Cô Lê Thị Hương Thảo - Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

Cô Lê Thị Hương Thảo - Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

Trao đổi với cô Thảo, cô cho biết ngay sau khi tốt nghiệp đại học từ những năm 2006 cô đã bắt đầu công tác tại khoa Ngoại ngữ, nay là Khoa Ngôn ngữ Anh - Trường Ngoại ngữ - Du lịch. Hiện tại cô đang là trưởng chương trình tiếng Anh May - Thiết kế thời trang, cô đã dành rất nhiều tâm huyết và thời gian làm việc cùng đồng nghiệp trong và ngoài khoa, kết nối với doanh nghiệp và cựu Sinh viên ngành May-Thiết kế thời trang để xây dựng chương trình Tiếng Anh giảng dạy cho ngành này và liên tục cập nhật thông tin mới cho chương trình giảng dạy.

Những thành tựu mà cô đã đạt được trong sự nghiệp trồng người

Cô cho biết, thời gian làm việc ở đây cô đã cố găng, nỗ lực và đạt được đỉnh cao của nghề giáo là lấy được sự tin tưởng, sự yêu quý từ các bạn sinh viên, bên cạnh đó cô còn đạt được những thành tựu như:

+ Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 3 năm liên tiếp

+ Bằng khen Công đoàn Công thương Việt Nam

Cô Lê Thị Hương Thảo - Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

Nhờ đâu mà cô Thảo có được nhiều sự yêu mến đến từ các bạn sinh viên?

Đối với các bạn sinh viên, cô đặc biệt dành nhiều thời gian để tìm ra những phương pháp giảng dạy mới, vừa thú vị, vừa có thử thách nhằm giúp cho các bạn sinh viên tích cực khai thác năng lực về ngôn ngữ của bản thân. Bên cạnh đó, cô thường xuyên trao đổi, khuyến khích và động viên các bạn sinh viên để tìm ra phương pháp học hiệu quả và khơi dậy niềm yêu thích đối với môn học.

Cô Lê Thị Hương Thảo - Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

Kỷ niệm sâu sắc nhất trong hành trình 16 năm trên giảng đường của cô là gì?

Kỷ niệm đáng nhớ của cô trong suốt quá trình dạy học: Vào ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2021, khi cuộc sống chưa trở lại bình thường mới sau thời gian giãn cách xã hội, các lớp học vẫn triển khai học online. Khi cô mở lớp và các bạn sinh viên đang đăng nhập dần vào lớp, cô chợt phát hiện ra tất cả các bạn đều có hình nền giống nhau. Đó là hình ảnh của cô. Trong giờ học hôm đó, các bạn vẫn say sưa học, say sưa trình bày các sản phẩm của bài học và đến cuối giờ các bạn hát tặng cô, đọc thơ và gửi tới cô những lời chúc tốt đẹp! Dù thời điểm đó cô trò không bên nhau nhưng cô đã rất xúc động về những tình cảm ấm áp của các bạn sinh viên.

Cô Lê Thị Hương Thảo - Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

Thông điệp tới các bạn sinh viên

“Các bạn sinh viên à, cuộc sống sinh viên chính là trải nghiệm một lần trong đời, bởi vậy hãy cháy hết mình với đam mê, hãy học những gì mình yêu thích, hãy làm những gì mình đã ấp ủ từ lâu! Và hãy tạo nên một Gen Z thật năng động và khác biệt!”

  • Thứ Ba, 16:55 04/10/2022