Nỗ lực đáng giá bao nhiêu? - Tân cử nhân Nguyễn Thị Thu Uyên

Nguyễn Thị Thu Uyên, tân cử nhân Xuất sắc chuyên ngành Ngôn ngữ Anh là một cái tên vô cùng quen thuộc với thầy cô và bạn bè trong Khoa bởi sự năng động, nhiệt tình và thành tích học tập đáng ngưỡng mộ.

Nữ sinh viên giỏi tích cực tham gia tình nguyện

Trải qua 4 năm học tập và trải nghiệm, đây chính là những thành tích mà Thu Uyên đã đạt được cho mình:

- 2018-2019: Đạt danh hiệu Sinh viên giỏi năm học 2018-2019

- 2019-2020: Đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường năm học 2019-2020

- 2020-2021: Được Liên chi Hội Sinh viên khoa Ngoại Ngữ khen thưởng về thành tích xuất sắc trong năm học 2020-2021 nhiệm kì 2018-2020: Khen thưởng cá nhân với Ủy viên BCH Liên chị Hội Sinh viên khoa Ngoại Ngữ

- 2020-2021: Đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường năm học 2020-2021

- 2020-2021: Đạt danh hiệu Sinh viên giỏi năm học 2020-2021

- 2021-2022: Đạt danh hiệu Sinh viên giỏi năm học 2021-2022

- 2021-2022 : Tốt nghiệp loại Giỏi năm 2022

Ngoài ra Thu Uyên còn là thành viên đội thanh niên xung kích trường Đại Học Công Nghiệp Hà Nội từ năm 2019, Ủy viên BCH Liên chị Hội Sinh viên khoa Ngoại Ngữ nhiệm kì 2018-2020 và luôn tích cực tham gia, tổ chức các phong trào đoàn, hội do Trường Ngoại ngữ - Du lịch tổ chức.

Nỗ lực đáng giá bao nhiêu? - Tân cử nhân Nguyễn Thị Thu UyênChương trình "Người gieo hy vọng" mà Thu Uyên đã tham gia với vai trò Trưởng ban Hậu cần

"Nỗ lực đáng giá bao nhiêu?"

Thu Uyên chia sẻ: "Có lẽ giây phút được vinh danh là một sinh viên tiêu biểu tốt nghiệp loại giỏi trên bục lớn của buổi lễ là giây phút xúc động và tự hào nhất của em, giây phút trả lời cho tất cả những câu hỏi “Nỗ lực đáng giá bao nhiêu”? Nhớ lại trước đây, những đêm thức khuya để ôn bài chuẩn bị cho kì thi, nhớ lại những lần thức dậy từ sớm để tham gia nhiệm vụ của thanh niên xung kích, hay những lúc lau mồ hôi trong cánh gà trong sự kiện của khoa Ngoại Ngữ, em đã từng nghĩ, liệu những gì mình có được có xứng đáng với công sức mình đã bỏ ra hay không? Nhưng, hôm nay, trong giây phút này, đứng trên bục lớn của buổi lễ trọng đại của mỗi sinh viên, em hiểu rồi, mỗi nỗ lực đều sẽ được đền đáp xứng đáng. Cảm ơn thầy cô, cảm ơn cha mẹ, cảm ơn mỗi người bạn, mỗi người em gặp đã giúp em có thể vững bước và đi đến ngày hôm nay."

Hành trình 4 năm Đại học đẹp đẽ

4 năm Đại học đã giúp Thu Uyên tìm được niềm yêu thích với tiếng Anh, tìm được những người bạn thân thiết, nuôi dưỡng ước mơ mỗi ngày một lớn. Trong ngôi trường này, Uyên được học những thầy cô giáo còn rất trẻ, nhưng lại rất giỏi và tâm huyết, những người là người thầy cũng là người chỉ lối, giúp Uyên theo đuổi ước mơ. Bên cạnh đó, Thu Uyên cũng học được cách để tổ chức một sự kiện thành công, những hoạt động tình nguyện…. từ các anh chị khóa trước.

