Đảng viên trẻ Lê Thị Nga: Thanh xuân là không ngừng phấn đấu

Luôn tự hào là một sinh viên Trường Ngoại ngữ - Du lịch, bạn Lê Thị Nga- lớp Ngôn ngữ Trung Quốc 01 khóa 14 đã chính thức được kết nạp Đảng vào ngày 28/7/2022. Hãy cùng lắng nghe những tâm sự và chia sẻ của cô gái đầy năng lượng, nhiệt huyết và sức trẻ này nhé!

"Ai đã có một lần đi qua đường 32

Một lần xin thăm trường tôi HaUI Công nghiệp

Nơi đó ấm áp với bai tình thân bạn bè

Cùng ngồi bên nhau hát khúc hoan ca…"

Những câu hát ấy khiến mình luôn tự hào vì là một sinh viên HaUI

HaUI nơi đã nuôi dưỡng và tạo cơ hội để có mình của ngày hôm nay.

Thời gian trôi qua thật nhanh, mới ngày nào còn chân ướt chân ráo đến trường làm thủ tục nhập học mà giờ đây mình đã sắp là một cô sinh viên năm 4 rồi. Để có mình của ngày hôm nay, trước tiên mình xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những người đã xuất hiện trong cuộc đời của mình. Con xin cảm ơn bố mẹ đã sinh thành và nuôi dưỡng con. Em xin cảm ơn các thầy cô đã luôn dìu dắt, giúp đỡ, yêu thương và tạo điều kiện cho em có thể học tập và phát triển bản thân. Cảm ơn các anh, chị, em, những người đồng đội, những người bạn đã luôn đồng hành, tạo điều kiện và giúp đỡ em trong suốt thời thanh xuân tươi đẹp này.

Đảng viên trẻ Lê Thị Nga: Thanh xuân là dùng để phấn đấuĐảng viên trẻ Lê Thị Nga

Để trở thành Nga Lê của ngày hôm nay, mình cũng không có bí kíp gì nhiều, mình xin phép được chia sẻ một vài điều mình rút ra được trong thời gian học tập tại HaUI tới các bạn, hy vọng sẽ giúp các bạn ở một khía cạnh nào đó.

Điều đầu tiên, các bạn hãy luôn là chính mình, chủ động và có trách nhiệm với bản thân, với mọi công việc, vị trí mà mình đảm nhận. Chủ động học hỏi và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thứ hai, về vấn đề tham gia các hoạt động ngoại khóa, các CLB, đội nhóm thì các bạn nên đưa ra những lựa chọn đúng đắn và bạn cảm thấy đó là môi trường tốt phù hợp với hướng phát triển của bản thân. Bạn không nhất thiết phải tham gia quá nhiều CLB, đội nhóm, tham gia ít nhưng chất lượng, phù hợp với đam mê của bản thân và bạn tìm thấy được giá trị của mình trong môi trường đó. Với mình thì từ năm nhất đến hiện tại mình chỉ tham gia nòng cốt vào 1 CLB và 1 Đội duy nhất đó là CLB tiếng Trung C2 và Đội Thanh Niên Xung Kích của trường. Mình vẫn luôn tự hào và vinh dự khi được đồng hành và phát triển cùng CLB C2 và Đội TNXK.

Thứ ba, hãy luôn vui vẻ, lạc quan và nhìn nhận mọi thứ một cách tích vực. Hãy luôn giữ nụ cười trên môi các bạn nhé. Khi đó bạn sẽ thấy được sức mạnh từ nụ cười của mình.

Mình là một người rất yêu thích và đam mê các hoạt động Đoàn - Hội, hoạt động tình nguyện, các hoạt động ngoại khóa,...

Mình từng làm phó chủ nhiệm CLB tiếng Trung C2, được cùng với ban quan trị CLB, cùng các thành viên và mọi người tổ chức thành công các hoạt động, cuộc thi của CLB; Ngày hội giao lưu văn hóa sinh viên Quốc tế,…

