Hoàng Diệu Ly: Tân cử nhân xuất sắc ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

Ngày 26/9/2022 vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức Lễ tốt nghiệp đại học năm 2022 trong không khí hân hoan, phấn khởi của các tân cử nhân. Năm 2022, Trường Ngoại ngữ - Du lịch có 640 tân cử nhân đủ điều kiện tốt nghiệp, Hoàng Diệu Ly - cô sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc chính là một trong 4 sinh viên tiêu biểu tốt nghiệp loại Xuất sắc.

Hoàng Diệu Ly: Tân cử nhân xuất sắc ngành Ngôn ngữ Trung QuốcHoàng Diệu Ly tại buổi lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2022

Hoàng Diệu Ly, lớp Ngôn ngữ Trung Quốc 1, khóa 13, đồng thời là sinh viên khoá đầu chương trình hợp tác đào tạo song bằng 2+2 của trường Đại học Quảng Tây, Trung Quốc với trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Trong quá trình học tập, Ly luôn được giáo viên khen có tư duy tốt, năng lực tiếng ổn định. Bên cạnh việc học, Ly còn tham gia nhiều cuộc thi của trường và của tỉnh Quảng Tây và đạt được một số giải thưởng như: giải nhì cuộc thi "我们的足迹,我们的青春” do tỉnh Quảng Tây tổ chức; giải Ba cuộc thi giảng dạy tiếng Hán do tỉnh Quảng Tây tổ chức.

Hoàng Diệu Ly: Tân cử nhân xuất sắc ngành Ngôn ngữ Trung QuốcLy và các bạn cùng lớp trong buổi Lễ tốt nghiệp

Ly chia sẻ: "Đối với em tiếng Trung không phải một ngôn ngữ dễ học, nên khi nhận được tấm bằng Xuất sắc thì em cảm thấy vô cùng hạnh phúc và tự hào. Bên cạnh đó thì em có động lực để trau dồi khả năng ngôn ngữ của mình để xứng đáng với tấm bằng nhận được."

Khoá 2018-2022 là một khoá đặc biệt, một nửa thời gian các bạn sinh viên phải học online vì dịch Covid 19, đối với sinh viên lớp 2+2 như Hoàng Diệu Ly còn là trải nghiệm khó quên hơn khi không thể đi du học để trải nghiệm môi trường quốc tế. Không ít lần nhụt chí nhưng các bạn sinh viên như Ly đã nghĩ đến những cố gắng của thầy cô giáo tạo điều kiện hết sức để tiếp tục học tập trong môi trường tốt nhất. Kỉ niệm đáng nhớ nhất với Ly có lẽ chính là một bài thuyết trình làm giáo viên Trung Quốc khóc vì cảm động và yêu thích.

Hoàng Diệu Ly: Tân cử nhân xuất sắc ngành Ngôn ngữ Trung QuốcKhông chỉ có thành tích xuất sắc, Hoàng Diệu Ly còn là một cô gái vô cùng xinh xắn, đáng yêu

Hiện tại Ly đang làm công việc liên quan đến logistic của một công ty Trung Quốc, ngoài Ngoại ngữ cần có, công việc của Ly yêu cầu nhiều kĩ năng nên ban đầu cũng khá khó khăn. Đến nay công việc đã trở nên tương đối thuận lợi và ổn định, tuy nhiên Ly cho biết, định hướng lâu dài của Ly trong tương lai là tiếp tục học tập và thử sức trên các lĩnh vực khác.

Ly muốn gửi gắm đến các bạn sinh viên Trường Ngoại ngữ - Du lịch nói chung và các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung nói riêng lời nhắn nhủ: "Hãy đặt cho mình những mục tiêu, những ước mơ để bản thân chúng ta biết cách đạt được nó. Cũng đừng lo nếu hiện tại bạn chưa có mục tiêu nào, hãy trải nghiệm nhiều hơn nữa để nhận ra được sứ mệnh của cuộc đời mình. Hãy bắt đầu ngay ngày hôm nay, vì không có gì là quá muộn."

Hoàng Diệu Ly: Tân cử nhân xuất sắc ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

  • Thứ Tư, 13:59 28/09/2022