy cố gắng hãy nỗ lực đi, đặt ra mục tiêu và đạt được nó, có thể bạn không được người khác công nhận, nhưng chính bản thân bạn khi bạn đạt được nó thì bạn đã rất tuyệt vời rồi. Cuộc sống đôi khi không phải chỉ cần cố gắng là đủ, nhưng bạn sẽ không hối tiếc vì mình đã từng cố gắng để đạt được nó để sau này không có câu “giá mà”. Mỗi người đều sẽ có một con đường riêng, có thể bạn không phải là người giỏi nhất nhưng hãy là người thành công trên con đường bạn đã chọn. Cuộc sống như 1 chuyến tàu vậy chúng ta chẳng thể rời khỏi đường ray được, vượt qua được tất cả những vấp ngã như khó khăn thì đích đến của bạn sẽ là một chân trời mà bản thân bạn cũng không thể tưởng tượng nổi. Vậy nên tuổi trẻ hãy sống hết mình, cống hiến hết mình để sau này khi nhìn lại hóa ra thanh xuân của mình tuyệt vời đến như vậy.

Tân cử nhân Phạm Thị Ngọc Anh - Tuổi trẻ hãy sống hết mình để có một thanh xuân tuyệt vời

Ngọc Anh tham gia các chương trình của trường

Tân cử nhân Phạm Thị Ngọc Anh - Tuổi trẻ hãy sống hết mình để có một thanh xuân tuyệt vời

Tham gia các hoạt động của Câu lạc bộ HAC

  • Thứ Bảy, 10:50 01/10/2022