Tân cử nhân Nguyễn Thị Hồng Ánh, thực học - thực hành - thực danh - thực nghiệp

Nguyễn Thị Hồng Ánh – tân cử nhân khóa 13 chuyên ngành Quản trị khách sạn có thành tích tốt trong nghiên cứu khoa học

Những thành tích nổi bật sau 4 năm học tập tại trường

Đạt danh hiệu sinh viên giỏi, suất sắc trong 4 năm học

- Đạt giải nhất cuộc thi tuyên truyền và giáo dục pháp luật 2019

- Đạt giải khuyến khích nghiên cứu khoa học năm 2021

- Sinh viên tiêu biểu tốt nghiệp năm 2022

- Tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện năm tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cơ sở Hà Nam (2018)

Tân cử nhân Nguyễn Thị Hồng Ánh, thực học - thực hành - thực danh - thực nghiệp

Tân cử nhân Nguyễn Thị Hồng Ánh với tấm bằng cử nhân và giấy khen sinh viên tiêu biểu

Cảm xúc của Hồng Ánh khi được vinh danh tại Lễ tốt nghiệp năm 2022?

Khi đứng trên sân khấu trong ngày lễ tốt nghiệp trọng đại, đứng trước hàng nghìn sinh viên, thầy cô và các vị phụ huynh Hồng Ánh cảm thấy rất tự hào. Giây phút được trao tấm bằng khen, bó hoa tươi thắm và nhận lời chúc mừng từ Nhà trường Hồng Ánh nghẹn ngào và muốn nói với gia đình rằng mình làm được rồi. Có gì hơn khi những sự cố gắng và phấn đấu của mình trong suốt 4 năm học vừa qua đã có được thành quả như ngày hôm nay

Tân cử nhân Nguyễn Thị Hồng Ánh, thực học - thực hành - thực danh - thực nghiệpHồng Ánh cùng với 45 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên tiêu biểu

Cảm nhận của Hồng Ánh trong 4 năm học và kỷ niệm đáng nhớ?

Được học tập và rèn luyện tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là niềm tự hào và may mắn nhất trong 4 năm tràn đầy sự nhiệt huyết của tuổi trẻ. Bốn năm thanh xuân vui có, buồn có và có lẽ đáng nhớ nhất là thời gian học môn thực hành Nghiệp vụ “Pha chế đồ uống”.

Do ảnh hưởng phức tạp của dịch bệnh covid 19 nên cuối năm 2021 các bạn sinh viên ngành quản trị khách sạn phải học lí thuyết môn đó tại nhà một thời gian. Tuy nhiên đây là môn thực hành nên nhà trường và khoa đã tạo điều kiện sắp xếp cho sinh viên đến trường để thực hành nghiệp vụ trực tiếp. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid 19 nên mình và các bạn đã được sắp xếp ở kí túc xá, học tập và cách ly trong trường. Ban đầu thì ai cũng nghĩ việc này bất tiện tuy nhiên dần rồi mới thấy khoảng thời gian này thật đáng quý. Những bải giảng, bài thực hành và bài kiểm tra liên tục làm mình phải vắt chân lên cổ để chạy nhưng bằng tất cả sự nhiệt huyết của thầy cô và sự ham học hỏi, sáng tạo thì sau một tuần đã hoàn thành môn học và vượt qua 3 bài kiểm tra một cách xuất sắc. Được cùng nhau sinh hoạt, học tập, cùng nhau tạo ra các món đồ uống đẹp mắt, hấp dẫn – đây quả thực là kỉ niệm đáng giá và đáng nhớ nhất của Hồng Ánh trong những ngày tháng sinh viên. Cảm ơn Nhà trường, quý thầy cô và các bạn rất nhiều!

Tân cử nhân Nguyễn Thị Hồng Ánh, thực học - thực hành - thực danh - thực nghiệp

Hồng Ánh cùng với giảng viên và các bạn trong môn học pha chế

Hiện tại, Hồng Ánh đang dành thời gian học tập và trau dồi thêm về ngoại ngữ. Khoảng 2 tháng trước đây, mình đã có thời gian làm việc tại một nhà hàng phục vụ khách du lịch Quốc tế (chủ yếu người Trung Quốc). Vì nghiệp vụ nhà hàng đã học và thực hành tương đối tốt tại trường rồi nên không có gì quá khó khăn về phần nghiệp vụ. Tuy nhiên, Ánh thấy rằng, khách du lịch Trung quốc rất ít người nói được Tiếng Anh nên dẫn đến việc mình khó giao tiếp với khách hàng. Ánh luôn cần đến sự trợ giúp của các anh chị hướng dẫn hay phiên dịch đi cùng đoàn, điều này làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ tại nhà hàng. Vì vậy, mình đã quyết định trau dồi thêm ngoại ngữ để hoàn thiện và nâng cao giá trị bản thân.

Lời nhắn nhủ với các bạn sinh viên khóa sau

Sau 4 năm học - Ánh đã trải qua những bài học thực tế thì em muốn nhắn nhủ với các bạn sinh viên Khóa 14,15,.. và các bạn sinh viên các khóa sau nữa rằng: “Các bạn ơi, hãy hết mình với tuổi trẻ. HaUI là ngôi trường rất tốt để các bạn thỏa sức học tập, rèn luyện và phát triển. Hãy học những gì mình thích và thật sự cố gắng với những gì mình đam mê”

Đối với các bạn sinh viên SLT nói chung và các bạn sinh viên khoa Quản trị Nhà hàng – Khách sạn: “Các bạn cố gắng và thật tập trung vào các kiến thức chuyên ngành, đặc biệt là học tốt các nghiệp vụ nhé. Nếu được các bạn năm 3, năm 4 có thể kết hơp vừa học vừa làm để nắm chắc các kỹ năng nghiệp vụ cho đúng quy trình và chuyên nghiệp. Sự cố gắng và phấn đấu của các bạn sẽ sớm gặt hái được thành công”

Tân cử nhân Nguyễn Thị Hồng Ánh, thực học - thực hành - thực danh - thực nghiệp

Hồng Ánh cùng với các bạn tại buổi bảo vệ luận văn tốt nghiệp

Tân cử nhân Nguyễn Thị Hồng Ánh, thực học - thực hành - thực danh - thực nghiệp

Hồng Ánh đạt giải nhất cuộc thi tuyên truyền giáo dục và pháp luật năm 2019

Tân cử nhân Nguyễn Thị Hồng Ánh, thực học - thực hành - thực danh - thực nghiệpHồng Ánh cùng các bạn cùng lớp trong môn học tổ chức sự kiện

  • Thứ Bảy, 10:50 01/10/2022