Học ngành Ngôn ngữ Nhật Bản có dễ xin việc làm không?

Tiếng Nhật hiện là một trong số các ngôn ngữ phổ biến hiện nay cùng với tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn. Vậy, “Học ngành ngôn ngữ Nhật Bản có dễ xin việc làm không?”, hãy cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi này.

Theo Tổng cục thống kê Nhà Nước, Nhật Bản là một trong 3 nước có lượng du khách tới Việt Nam nhiều nhất trong vài năm trở lại đây, nhờ đó cơ hội đối với sinh viên nắm vững tiếng Nhật vô cùng rộng mở. Các bạn thí sinh theo học ngành Ngôn ngữ Nhật Bản tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ được đào tạo để sau khi tốt nghiệp có thể công tác ở nhiều lĩnh vực và đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của những nhà tuyển dụng.

Học ngành Ngôn ngữ Nhật Bản có dễ xin việc làm không?

Mức lương của ngành Ngôn ngữ Nhật sẽ phụ thuộc vào vị trí làm việc cũng như năng lực, kỹ năng chuyên môn của mỗi người ra sao. Với việc học ngôn ngữ Nhật thì chưa cần học hết 4 năm đại học sinh viên đã có thể ra làm việc với mức thu nhập khá ổn định. Sau khi tốt ngành Ngôn ngữ Nhật Bản bạn sẽ được mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp đa dạng như:

- Biên/phiên dịch viên trong các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản

- Giảng dạy, trợ giảng tiếng Nhật Bản tại các tại các trung tâm ngoại ngữ, trường THPT, trường Đại học, cao đẳng,…

- Nhân viên tại các công ty du lịch, cơ sở du lịch, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn có đối tượng khách hàng là người Nhật Bản

- Nhân viên tại các cơ quan, tổ chức chính phủ và phi chính phủ của Nhật Bản

- Chuyên viên marketing, tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại văn phòng cho các tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng tiếng Nhật Bản

- Làm việc tại thị trường Nhật Bản như văn phòng, hành chính, lễ tân, tiếp viên hàng không, tiếp thị, tư vấn...

Hy vọng sau bài viết dưới đây sẽ giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các bạn nên học ngành Ngôn ngữ Nhật Bản ở đâu? để các bạn tự tin theo đuổi đam mê của mình các bạn nhé!

Chúc các bạn thành công!

  • Thứ Năm, 14:46 13/07/2023