Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc thi khối (tổ hợp môn) nào?

Hiện nay, trong bối cảnh toàn cầu hoá, quan hệ ngoại giao của Việt Nam với các quốc gia trong khu vực Châu Á nói riêng và toàn thế giới nói chung đang không ngừng được mở rộng. Trong số đó, Hàn Quốc đã và đang là một trong những đối tác quan trong nhất của Việt Nam trên nhiều mặt từ kinh tế, chính trị tới văn hoá, xã hội. Cùng với sự phát triển trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước, số lượng các tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam tăng lên nhanh chóng, kéo theo đó ra số lượng đông đảo người Hàn Quốc tới Việt Nam sinh sống và làm việc. Tất cả những điều này kéo theo nhu cầu cực kỳ lớn về nguồn nhân lực chất lượng cao. Do đó việc lựa chọn Ngôn ngữ Hàn Quốc được nhiều phụ huynh và thí sinh tin tưởng. Nhiều thí sinh có thắc mắc "Nếu xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc thi khối (tổ hợp môn) nào?", bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc này.

Ngôn ngữ Hàn là ngành học giới thiệu về văn hóa Hàn và đặc biệt đào tạo chuyên về Ngôn ngữ Hàn, nghiên cứu kỹ năng, phương pháp giao tiếp cũng như cách làm việc bằng tiếng Hàn: cách phát âm, cấu trúc ngữ pháp hay vốn từ vựng,… Tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, ngành Ngôn ngữ Anh xét tuyển dựa trên kết quả học tập ở bậc THPT với tổ hợp xét tuyển D01 (Toán , Ngữ Văn, Tiếng Anh) và DD2 (Toán, Ngữ Văn, Tiếng Hàn Quốc).

Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc thi khối (tổ hợp môn) nào?

Các phương thức xét tuyển khác ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc

Ngoài phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Đại học Công nghiệp Hà Nội còn áp dụng 3 phương thức xét tuyển khác bao gồm: Xét tuyển thẳng theo quy định của BGD&ĐT; Xét tuyển thí sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố, thí sinh có chứng chỉ quốc tế; Xét tuyển dựa trên kết quả học tập ở bậc học THPT (Học bạ).

Hy vọng sau bài viết trên đây sẽ giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các bạn về những tổ hợp môn xét tuyển ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc để các bạn tự tin theo đuổi đam mê của mình các bạn nhé!

Chúc các bạn thành công!

  • Thứ Ba, 13:55 18/07/2023