Đảng viên trẻ Lê Thị Nga: Thanh xuân là dùng để phấn đấu

Nga đã từng giữ chức Phó chủ nhiệm tại CLB Tiếng Trung C2

Mình có một tình yêu đặc biệt với màu áo xanh, màu áo thanh niên, màu áo của tuổi trẻ, màu áo của nhiệt huyết thanh xuân. Hiện tại mình đang là thành viên ban lãnh đạo Đội Thanh niên Xung kích của trường. Mình đã cùng với Đội tham gia và tổ chức rất nhiều hoạt động: chương trình “Đông ấm vùng cao” năm 2021; Hỗ trợ nhập học năm học 2020-2021, 2021-2022; Ngày hội việc làm 2020, 2022; Ngày hội hiến máu nhân đạo “Cầu vồng nhân ái”; Ngày hội sinh viên 5 tốt; Ngày hội sinh viên với văn hóa giao thông; Hỗ trợ thi đánh giá năng lực học sinh THPT 2022; Tham gia Festival Thanh Niên Đông Nam Á chào mừng SEA Games 31, Chương trình "Khát vọng màu áo xanh" Kỷ niệm 13 năm thành lập Đội,… rất rất nhiều hoạt động mình không thể nào quên được.

Đảng viên trẻ Lê Thị Nga: Thanh xuân là dùng để phấn đấuLê Thị Nga nhận giấy khen của đội TNXK trong chương trình "Khát vọng màu áo xanh"

Mỗi môi trường hoạt động đều cho mình những kỹ năng, kinh nghiệm, những người bạn, mối quan hệ, những cơ hội vô vùng quý báu giúp mình trưởng thành và phát triển hơn. Cùng với đó là những kỷ niệm ghi dấu thời nhiệt huyết thanh xuân của mình.

Trong thời gian học tập và sinh hoạt tại trường, mình cũng tham gia kha khá cuộc thi do CLB, Khoa và trường tổ chức. Trong đó, cuộc thi để lại cho mình nhiều dấu ấn nhất đó chính là cuộc thi Tài Năng Hán Ngữ lần thứ IV năm 2022 do Trường Ngoại ngữ - Du lịch SLT-HaUI tổ chức. Tại sao lại như vậy? Bởi vì, cuộc thi đã giúp mình học hỏi được rất nhiều từ các thầy cô, những người đồng đội tuyệt vời, các đội thi vô cùng xuất sắc và tài năng. Cuộc thi có những điều khác với các cuộc thi mình từng tham gia trước đó, mình quen được nhiều bạn mới hơn các bạn đều là những sinh viên ưu tú, xuất sắc đến từ các đội thi trường bạn. Qua cuộc thi mình cũng biết được trình độ, khả năng của mình đến đâu, cần bổ sung thêm những gì để hoàn thiện bản thân hơn nữa.

Đảng viên trẻ Lê Thị Nga: Thanh xuân là dùng để phấn đấuBạn Lê Thị Nga đạt giải Ba trong cuộc thi "Tài năng Hán ngữ 2022"

Nếu có cơ hội thì chúng ta nên tham gia các cuộc thi để biết được mình ở đâu, mở mang thế giới quan của mình và đó cũng là cơ hội giúp bạn phát triển.

Bản thân mình vẫn còn nhiều thiếu sót và vẫn đang cố gắng hoàn thiện hơn nữa.

Một số hình ảnh về các hoạt động mà Nga đã tham gia:

Đảng viên trẻ Lê Thị Nga: Thanh xuân là dùng để phấn đấu

Đảng viên trẻ Lê Thị Nga: Thanh xuân là dùng để phấn đấu

Đảng viên trẻ Lê Thị Nga: Thanh xuân là dùng để phấn đấu

Đảng viên trẻ Lê Thị Nga: Thanh xuân là dùng để phấn đấu

Đảng viên trẻ Lê Thị Nga: Thanh xuân là dùng để phấn đấu

Đảng viên trẻ Lê Thị Nga: Thanh xuân là dùng để phấn đấu

Đảng viên trẻ Lê Thị Nga: Thanh xuân là dùng để phấn đấu

Các bạn cũng cố gắng nhé, xung quanh chúng ta luôn có rất nhiều tấm gương đang cố gắng và phấn đấu từng ngày.

Những người ta gặp trong cuộc sống này đều là những người ta nên gặp, đó không phải là sự tình cờ ngẫu nhiên mà khi họ đến sẽ giúp ta học được nhiều thứ. Hãy luôn trân trọng các mối quan hệ của bạn, bản lĩnh, tự tin và có trách nhiệm với bản thân, với mọi hành động, suy nghĩ và có trách nhiệm với mọi nhiệm vụ, công việc mà mình đảm nhận.

Thanh xuân của bạn là dùng để phấn đấu!

  • Thứ Hai, 08:42 01/08/2022