Học ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành có dễ xin việc làm không?

Du lịch luôn là một ngành kinh tế giàu tiềm năng phát triển với nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao và cơ hội việc làm rộng mở. Trong đó, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đã và đang là ngành học thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ hướng ngoại, tính cách cởi mở, linh hoạt và năng động. Tuy nhiên, “Học ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành có dễ xin việc làm không?” vẫn là câu hỏi mà rất nhiều thí sinh và phụ huynh đặt ra.

Vậy, “Học ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành có dễ xin việc làm không?”

Nhóm ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành hiện nay đang có những bước phát triển mạnh mẽ với nhu cầu nhân lực rất cao, đặc biệt là những lao động được đào tạo với chất lượng cao. Sinh viên theo học ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ được đào tạo nắm vững kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp thành thạo để công tác trong lĩnh vực du lịch; có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và giải quyết những vấn đề thuộc chuyên ngành du lịch, sẵn sàng đóng góp vào sự phát triển bền vững của môi trường và xã hội.

Học ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành có dễ xin việc làm không?

Các bạn sinh viên ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành hào hứng trong chuyến tham quan thực tế địa điểm du lịch

Mức lương của ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành sẽ phụ thuộc vào vị trí làm việc cũng như năng lực, kỹ năng chuyên môn của mỗi người ra sao. Sau khi tốt nghiệp ngành này các bạn thí sinh sẽ có nhiều cơ hội được mở ra như:

- Trưởng nhóm, giám sát, hoặc quản lý các bộ phận: điều hành tour, kinh doanh, nhân sự, quan hệ khách hàng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm, thị trường, quan hệ công chúng (PR) tại các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành.

- Chuyên viên, cán bộ quản lý tại các cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị sự nghiệp có liên quan đến du lịch và lữ hành: Bộ Văn hóa Thể thao và du lịch, Tổng cục Du lịch, Vụ lữ hành, Vụ khách sạn, Sở du lịch, Viện nghiên cứu và phát triển du lịch…

- Nghiên cứu viên và giảng viên tại các cơ sở giáo dục, các cơ sở nghiên cứu liên quan tới các lĩnh vực du lịch và lữ hành.

- Đơn vị sự nghiệp có liên quan đến du lịch và lữ hành, Bộ văn hóa thể thao và du lịch, Tổng cục du lịch, Vụ lữ hành, Sở du lịch, Viện nghiên cứu và phát triển du lịch

- Giảng viên; Nghiên cứu viên tại các cơ sở giáo dục và đào tạo, các cơ sở nghiên cứu liên quan tới các lĩnh vực du lịch và lữ hành

- Nhà sáng lập; Nhà đầu tư các dự án khởi nghiệp, các doanh nghiệp lữ hành nội địa và quốc tế.

Từ những thông tin vừa được cung cấp như trên, hy vọng bạn sẽ tìm ra được câu trả lời cho mình đối với câu hỏi: “Học ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành có dễ xin việc làm không?”. Đây sẽ là một tiền đề quan trọng để các bạn có những tìm hiểu sâu hơn về Ngành Du lịch để có những lựa chọn đúng đắn, phù hợp cho tương lai của mình.

Chúc bạn thành công!

  • Thứ Tư, 14:49 19/07/2023

Tags: