Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có dễ xin việc làm không?

Trung Quốc là quốc gia đông dân nhất trên thế giới và nền kinh tế tăng trưởng và phát triển với tốc độ nhanh chóng. Do đó, tiếng Trung Quốc đang dần trở thành ngôn ngữ được nhiều người sử dụng và ngày càng thông dụng trên thế giới. Tuy nhiên các bạn thí sinh thường thắc mắc “Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có dễ xin việc làm không?", đây là vấn đề dễ hiểu vì ngoài việc lựa chọn ngành nghề các bạn thí sinh thường quan tâm đến cơ hội việc làm trong tương lai. Để giải đáp thắc mắc cho câu hỏi này chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có dễ xin việc làm không?

Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng về vị trí địa lí, tương đồng về văn hóa, nhờ đó Việt Nam đang tiếp tục là điểm đến đầu tư hấp dẫn với các doanh nghiệp Trung Quốc… Đó cũng chính là lý do vì sao ngành Ngôn ngữ Trung Quốc lại là ngành học hot hút lượng lớn thí sinh như hiện nay và mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn thí sinh.

Tiềm năng cho thị trường lao động trong và ngoài nước cho sinh viên tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Trung rất lớn. Khi lựa chọn học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc , sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm mở ra với các bạn thí sinh với mức lương khởi điểm hấp dẫn với nhiều chế độ ưu đãi rất tốt

Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có dễ xin việc làm không?

Các bạn sinh viên hào hứng phấn khởi trong chuyến tham quan doanh nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sau 1 năm thì có tới 99% sinh viên có việc làm với mức lương giao động từ 10 -15 triệu đồng/tháng. Trong nhiều trường hợp, sinh viên năm thứ hai và thứ ba có thể được các công ty tuyển dụng trước khi tốt nghiệp. Dưới đây là một số công việc mà sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc :

+ Biên dịch, phiên dịch viên trong coong ty có sử dụng tiếng Trung Quốc

+ Chuyên viên Marketing

+ Tổ chức sự kiện, các tổ chức và doanh nghiệp có sử dụng tiếng Trung Quốc

+ Hướng dẫn viên du lịch, chuyên viên tại các công ty du lịch…

+ Giảng dạy tiếng Trung Quốc và văn hóa Trung Quốc tại các trường Đại học, Cao đẳng...

+ Kinh doanh, nhập khẩu hàng Trung Quốc

Hy vọng sau bài viết dưới đây sẽ giải đáp những băn khoăn, thắc mắc " Học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc có dễ xin việc làm không?" để các bạn tự tin theo đuổi đam mê của mình các bạn nhé!

Chúc các bạn thành công!

  • Thứ Năm, 14:53 13/07/2023