Chương trình trao đổi tại Đại học Chung-Ang (Hàn Quốc): Nốt ngân vang trong bản nhạc thanh xuân thời sinh viên

Chuyến đi trao đổi tới Trường Đại học Chung Ang, Hàn Quốc là chuyến đi đầu tiên của mình tới một chân trời mới – một đất nước mới. Thông qua chuyến đi đã mang lại cho chúng mình những dấu ấn sâu sắc, những cái nhìn mới lạ và học hỏi thêm được nhiều điều từ đất nước và con người Hàn Quốc.

Mình còn nhớ mới ngày nào cô thông báo làm visa, hồi hộp từng ngày chờ kết quả, lo lắng không biết mình có đậu không, rồi tất bật chuẩn bị đồ dùng để sắp vali cho kịp ngày bay. Ấy thế mà thời gian như một cơn gió, mới đó mà mình cũng đã trở về Việt Nam tiếp tục học tập, bồi hồi nghĩ lại những kỷ niệm lần đầu sang Hàn Quốc thật đặc biệt.

Lần đầu xuất ngoại và những trải nghiệm mới

Incheon đón chúng mình sau một chuyến bay dài từ Hà Nội bằng một ngày trời thu se lạnh với những cơn gió đầu mùa. Thời tiết nơi đây hoàn toàn khác với thời tiết ở Việt Nam nhưng chúng mình cũng dần quen với điều đó. Lần đầu đi máy bay, trải qua một chuyến bay thằng dài nên chúng mình khá mệt. Nhưng mọi thứ dần dần xua đi cái mệt khi chúng mình lên taxi để về trường, ngồi nhìn khung cảnh bên ngoài, tâm trạng chúng mình lạ kỳ khi chưa thể tin nổi là mình đã đặt chân đến Hàn Quốc, phải xa gia đình, quê hương cùng bao nhiêu điều tiếc nuôi đang dang dở.

Trước khi đi chúng mình có rất nhiều lo lắng khi sang Hàn Quốc, tuy nhiên thầy cô tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch đã hỗ trợ rất nhiều. Từ việc sinh hoạt, đăng ký thủ tục ký túc xá, tới những việc trong học tập thầy, cô hỗ trợ rất nhiệt tình cho chúng mình. Mình còn nhớ kỷ niệm ngay khi sang Hàn Quốc và về đến trường, chúng mình gặp một chút khó khăn về giấy tờ để nhập kí túc xá, nhưng rất may đã được một chị du học sinh Việt Nam cũng như thầy cô giúp đỡ và đã có thể hoàn thành thủ tục để có thể về kí túc xá nghỉ ngơi.

Hòa nhập với cuộc sống mới nơi xứ người

Những ngày đầu còn nhiều bỡ ngỡ nhưng chúng mình cũng dần làm quen với môi trường sống, cách sinh hoạt, dần dần chúng mình rủ nhau đi loanh quanh trường, đi chợ, đi ăn, trải nghiệm đi xe đi bus và tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa nơi đây.

Mình còn nhớ kỷ niệm lần đầu đi tàu điện ngầm ốm tới 3 hôm, tuy nhiên nó thực sự rất vui khi chúng mình được đi cùng nhau tung tăng trên đất nước xứ sở Kim Chi. Khi đã quen tàu điện ngầm, xe bus chúng mình đi tới nhiều nơi hơn như: tham gia lễ hội của trường, gặp ca sĩ nổi tiếng, trải nghiệm ẩm thực, đi everland, đi cắm trại ở sông hàn, xem pháo hoa sông hàn,...

Incheon (Hàn Quốc) mang đến cho mình những cảm xúc mới lạ khó quên

Chụp ảnh tại Sejongno, Gwanghwamun Plaza, Seoul, Hàn Quốc

Incheon (Hàn Quốc) mang đến cho mình những cảm xúc mới lạ khó quên

Tham gia lễ hội tại trường Đại học Chung Ang.

Môi trường học tập mới với nhiều thử thách

Bước vào môi trường học tập mới với thay đổi khá đột ngột nên bọn mình chưa thể thích nghi ngay được. Tuy nhiên, các thầy cô giáo người bản địa luôn giảng bài một cách dễ hiểu nhất bằng tiếng Hàn cho cả lớp, tận tình chỉ bảo, hỗ trợ sinh viên mới học như chúng mình. Lớp học của chúng mình có rất nhiều sinh viên ngoại quốc, vì thế ngoài việc học chúng mình còn được giao lưu, trò chuyện chia sẻ cùng với nhau về những câu chuyện của mỗi người khi sang Hàn Quốc.

Chúng mình còn nhớ mãi những kỷ niệm khi ôn thi để chuẩn bị cho những kỳ thi quan trọng. Vì học tại môi trường mới nên việc tìm kiếm tài liệu ôn thi cũng như phương pháp ôn thi gặp khá nhiêu khó khăn. Kỳ đầu tiên chúng mình khá vất vả, nhưng những kỳ học sau chúng mình đã dần làm quen nên mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

Incheon (Hàn Quốc) mang đến cho mình những cảm xúc mới lạ khó quên

Một tiết học tại trường Đại học Chung Ang

Incheon (Hàn Quốc) mang đến cho mình những cảm xúc mới lạ khó quên

Một buổi đi cafe với giảng viên

Thanh xuân tươi đẹp và mong ước được một lần trở lại

Ngoài thời gian học trên lớp, chúng mình cũng đã trải nghiệm làm thêm tại Hàn Quốc. Chúng mình nghĩ ngoài việc làm thêm để chi trả chi phí ăn ở thì đây cũng là cơ hội tốt để giao tiếp nâng cao trình độ tiếng Hàn, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực nơi đây. Cũng nhờ việc làm thêm mình cảm thấy bản thân đã nâng cao trình độ tiếng Hàn khá nhiều, mình cũng quen biết nhiều người Hàn hơn, biết nhiều điều mới mẻ hơn mà mình chưa từng biết.

Chúng mình cảm thấy việc lựa chọn đi trao đổi là lựa chọn rất đúng đắn, nhờ chuyến đi chúng mình dường như được khai sáng bản thân với những điều chưa từng trải. Hàn Quốc sẽ mãi là kỷ niệm đẹp trong lòng chúng mình, nếu có cơ hội chúng mình muốn quay trở lại Hàn Quốc để có thể trải nghiệm nhiều hơn nữa.

Chúng mình cũng gửi lời cảm ơn tới Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tạo cơ hội cho chúng mình được tham gia chuyến trao đổi này; chương trình trao đổi thật sự ý nghĩa và mang lại cho chúng mình nhiều bài học quý giá giúp bản thân phát triển rất nhiều.

  • Thứ Hai, 11:05 22/04/2024