Thủ khoa đầu vào ngành Ngôn ngữ Nhật - Lường Thị Xuân Trang

Với điểm số ấn tượng là 27.30, Lường Thị Xuân Trang đã vượt qua hàng nghìn ứng viên khác để đạt vị trí thủ khoa đầu vào ngành Ngôn ngữ Nhật khóa 18 Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với phương thức xét tuyển số 4, tổ hợp xét tuyển D01. Dù đạt được thành tích đáng mong ước trong kì thi THPT Quốc gia, tuy nhiên nổi bật ở cô gái đầy tài năng ấy vẫn là sự khiêm tốn đáng ngưỡng mộ.

Thủ khoa đầu vào ngành Ngôn ngữ Nhật - Lường Thị Xuân Trang

Lường Thị Xuân Trang sinh viên năm nhất, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Thủ khoa đầu vào ngành Ngôn ngữ Nhật - Lường Thị Xuân Trang

Xuân Trang - cô sinh viên năng nổ và tài năng tham gia vòng sơ khảo SLT’s got talent

Bí kíp học tập “thủ khoa” nằm ở sự chăm chỉ và niềm đam mê

Không chỉ là một học sinh giỏi, Trang còn là một người có tầm nhìn rõ ràng và đam mê sâu sắc đối với việc học tập đặc biệt là đối với Ngôn ngữ Nhật. Dù ở nhà hay ở trường thì Trang cũng luôn mang theo một cuốn vở chép từ mới, đặt nơi mắt dễ thấy. Nói về bí quyết học tập, Trang đã có những chia sẻ đầy khiêm tốn rằng mình “không phải kiểu người quá thông minh” nên chăm chỉ là một trong những nhân tố quyết định đối với thành tích học tập của bản thân. Bên cạnh đó, phương pháp cốt lõi còn nằm ở sự kết hợp tinh tế giữa đam mê và mục tiêu cụ thể. Việc cô đặt nỗ lực vào những môn học mà cô ít quan tâm và tận hưởng những môn mình yêu thích chính là chìa khóa giúp cô đạt được thành công.

Vỡ òa hạnh phúc đón nhận thành tích xuất sắc

Trước thông tin mình đã trở thành thí sinh có điểm số cao nhất trong phương thức xét tuyển đã chọn, Trang đã ngỡ ngàng đến bật khóc vì chính em cũng không thể tin nổi bản thân có thể vượt qua hàng ngàn những đối thủ nặng kí để đạt tới được cột mốc này. Nữ thủ khoa đã phải vào lại trang chủ của trường để kiểm tra lại thông tin một cách chắc chắn rồi mới dám báo tin vui cho gia đình. Với sự khiêm tốn và lòng đam mê cháy bỏng đối với ngành học, Xuân Trang mang về cho mình những thành tích đáng ngưỡng mộ mà còn trở thành một biểu tượng tích cực, nguồn động viên và tấm gương cho các sinh viên khác.

Thủ khoa đầu vào ngành Ngôn ngữ Nhật - Lường Thị Xuân Trang

Không chỉ là một sinh viên tài năng, Xuân Trang còn rất năng động trong các hoạt động cộng đồng

Kì vọng vào quãng đường sắp tới tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch

Trang hy vọng có thể học hỏi nhiều nhất có thể, không chỉ về kiến thức chuyên môn mà còn về những kỹ năng và trải nghiệm cuộc sống. Xuân Trang chia sẻ “Em đã được nghe rằng Đại học là một xã hội thu nhỏ, em hi vọng trong cái xã hội có thể thử ấy mình có thể làm được những điều mà trước đó chưa dám, thử liều hơn trong một số việc, cháy hết mình, nếu có sai trái thì cũng sẽ học cách sửa sai để trở thành một em hoàn thiện nhất.”

Với hai con đường nghề nghiệp mà Trang định hướng, làm một lập trình viên nước ngoài và biên phiên dịch đa di năng, cô đã chọn Ngành Ngôn ngữ Nhật của Trường Ngoại Ngữ Du Lịch như là bước khởi đầu cho ước mơ của mình - sự chọn mà theo Trang là “Ý trời”.

Sự duyên dáng và ý chí mạnh mẽ của Trang hứa hẹn sẽ đem lại nhiều thành công và đóng góp lớn cho cộng đồng sinh viên và ngành nghề trong tương lai.

Thủ khoa đầu vào ngành Ngôn ngữ Nhật - Lường Thị Xuân Trang

Xuân Trang tự hào trong màu áo đồng phục của Trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội

  • Thứ Năm, 14:28 02/11/2023