Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc có dễ xin việc không?

Với làn sóng đầu tư kinh tế và sự lan toả văn hoá Hàn Quốc vô cùng mạnh mẽ trong những năm gần đây, sức nóng của ngành Ngôn ngữ Hàn tại các trường ĐH nói chung và ở Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nói riêng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, hứa hẹn đầu ra không giới hạn cho các bạn trẻ yêu thích văn hoá xứ sở Kim Chi.

Vậy "Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc có dễ xin việc không?" đây là câu hỏi mà nhiều phụ huynh và thí sinh thắc mắc. Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời ở bài viết này nhé!

Ngôn ngữ Hàn được biết đến là ngành học nghiên cứu về phương pháp, kỹ năng giao tiếp và làm việc bằng tiếng Hàn. Đây cũng chính là ngành học cung cấp cho sinh viên rất nhiều kiến thức về văn hóa, xã hội, lịch sử, con người Hàn Quốc. Sinh viên học ngành Ngôn ngữ Hàn tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ được đào tạo bài bản để thành thạo sử dụng bốn kỹ năng nghe – nói – đọc – viết và các kỹ năng, phương pháp giao tiếp, làm việc bằng tiếng Hàn.

Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc có dễ xin việc không?

Sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sau 1 năm thì có tới 99% sinh viên có việc làm với mức lương giao động từ 10 -15 triệu đồng/tháng. Trong nhiều trường hợp, sinh viên năm thứ tư có thể được các công ty tuyển dụng trước khi tốt nghiệp. Dưới đây là một số công việc mà sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc:

- Phiên dịch - Biên dịch viên tiếng Hàn Quốc

- Giảng viên, trợ giảng tiếng Hàn Quốc

- Hướng dẫn viên du lịch

- Nhân viên tại các công ty, tập đoàn Hàn Quốc

- Nhân viên xuất nhập khẩu

Hy vọng sau bài viết dưới đây sẽ giải đáp những băn khoăn, thắc mắc "Học ngành Ngôn ngữHàn Quốc có dễ xin việc không?" để các bạn tự tin theo đuổi đam mê của mình các bạn nhé!

Chúc các bạn thành công!

  • Thứ Ba, 14:09 18/07/2023