Kể về điều khiến em nhớ và hãnh diện nhất thời Đại học, Uyên cho biết "Có lẽ sự kiện đáng nhớ nhất với em là sự kiện Newbie - New Journey - Chào tân sinh viên Khoa Ngoại Ngữ năm 2019. Với tư cách là ban tổ chức nói chung và ban Hậu Cần nói riêng, em được thực sự cùng các bạn, anh chị, và thầy cô trong khoa tổ chức lên một sự kiện đặc biệt chào mừng các em tân sinh viên đến với ngôi nhà chung của Khoa Ngoại Ngữ. Đây có thể nói là sự kiện thành công nhất và mang dấu ấn nhất trong cuộc đời sinh viên của em, là nấc thang đi tới rất nhiều thành công sau này em cùng mọi người đạt được."

Nỗ lực đáng giá bao nhiêu? - Tân cử nhân Nguyễn Thị Thu UyênThu Uyên tham gia tích cực vào các hoạt động Đoàn - Hội trong suốt những năm tháng Đại học

Hiện tại, Uyên đang công tác tại Phòng Nhân sự của một công ty Hàn Quốc tại Bình Dương. Công việc chính của Uyên là quản lí nhân sự, đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi người công nhân viên đang làm việc trong công ty. Ngoài những công việc giấy tờ thủ tục hằng ngày, Uyên vẫn cố gắng dành thời gian để tiếp xúc với những bạn nhân viên, để có thể hiểu hơn về những câu chuyện của họ, hiểu hơn những khó khăn vất vả mà mỗi ngày họ trải qua. Bên cạnh đó, Uyên cho biết, sếp người Hàn của Uyên nói tiếng Anh rất giỏi, cho nên làm nhân sự nhưng không hề sợ tiếng Anh bị mai một đi, mỗi ngày đều giao tiếp, đều có những văn bản phải dịch qua lại tiếng Anh, tiếng Việt để sếp có thể hiểu và thông qua. Bởi vậy, tiếng Anh là một phần không thể thiếu trong công việc hằng ngày của Uyên.

Nỗ lực đáng giá bao nhiêu? - Tân cử nhân Nguyễn Thị Thu UyênThu Uyên cùng tập thể lớp tại Lễ bế giảng 2022

Những kinh nghiệm, bài học đáng nhớ

Cô tân cử nhân Xuất sắc Thu Uyên luôn muốn gửi gắm những tâm tư, lời khuyên của mình đã rút được qua 4 năm Đại học:

- Mỗi người chúng ta gặp đều có thể trở thành thầy của ta. Ở Đại học, chúng ta dành rất nhiều thời gian để tự mày mò nghiên cứu, mỗi người qua thời gian lại đúc rút cho mình những kinh nghiệm tuyệt vời và cách học hiệu quả, bởi vậy nên, sự chia sẻ trong quá trình học là cách tuyệt vời để ta nâng cao hiệu quả học tập.

- Cuối cùng là sự cân bằng giữa việc học tập tri thức và tham gia các hoạt động xã hội. Lúc học hãy học thật điên cuồng, lúc hoạt động hãy hoạt động hết mình. Học tập là hoạt động không thể thiếu của mỗi chúng ta, nhưng bên cạnh đó hãy dành thời gian để trao đi, để hướng mình đến với cộng đồng, để bản thân cảm thấy mỗi ngày được sống có ý nghĩa, hãy cứ trao đi với trái tim chân thành nhất, để nhận lại những niềm vui vô giá. Trong Trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội nói chung và cả Trường Ngoại ngữ - Du lịch của chúng ta đều có rất nhiều câu lạc bộ, các em có thể tham gia, vừa có thể học tập thêm nhiều kiến thức mới, vừa có thêm một vòng bạn bè siêu chất lượng luôn.

Nỗ lực đáng giá bao nhiêu? - Tân cử nhân Nguyễn Thị Thu Uyên

  • Thứ Năm, 16:30 29/09/2022