Phạm Trúc Quỳnh: Từ ước mơ mở homestay tại Sapa trở thành thủ khoa đầu ra ngành Quản trị Khách sạn

Đảng viên trẻ Phạm Trúc Quỳnh là thủ khoa đầu ra chuyên ngành Quản trị khách sạn khóa 15 tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với điểm GPA 3.74/4.00. Không chỉ tốt nghiệp với thành tích xuất sắc, Trúc Quỳnh còn là một sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học và đạt giải nhất sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2023-2024 tại Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Phạm Trúc Quỳnh: Từ ước mơ mở homestay tại Sapa trở thành thủ khoa đầu ra ngành Quản trị Khách sạn

Phạm Trúc Quỳnh thủ khoa đầu ra chuyên ngành Quản trị khách sạn khóa 15 trong lễ tốt nghiệp năm 2024

với điểm GPA 3.74/4.00

Niềm đam mê đặc biệt với khối ngành Du lịch, Khách sạn

Ngay từ khi còn bé, Trúc Quỳnh đã có niềm yêu thích đặc biệt về du lịch, từ những chuyến đi chơi với gia đình, mở mang nhiều kiến thức mới mà Trúc Quỳnh đã chú ý với mô hình homestay và đặc biệt có niềm đam mê với các ngành học Du lịch, Khách sạn. Trúc Quỳnh bồi hồi chia sẻ: “Trước đây em đã được đi du lịch Sapa cùng gia đình, bắt gặp nhiều điều lạ lẫm, mới mẻ và đặc biệt em cực kì ấn tượng với khách sạn em và gia đình lưu trú vô cùng sang trọng, lịch sự. Từ chuyến đi ấy em đã nhen nhóm trong lòng ý định sẽ quay trở lại nơi đây làm du lịch và đã có ước mơ mở vài chiếc homestay tại mảnh đất Sapa xinh đẹp”.

Nhờ chuyến đi Sapa, bản thân Trúc Quỳnh đã có được niềm yêu thích nghề nghiệp với ngành khách sạn và đã đặt mục tiêu cho bản thân ngay khi còn là học sinh trung học phổ thông. Qua tìm hiểu, Trúc Quỳnh đã lựa chọn Trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội để viết tiếp ước mơ mang lại niềm vui cho khách hàng với chuyên ngành Quản trị khách sạn.

Phạm Trúc Quỳnh: Từ ước mơ mở homestay tại Sapa trở thành thủ khoa đầu ra ngành Quản trị Khách sạn

Trúc Quỳnh rạng rỡ trong lễ tốt nghiệp năm 2024 của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Lựa chọn nghiên cứu khoa học là quyết định sáng suốt

Ngay từ năm nhất Trúc Quỳnh đã được các thầy cô giới thiệu và định hướng tham gia nghiên cứu khoa học để mang lại cho bản thân nhiều kiến thức, mở ra nhiều góc nhìn mới về việc nghiên cứu nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm, tìm ra nhiều hướng đi mới về các vấn đề, sản phẩm trong ngành học đang theo học. Và không phụ lòng mong đợi của thầy, cô, Trúc Quỳnh đã tham gia nghiên cứu khoa học và đã đạt giải nhất sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2023-2024 tại Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Trúc Quỳnh chia sẻ, song song với việc học của bản thân, em lựa chọn nghiên cứu khoa học theo định hướng của giáo viên. Nhờ đây bản thân được quen biết nhiều bạn mới, biết được nhiều điều mới và đặc biệt nghiên cứu, làm việc trực tiếp với các cơ sở lưu trú, khách hàng để hoàn thành thành đề tài nghiên cứu của cả nhóm và đạt kết quả tốt hơn cả mong đợi.

Phạm Trúc Quỳnh: Từ ước mơ mở homestay tại Sapa trở thành thủ khoa đầu ra ngành Quản trị Khách sạn

Trúc Quỳnh rạng rỡ trong ngày nhận giải nhất sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2023-2024 tại Đại học Công nghiệp Hà Nội

Thực tập và những trải nghiệm khác xa sách vở

Trúc Quỳnh chia sẻ, quãng thời gian kiến tập, thực tập là khoảng thời gian quý báu được “thực chiến” tại các khách sạn, nhà hàng, được trải nghiệm trực tiếp với ngành nghề mà mình đang theo đuổi. Khi ấy, những điều được học không còn đơn thuần nằm trong những trang vở, những quyển giáo trình dày cộp mà đã được áp dụng vào thực tiễn, “tùy cơ ứng biến” với những tình huống bất ngờ xảy ra tại bộ phận thực tập.

Ngoài ra, quá trình thực tập có vô vàn những điều xảy ra mà Trúc Quỳnh cùng các bạn chưa từng được nghe, được học; Những sự hướng dẫn của thầy cô và anh chị tại đơn vị thực tập đã giúp sinh viên có thêm nhiều vốn sống và kinh nghiệm ứng biến, xử lý tình huống.

Lời cảm ơn tới những thầy cô tâm huyết, thấu hiểu, kiên nhẫn

Nhìn lại hành trình học tập trong suốt 4 năm đại học, Trúc Quỳnh thầm gửi lời cảm ơn tới thầy cô khi đã là những người lái đò chèo lái con thuyền để đưa Trúc Quỳnh cũng như bao thế hệ học sinh khác một chặng đường tiếp bước đam mê, tìm tới thành công.

Sự tâm huyết của thầy cô được thể hiện qua từng bài giảng, cách truyền đạt kiến thức, những minigame thầy cô chuẩn bị trước giờ lên lớp để tạo bất ngờ cho sinh viên. Thầy cô luôn sẵn sàng lắng nghe, tư vấn và hỗ trợ những vấn đề trong học tập hay kể cả những vấn đề về cá nhân. Chính nhờ đó, thầy cô như trở thành những người bạn tri kỉ, chia sẻ bao nhiêu khó khăn, buồn vui với những đứa trẻ đang lớn như Trúc Quỳnh.

Phạm Trúc Quỳnh: Từ ước mơ mở homestay tại Sapa trở thành thủ khoa đầu ra ngành Quản trị Khách sạn

Trúc Quỳnh gửi lời cảm ơn tới thầy cô đã hỗ trợ, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho bản thân trong suốt 4 năm là sinh viên tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Trước khi mang trên mình tấm bằng xuất sắc tạm rời xa mái Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trúc Quỳnh có một vài lời nhắn nhủ tới các bạn sinh viên “Hãy trân trọng quãng thời gian đại học, có thể không “thanh xuân vườn trường” như cấp 3, không mộng mơ như cấp 2 nhưng đây là bản demo đẹp nhất, cũng như nhiều thử thách nhất mà cuộc đời dành cho các bạn. Những kinh nghiệm học hỏi được, những mối quan hệ và bài học trong suốt 4 năm đại học chắc chắn sẽ là tài sản quý giá của tất cả các bạn trong tương lai.

Phạm Trúc Quỳnh: Từ ước mơ mở homestay tại Sapa trở thành thủ khoa đầu ra ngành Quản trị Khách sạn

Gia đình - Điểm tựa vững chắc của Trúc Quỳnh

  • Thứ Tư, 16:12 04/09/2024