Để không phí hoài tuổi trẻ, gửi trọn thanh xuân tại SLT

Tuổi trẻ là khoảng thời gian tươi đẹp nhất của mỗi người. Là giai đoạn nhiệt huyết sôi sục với những ước mơ, lí tưởng và hoài bão. Trên con đường ấy, mỗi người trong chúng ta sẽ gặp không ít những khó khăn, thử thách và gian nan. Ở đâu đó vẫn còn những bạn lo lắng cho kế hoạch đã vạch sẵn, ở đâu kia là những sự luyến tiếc vì điều bản thân chưa làm được, tiếc nuối vì một quãng đường thanh xuân đang dần ngắn lại. Bài viết này sẽ trả lời cho bạn câu hỏi, “Làm sao để thanh xuân cùng SLT trọn vẹn nhất”

1. Theo đuổi đam mê theo bất cứ giá nào

Mỗi con người được sinh ra sẽ đều có những ước mơ riêng, họ theo đuổi, có thất bại và thành công, có bỏ cuộc và cố gắng. Nếu thiên tài sáng chế không kiên trì mà từ bỏ sau hàng ngàn thí nghiệm thì lấy đâu ra những phát minh mang tầm vóc nhân loại. Vì vậy, không có gì có thể cản trở giấc mơ và yêu thích của mình. Cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra.

Mặc dù học ngành Quản trị khách sạn, nhưng Nguyễn Mạnh Tiến đã lựa chọn theo đuổi ước mơ trở thành một MC chuyên nghiệp. Xuất hiện với vai trò là thành viên chủ chốt của câu lạc bộ MC và Hướng dẫn viên, Tiến chia sẻ “Hãy cứ đi, hãy cứ đón nhận những thử thách đến với bạn, bởi bạn không biết ngày mai ra sao, hãy cứ cho mình được sai, đừng bao giờ bị áp đặt với một câu nói của ai đó, mà khiến dập tắt niềm đam mê của bạn.”

Ngành học của Tiến có sự khác biệt với đam mê, nhưng bạn đã coi đó là cơ hội để bản thân được trau dồi thêm nhiều kiến thức. Mới đầu Tiến không nhận được sự đồng ý của gia đình và bạn bè vì mọi người lo sẽ gặp phải nhiều khó khăn, vất vả. Nhưng với sự nỗ lực hết mình, Mạnh Tiến đã thay đổi suy nghĩ ấy. Cố gắng tích lũy, chủ động học hỏi và bổ sung kiến thức bên lề là một trong những từ khóa mà bạn theo đuổi để vừa có thể là một sinh viên tốt ở trường và cũng song hành với phát triển đam mê.

Để không phí hoài tuổi trẻ, gửi trọn thanh xuân tại SLTNguyễn Mạnh Tiến ngành Quản trị khách sạn K15

Cũng được biết đến là một MC đa tài, Võ Duy Đông chuyên ngành Du lịch K15, gương mặt ưu tú xuất hiện trong nhiều cuộc thi và chương trình lớn của trường cũng như cộng đồng. Duy Đông chia sẻ “MC hay hướng dẫn viên hay bất kì ngành nghề nào khác chúng ta đều phải trải qua khó khăn. Điều quan trọng là chúng ta dám đương đầu với nó và không cho phép bản thân mình dừng lại.” Với sự phát triển của cuộc sống hiện đại ngày nay, mọi người đều hướng tới cụm từ “Hạnh phúc và toàn diện”. Và hạnh phúc đối với Đông đó là con đường nuôi dưỡng ước mơ trở thành MC và hướng dẫn viên chuyên nghiệp.

Để không phí hoài tuổi trẻ, gửi trọn thanh xuân tại SLT Võ Duy Đông chuyên ngành Du lịch K15

2. Luôn là chính mình và hiểu điều mình muốn

Theo đuổi đam mê là một trong những đích đến thành công mà chúng ta hướng tới. Nhưng đôi khi những bạn trẻ đang bị vướng mình trong vũng đầm lầy khi đi tìm mong cầu của bản thân và đang bị bế tắc, nhàm chán, vô vọng. Lê Thị Nga, chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc K14, một người chị cả, luôn xung phong trong các hoạt động tình nguyện và ngoại khóa chia sẻ: “Không ai có thể hiểu mình hơn chính mình. Vì vậy, chị luôn sống, học tập và cống hiến hết mình với đam mê, hoài bão và trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày. Đừng đánh mất niềm tin vào bản thân. Chỉ có tin là mình làm được thì sẽ có thêm lý do để cố gắng thực hiện nó”. Con đường đi tìm và hiểu bản thân muốn gì chưa bao giờ dễ dàng. Hãy làm, hãy thử và đừng sợ thất bại thì mới tìm được ta là ai.

