Hãy cứ là người bình thường nhưng không tầm thường - Sinh viên Đỗ Thị Lan Hương - lớp Ngôn ngữ Hàn Quốc 1, khóa 14

Mỗi cánh cửa sẽ dẫn chúng ta đến một con đường, mà đâu ai biết được con đường đấy lại là nơi phù hợp nhất.

3 năm trước, khi mà phượng đã nở đỏ, ve đã bắt đầu cất tiếng vang, học sinh đang háo hức với một kì hè sắp đến, thì tôi- một sĩ tử chuẩn bị bước vào kì thi tốt nghiệp THPT. Ngoài việc miệt mài với từng tờ đề, từng trang văn thì còn là việc lựa chọn cho mình một bến đỗ trong 4 năm tiếp theo. Với một sự may mắn nào đó mà năm đấy mình đã lựa chọn Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Hãy cứ là người bình thường nhưng không tầm thường - Sinh viên Đỗ Thị Lan Hương - lớp Ngôn ngữ Hàn Quốc 1, khóa 14Đảng viên trẻ Đỗ Thị Lan Hương

Để bây giờ, mình được tự hào đứng ở đây trở thành một Lớp trưởng, một thành viên của Đoàn - Hội Khoa Ngoại ngữ, một chủ nhiệm Câu lạc bộ và hơn hết đó là một Đảng viên. Để có được như ngày hôm nay, trước hết mình muốn gửi lời cảm ơn trân thành nhất đến với bố mẹ, gia đình , thầy cô đã luôn luôn dìu dắt, đồng hành và giúp đỡ mình trên con đường học và phát triển bản thân ở tuổi thanh xuân này. Nhân tiện, mình cũng xin được gửi tình cảm yêu thương nhất đến lớp NNHQ1B - K14, chúng ta đã đồng hành cùng nhau suốt 3 năm qua thời gian không quá nhiều nhưng cũng đủ để moi người hiểu về nhau, chỉ còn một thời gian ngắn nữa thôi mỗi người sẽ có một con đường mới, xin chúc cả lớp thật sự thành công và mãi mãi hạnh phúc.

Một vài ngày nữa thôi, mình sẽ trở thành sinh viên năm cuối. Không có quá nhiều bí kíp nhưng sau đây tôi muốn chia sẻ cho các bạn về những kinh nghiệm và kỉ niệm mà đã có được trong những năm gắn bó với ngôi trường yêu quý này.

Đầu tiên: Người chiến thắng là người nghĩ mình có thể

Trước đây, khi còn học cấp 3 mình chỉ là một học sinh bình thường trong lớp, không có quá nhiều thứ nổi bật. Ngoài việc tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường, lớp thì mình không tham gia bất cứ hoạt động nào khác. Khi lên đại học, nhờ vào sự động viên của bố mẹ, anh chị, trong buổi sinh hoạt lớp đầu tiên mình đã dùng hết can đảm để giơ tay xin ứng cử vào vị trí lớp trưởng. Với một sự may mắn nào đó mình đã có số phiếu khá nhiều để vào vị trí lớp trưởng. Từ ngày hôm ấy mình trở thành người đứng đầu của lớp Ngôn ngữ Hàn Quốc 1B - K14. Vì vậy, ngoài việc ngưỡng ai đó thì tất cả chúng ta đều có thể đứng ở vị trí của họ.

Hãy cứ là người bình thường nhưng không tầm thường - Sinh viên Đỗ Thị Lan Hương - lớp Ngôn ngữ Hàn Quốc 1, khóa 14

Thứ hai: Một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống

Kết thúc năm học đầu tiên, bước qua làn sóng đại dịch Covid đầu tiên, chúng tôi mới có cơ hội gặp lại nhau. Năm đấy, khoa Ngoại Ngữ tổ chức bonding cho tất cả cán bộ lớp, có lẽ đấy sẽ là một kỉ niệm khó quên nhất trong quãng thời thanh xuân của mình. Ở đây tôi được gặp gỡ, trò chuyện, teambuilding cùng các tiền bối cũng chính nơi đây đã giúp tôi biết thế nào để giao tiếp,làm quen và chia sẻ với mọi người. Hãy trò chuyện khi có thể.

Hãy cứ là người bình thường nhưng không tầm thường - Sinh viên Đỗ Thị Lan Hương - lớp Ngôn ngữ Hàn Quốc 1, khóa 14

Thứ ba: Người muốn vươn tới các vì sao là người vấp ngã bởi cọng rơm

Nhờ vào sự tín nhiệm, tín tưởng bởi thầy cô, bạn bè tôi vinh dự được trở thành Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tiếng Hàn - K4U SLT. Vì là người tuổi đời còn non trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc dẫn dắt và quản lí đội nhóm nên gặp phải những sai lầm, những vấp ngã khi làm việc là việc không thể nào tránh khỏi. Nếu ai đó hỏi tôi rằng “Đã bao giờ bạn muốn từ bỏ?” thì chắc chắn câu trả lời sẽ là “Đã từng”. Tuy nhiên, nếu chỉ vì những việc nhỏ nhặt như vậy mà đã muốn từ bỏ thì sau này sẽ phải làm gì đối với cuộc sống bao la ngoài kia. Nếu bạn muốn từ bỏ việc đang làm, hãy nghĩ lý do mình bắt đầu.

Hãy cứ là người bình thường nhưng không tầm thường - Sinh viên Đỗ Thị Lan Hương - lớp Ngôn ngữ Hàn Quốc 1, khóa 14Lan Hương luôn dẫn dắt và đồng hành khi là Chủ nhiệm Câu lạc bộ tiếng Hàn K4U

Cuối cùng: Hãy yêu chính bản thân.

Đã bao nhiêu lần bạn cảm thấy bản thân mình rất tệ hại, bạn ganh tị và khao khát với những gì người khác đang có. Đã bao nhiêu lần bạn tự nói với bản thân những điều tiêu cực kiểu: “Ôi trời, tại sao cái gì mình cũng không giỏi, cái gì mình cũng không biết, làm cái gì cũng không thành công?” So sánh với người khác chính là cái bẫy khiến bạn cảm thấy tệ hại với chính bản thân và cuộc sống của mình. Mỗi chúng ta đều có xuất phát điểm khác nhau, hoàn cảnh gia đình và điều kiện phát triển cũng hoàn toàn khác biệt. Chính vì thế, bạn sẽ chỉ nhìn thấy những thứ hào nhoáng bên ngoài của người khác chứ không bao giờ thấy được những thứ bên trong con người họ, không ai là không có điểm yếu, không ai lại luôn vui vẻ trong mỗi khoảnh khắc của cuộc sống, có chăng là chính họ đang cố tình che đậy một điều gì đó mà thôi. Chính vì thế ngay tại phút giây này, hãy ngừng so sánh bạn với một ai khác, bạn là duy nhất và bạn không cần phải theo đuổi cuộc sống của bất kì ai.

Hãy cứ là người bình thường nhưng không tầm thường - Sinh viên Đỗ Thị Lan Hương - lớp Ngôn ngữ Hàn Quốc 1, khóa 14

Hãy cứ là người bình thường nhưng không tầm thường - Sinh viên Đỗ Thị Lan Hương - lớp Ngôn ngữ Hàn Quốc 1, khóa 14

Hãy cứ là mình, bình thường nhưng không tầm thường!

  • Thứ Ba, 09:54 02/08/2022