Hành trình thực tập tại Công ty Toshiba, Nhật Bản: Một trải nghiệm đáng nhớ trong quãng đời sinh viên

Đó là những chia sẻ của Mai Đức Hồng Anh - Sinh viên khoa Ngôn ngữ Nhật Bản, Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sau khi vừa hoàn thành xong chương trình thực tập tại một trong những tượng đài công nghệ lâu đời nhất tại Nhật Bản – Công ty Toshiba.

Hành trình thực tập tại Công ty Toshiba, Nhật Bản: Một trải nghiệm đáng nhớ trong quãng đời sinh viên

Mai Đức Hồng Anh - Sinh viên khoa Ngôn ngữ Nhật Bản, Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Khi biết bản thân được thực tập tại công ty Toshiba, Hồng Anh cảm thấy vô cùng phấn khích nhưng cũng lo lắng vì đây là lần đầu tiên xuất ngoại và còn được nhận vào thực tập tại một công ty lớn hàng đầu Nhật Bản. Song song với quá trình hoàn thành thủ tục, Hồng Anh đã tìm kiếm rất nhiều thông tin về vị trí việc làm cũng như trải qua những buổi học thêm về kỹ năng mềm tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch. Cũng nhờ sự tư vấn, động viên, hỗ trợ của thầy, cô giáo tại trường mà bản thân Hồng Anh đã có thêm động lực để sẵn sàng xuất ngoại và tìm kiếm cho mình những trải nghiệm thú vị tại đất nước Nhật Bản xinh đẹp

Khởi đầu mới tại đất nước xứ sở hoa anh đào

Những ngày đầu tại đất nước Nhật Bản khá khó khăn với Hồng Anh khi vừa phải học ngôn ngữ, làm quen văn hóa và thích nghi với cuộc sống tại đây. Từ việc học cách sử dụng tàu điện ngầm cho đến tìm hiểu về văn hóa làm việc, cách sống của người dân nơi đây đều là một thử thách nhưng cũng đầy hứng thú. Người Nhật được biết tới với sự chăm chỉ, tính kỷ luật thép và lịch sự vì thế gần như bản thân phải tỉ mỉ và để ý mọi vấn đề để có thể bắt kịp vòng quay cuộc sống tại nơi đây.

Hành trình thực tập tại Công ty Toshiba, Nhật Bản: Một trải nghiệm đáng nhớ trong quãng đời sinh viênHồng Anh chụp hình lưu niệm cùng đồng nghiệp tại công ty

Môi trường thực tập nhiều thử thách tại Công ty Toshiba

Ngày đầu tiên tại Công ty Toshiba là một trải nghiệm không thể quên với Hồng Anh mặc dù bản thân đã chuẩn bị tâm lý và sẵn sàng gia nhập mái nhà Toshiba. Trái với những gì Hồng Anh lo sợ là sự đón tiếp nhiệt tình từ công ty cũng như các đồng nghiệp mới; Họ rất thân thiện và đặc biệt cực kỳ ấn tượng với người Việt Nam vì thế đã sẵn sàng giúp đỡ trong những ngày đầu bản thân còn bỡ ngỡ tại đây. Cũng nhờ thế bản thân cảm thấy được sự an ủi một phần nào và có động lực để chăm chỉ học hỏi, làm việc hơn tốt hơn nữa để không phụ lòng mong đợi của những thành viên trong công ty.

Sau một thời gian thực tập, Hồng Anh cảm thấy bản thân thực sự đã trường thành lên và học rất nhiều từ người Nhật về cách làm việc hiệu quản, quản lý thời gian, kỷ luật trong công việc,.... Trải qua một tháng, Hồng Anh đã có cơ hội tham gia vào dây chuyền sản xuất thực tế, mở rộng thêm vốn từ vựng về công xưởng, học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu và trải nghiệm văn hóa làm việc tuyệt vời tại đây để đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao tới tay người dùng.

Nhật Bản là miền ký ức đẹp đẽ, không thể nào quên

Ngoài thời gian làm việc tại công ty, Hồng Anh đã tham gia nhiều chuyến đi tìm hiểu về văn hóa, con người, đất nước Nhật Bản xinh đẹp như: Công viên giải trí Tokyo Disneyland, công viên Ueno, trải nghiệm chợ đêm, món ăn và nét văn hóa đặc sắc tại Nhật Bản và đặc biệt quen biết nhiều người Nhật hơn, biết nhiều điều mới mẻ hơn mà bản thân chưa từng biết.

Hành trình thực tập tại Công ty Toshiba, Nhật Bản: Một trải nghiệm đáng nhớ trong quãng đời sinh viênHồng Anh tham gia tìm hiểu về văn hóa, đất nước, con người Nhật Bản

Đối với bản thân Hồng Anh, thực tập tại Toshiba không chỉ là một cơ hội để bản thân học hỏi và phát triển mà còn là bước đệm quan trọng, hành trang quý báu trong sự nghiệp của sau này của bản thân.

  • Thứ Tư, 10:53 14/08/2024