Trường nào xét tuyển học bạ ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành?

Du lịch là ngành học chưa bao giờ hết “hot” trong xu hướng đào tạo theo sự phát triển chung của nền kinh tế toàn cầu, trong đó có ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành. Các bạn thí sinh thường đặt khá nhiều câu hỏi cho ngành học này, trong đó vấn đề “Trường nào xét tuyển học bạ ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành?” đặc biệt được nhiều thí sinh quan tâm, chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi này.

Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành là ngành học thuộc khối ngành Du lịch, Khách sạn, Nhà hàng, Dịch vụ cá nhân - khối ngành được đánh giá là giàu tiềm năng nhất trong tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam hiện nay. Theo học ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành sinh viên sẽ được tiếp thu những kiến thức phong phú về văn hóa, đời sống, lịch sử. Được làm việc trong môi trường năng động nhưng cũng đầy thử thách với mức lương và đãi ngộ rất hấp dẫn.

Khi chọn phương thức xét tuyển học bạ, thí sinh cần dành nhiều thời gian để tìm hiểu điều kiện xét tuyển của từng trường vì mỗi trường lại có cách tính điểm riêng theo từng năm, từng kỳ và từng môn học. Tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành xét tuyển dựa trên kết quả học tập ở bậc THPT với 03 tổ hợp xét tuyển

- A01 (Toán, Vật lý, Ngoại ngữ)

- D01 (Toán , Ngữ Văn, Tiếng Anh).

- D14 (Lịch sử, Ngữ Văn, Tiếng Anh)

Trường nào xét tuyển học bạ ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành?

Các bạn thí sinh tìm hiểu về ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành

Điều kiện xét tuyển học bạ ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Đại học Công nghiệp Hà Nội là gì?

- Đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2023: điểm tổng kết của từng môn học trong tổ hợp đăng ký xét tuyển năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 từ 7,5 điểm trở lên.

- Đối với thí sinh tốt nghiệp từ năm 2022 trở về trước: điểm tổng kết của từng môn học trong tổ hợp đăng ký xét tuyển năm lớp 10, 11 và 12 từ 7,5 điểm trở lên.

Cách thức tính điểm xét tuyển học bạ ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Đại học Công nghiệp Hà Nội?

Điểm xét tuyển (ĐXT) theo thang điểm 30 làm tròn đến hai chữ số thập phân. Điểm xét tuyển được tính như sau:

- Đối với tổ hợp môn xét tuyển có môn nhân hệ số (áp dụng cho các ngành ngôn ngữ): ĐXT = (Điểm Toán + Điểm Ngữ văn + (Điểm Ngoại ngữ x 2)) × 3/4 + Điểm ưu tiên (nếu có)

Trong đó:

+ M1, M2, M3: Trung bình cộng điểm tổng kết cả năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 (cả năm lớp 10, 11, 12 đối với thí sinh tốt nghiệp từ năm 2022 trở về trước) của các môn học trong tổ hợp đăng ký xét tuyển theo thang điểm 10; ĐXT làm tròn đến hai chữ số thập phân.

* Ví dụ: Thí sinh tốt nghiệp năm 2023 đăng ký xét tuyển theo tổ hợp xét tuyển C00 (Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh) được tính điểm M1, M2, M3 như sau:

M1 = (Toán cả năm lớp 10 + Toán cả năm lớp 11+ Toán học kỳ 1 lớp 12)/3

M2 = (Ngữ Văn cả năm lớp 10 + Ngữ Văn cả năm lớp 11+ Ngữ Văn học kỳ 1 lớp 12)/3

M3 = (Tiếng Anh cả năm lớp 10 + Tiếng Anh cả năm lớp 11+ Tiếng Anh học kỳ 1 lớp 12)/3

+ Điểm ưu tiên: Bao gồm điểm ưu tiên khu vực và điểm ưu tiên đối tượng theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và của Nhà trường.

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp các bạn thí sinh tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Trường nào xét tuyển học bạ ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành?” để các bạn có thể tự tin theo đuổi đam mê của mình.

Chúc các bạn thành công!

  • Thứ Năm, 15:06 13/07/2023