Quách Thu Hương - Thủ khoa đầu vào ngành Ngôn ngữ Trung với niềm đam mê ngoại ngữ không biên giới

Trong khi thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Quách Thu Hương với điểm số 28.07 đã xuất sắc trở thành thủ khoa khoa Ngôn ngữ Trung Quốc Trường Ngoại ngữ - Du lịch theo phương thức xét tuyển 4. Đằng sau những con số ấn tượng là một hành trình đầy nỗ lực, mục tiêu rõ ràng, và sự tự học không ngừng nghỉ.

Quách Thu Hương - Thủ khoa đầu vào ngành Ngôn ngữ Trung với niềm đam mê ngoại ngữ không biên giới

Quách Thu Hương sinh viên năm nhất, thủ khoa ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

“Chìa khoá” để thành công chính là xác định rõ mục tiêu và cố gắng để đạt được điều đó.

Kết quả học tập đáng ngưỡng mộ hiện nay chính là một quá trình cố gắng phấn đấu liên tục. Thu Hương không chỉ xác định rõ mục tiêu của bản thân mà còn không ngừng cố gắng trau dồi kiến thức. Luôn luôn lắng nghe nghiêm túc trong giờ học và tích cực trao đổi với giáo viên cũng là một chìa khóa quan trọng nhằm đạt được kết quả tốt nhất trên con đường học tập của Thu Hương. “Trước hết, em xác định rõ mục tiêu của bản thân mình rồi lên kế hoạch cụ thể. Sau đó, em dành thời gian để học đọc sách giúp nâng cao kiến thức. Trên lớp, chăm chú lắng nghe giáo viên giảng bài.”

Hạnh phúc về kết quả đạt được

Khi nhận được tin bản thân đã trở thành thủ khoa đầu vào của ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Đại học Công nghiệp Hà Nội, bản thân Thu Hương không khỏi ngạc nhiên và hạnh phúc trước thành quả mà em đã đạt được sau quá trình học tập gian khổ: “Em rất bất ngờ khi biết mình đạt điểm số cao nhất, em cảm thấy rất hạnh phúc và vinh hạnh khi mình đạt được điểm số ấy.”

Ấn tượng và kỳ vọng vào ngôi trường mới tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Đại học Công nghiệp Hà Nội

Em đã bày tỏ mong muốn của bản thân khi bước vào một môi trường mới: “Em mong trong khoảng thời gian tới sẽ được giao lưu, học hỏi được nhiều kỹ năng và kiến thức mới mẻ hơn. Mong trong trường có thể làm nên mối nhân duyên.”

Sau một vài tháng theo học tại ngôi Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Thu Hương đã bày tỏ sự hài lòng và ấn tượng tốt đẹp về ngôi trường mà em đang theo học “Em thấy cơ sở vật chất rất tiện nghi. Thầy cô nhiệt tình, chu đáo. Môi trường sôi nổi vui tươi, bạn bè hoà đồng. Các phong trào rất sôi động, vui vẻ.”

Quách Thu Hương - Thủ khoa đầu vào ngành Ngôn ngữ Trung với niềm đam mê ngoại ngữ không biên giớiKỳ học quân sự đáng nhớ của Thu Hương

Dự định trong tương lai

Nói về những mong muốn và dự định trong tương lai, Thu Hương mong muốn ngôi Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Đại học Công nghiệp Hà Nội chính là một nơi chắp cánh ước mơ, giúp em có cơ hội để tìm hiểu và khám phá về nền văn hoá và con người Trung Quốc trong tương lai: “Vì em có đam mê đối với ngôn ngữ Trung Quốc. Em mong muốn có thể hiểu biết thêm về văn hoá và có thể trong tương lai sẽ được sang thăm quan Trung Quốc.”

Chúc cho Thu Hương sẽ thành công với những dự định trên con đường mà bạn đã chọn, luôn là tấm gương sáng về tinh thần hiếu học cho các thế hệ sinh viên Trường Ngoại ngữ - Du lịch noi theo!

  • Thứ Sáu, 14:57 03/11/2023