Để không phí hoài tuổi trẻ, gửi trọn thanh xuân tại SLT Lê Thị Nga, chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc K14

3. Chuẩn bị cho bản thân những hành trang cơ bản

Trên gói hành trình “Thanh xuân” sẽ có rất nhiều điểm đến, đó là hành trình mà mỗi người đều phải trải nghiệm và chỉ được trải nghiệm một lần duy nhất trong đời với 03 điểm đến hấp dẫn, đáng nhớ. Chúng ta đã hoàn thành điểm đến đầu tiên “Thời đi học - ngọt ngào trong sáng của rung động đầu đời, và những sự băn khoăn lo lắng của tuổi mới lớn. Chúng ta đang ở hành trình của điểm đến thứ 02 - Thời thanh niên cháy hết mình với đam mê, tình yêu và cả những nụ cười của thành công hay giọt nước mắt của thất bại.

Trên mỗi chặng đường, chúng ta sẽ phải chuẩn bị cho mình những công cụ cơ bản để đến đích trong sự hiện diện chỉn chu và hoàn mỹ nhất. Một trong những thứ không thể không nhắc đến đó là “Kỹ năng quản lý thời gian”

Lê Thùy Trang, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc - K14, từng giữ nhiều vai trò quan trọng trong đội ngũ BCH Đoàn và Hội Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, bạn đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý như sinh viên giỏi, sinh viên 5 tốt cấp thành phố, Trung ương mà vẫn kết hợp đi làm thêm từ khi còn năm hai. Trang chia sẻ “Lập kế hoạch việc cần làm, sắp xếp theo mức độ khẩn cấp và quan trọng, đặc biệt luôn giữ kỷ luật là những tôn chỉ mà chị luôn áp dụng trong suốt quá trình học tập và làm việc”. Giờ đây, Trang không còn nỗi sợ về “deadline” và luôn đảm bảo chất lượng tốt.

Để không phí hoài tuổi trẻ, gửi trọn thanh xuân tại SLTLê Thùy Trang, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc - K14

Là sinh viên 2 năm liên tục đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc trong học tập và rèn luyện, Đôn Quỳnh Trang, sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành K15 bật mí “Nếu có ai hỏi: Thành công của chị là gì? Chị sẽ không ngần ngại đáp: Thành công trong chuẩn bị, chính là sự chuẩn bị dành cho thành công”. Vì vậy, ở thời sinh viên, đặc biệt trong môi trường năng động như Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trang luôn chủ động trong học tập, tham gia nhiệt tình các hoạt động ngoại khóa để có thể học hỏi thêm kỹ năng cũng như có thêm nhiều mối quan hệ. Bên cạnh thầy cô, bạn bè cũng sẽ là những người thầy quý giá của mỗi chúng ta.

Để không phí hoài tuổi trẻ, gửi trọn thanh xuân tại SLT

Đôn Quỳnh Trang, sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành K15

04 năm đại học không phải là thời gian dài nhưng cũng không quá ngắn. Nó vừa đủ để cho chúng ta tích lũy và trau dồi kiến thức. Hãy cứ dấn thân, cứ thử và đừng ngần ngại. Tuổi trẻ chúng ta được quyền sai lầm và vấp ngã nhưng không được bỏ cuộc. Thất bại sẽ mang cho chúng ta nhiều bài học quý báu, miễn là cứ tiếp tục rồi thành công sẽ đứng đợi ta ở phía cuối con đường. Đừng sợ hãi và hãy sống hết mình.

Hi vọng, điểm đến SLT sẽ là gói thanh xuân trọn vẹn nhất của tất cả các bạn.

  • Thứ Bảy, 11:38 20/05/2023