Trường nào xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc?

Bên cạnh tiếng Nhật, tiếng Hàn, thì tiếng Trung Quốc đang được rất nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích, lựa chọn theo đuổi để gửi gắm tương lai của mình. Vì vậy, các bạn thí sinh quan tâm ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đặt ra rất nhiều câu hỏi cho ngành học này, đặc biệt vấn đề “Trường nào xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ” được nhiều thí sinh quan tâm. Chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi ở bài viết dưới đây.

Trung Quốc là một trong những nước lớn nhất có vốn đầu tư vào Việt Nam, vì thế các doanh nghiệp Trung Quốc đang ngày càng mở rộng thị trường tại Việt Nam đã tạo ra nhu cầu nguồn nhân lực thành ngày càng tăng cao. Tại kỳ tuyển sinh 2023, Bên cạnh những phương thức xét tuyển thẳng và xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Phương thức xét tuyển học bạ THPT cũng được nhiều trường áp dụng, tạo cơ hội cho thí sinh theo học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc rộng mở hơn với thí sinh trên toàn quốc.

Khi chọn lựa phương thức xét tuyển này, thí sinh cần tìm hiểu kỹ về phương thức cũng như cách tính điểm vì mỗi trường sẽ có cách tính điểm riêng. Tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc xét tuyển dựa trên kết quả học tập ở bậc THPT với tổ hợp xét tuyển D01 (Toán , Ngữ Văn, Tiếng Anh) và D04 (Toán, Ngữ Văn, Tiếng Trung Quốc).

Trường nào xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc?

Các bạn thí sinh tìm hiểu về các phương thức xét tuyển tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Đại học Công nghiệp Hà Nộ

Điều kiện xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Đại học Công nghiệp Hà Nội là gì?

- Đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2023: điểm tổng kết của từng môn học trong tổ hợp đăng ký xét tuyển năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 từ 7,5 điểm trở lên.

- Đối với thí sinh tốt nghiệp từ năm 2022 trở về trước: điểm tổng kết của từng môn học trong tổ hợp đăng ký xét tuyển năm lớp 10, 11 và 12 từ 7,5 điểm trở lên.

Cách tính điểm xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại trường Trường Ngoại ngữ - Du lịch?

Điểm xét tuyển (ĐXT) theo thang điểm 30 làm tròn đến hai chữ số thập phân. Điểm xét tuyển được tính như sau:

- Đối với tổ hợp môn xét tuyển có môn nhân hệ số (áp dụng cho các ngành ngôn ngữ): ĐXT = (Điểm Toán + Điểm Ngữ văn + (Điểm Ngoại ngữ x 2)) × 3/4 + Điểm ưu tiên (nếu có)

Trong đó:

+ M1, M2, M3: Trung bình cộng điểm tổng kết cả năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 (cả năm lớp 10, 11, 12 đối với thí sinh tốt nghiệp từ năm 2022 trở về trước) của các môn học trong tổ hợp đăng ký xét tuyển theo thang điểm 10; ĐXT làm tròn đến hai chữ số thập phân.

* Ví dụ: Thí sinh tốt nghiệp năm 2023 đăng ký xét tuyển theo tổ hợp xét tuyển C00 (Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh) được tính điểm M1, M2, M3 như sau:

M1 = (Toán cả năm lớp 10 + Toán cả năm lớp 11+ Toán học kỳ 1 lớp 12)/3

M2 = (Ngữ Văn cả năm lớp 10 + Ngữ Văn cả năm lớp 11+ Ngữ Văn học kỳ 1 lớp 12)/3

M3 = (Tiếng Anh cả năm lớp 10 + Tiếng Anh cả năm lớp 11+ Tiếng Anh học kỳ 1 lớp 12)/3

+ Điểm ưu tiên: Bao gồm điểm ưu tiên khu vực và điểm ưu tiên đối tượng theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và của Nhà trường.

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp các bạn thí sinh tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Trường nào xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ?” để các bạn có thể tự tin theo đuổi đam mê của mình.

Chúc các bạn thành công!

  • Thứ Ba, 15:11 18/07/2023