Có nên học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc không?

Những năm gần đây, ngôn ngữ Hàn Quốc trở nên thu hút các bạn học sinh, sinh viên theo học đó là sự lan rộng của văn hóa Hàn đến Việt Nam qua phim ảnh, ẩm thực, giải trí,… Không chỉ vậy, ngôn ngữ Hàn thực sự trở nên phổ biến khi ngày càng nhiều các công ty, doanh nghiệp lớn của Hàn đầu tư hợp tác và đặt trụ sở ở Việt Nam: Tập đoàn Samsung, Tập đoàn LG,… tạo ra môi trường việc làm mơ ước của nhiều người lao động. Mà muốn làm việc ở các doanh nghiệp này, chắc chắn không thể thiếu đó là biết tiếng Hàn. Nếu bạn mong muốn một vị trí cao thì trình độ tiếng Hàn cũng phải ở mức nhất định. Vậy nên việc nhiều học sinh - sinh viên lựa chọn ngành Ngôn ngữ Hàn để học khi chuẩn bị bước chân vào môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Vậy có nên học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Ngôn ngữ Hàn là ngành học giới thiệu về văn hóa Hàn và đặc biệt đào tạo chuyên về Ngôn ngữ Hàn, nghiên cứu kỹ năng, phương pháp giao tiếp cũng như cách làm việc bằng tiếng Hàn: cách phát âm, cấu trúc ngữ pháp hay vốn từ vựng,…

Có nên học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc không?

Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, không chỉ sử dụng thành thạo ngôn ngữ mà còn được trang bị thêm kiến thức chuyên môn và kỹ năng làm việc để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của những nhà tuyển dụng.

Khi theo học ngành này sinh viên được đào tạo để sử dụng thành thạo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Hàn và các kỹ năng, phương pháp giao tiếp làm việc bằng tiếng Hàn. Bên cạnh đó, sinh viên còn được trang bị nhiều kiến thức về nhiều khía cạnh khác nhau của Hàn Quốc như: văn hóa, lịch sử, kinh tế, chính trị, con người…

99% sinh viên có việc làm sau 01 năm tốt nghiệp với mức lương phổ biến 10-15 triệu đồng/tháng. Trong nhiều trường hợp, sinh viên năm thứ tư có thể được các công ty tuyển dụng trước khi tốt nghiệp.

Hy vọng sau bài viết trên đây sẽ giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các bạn về câu hỏi “Có nên học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc không?” để các bạn tự tin theo đuổi đam mê của mình các bạn nhé!

Chúc các bạn thành công!

  • Thứ Hai, 15:57 17/07/2023