Tân thủ khoa Ngành Ngôn ngữ học và ước mơ trở thành nhà ngôn ngữ trị liệu - Hành trình của một trái tim đầy yêu thương

Đến từ mảnh đất Tổ Vua Hùng, Phú Thọ, Trần Quốc Khánh vừa chính thức trở thành tân thủ khoa đầu vào Ngành Ngôn ngữ học của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Thành công này không chỉ là kết quả của sự chăm chỉ, kiên trì và tinh thần học hỏi không ngừng mà còn là động lực để Khánh tiếp tục chinh phục ước mơ trở thành nhà ngôn ngữ trị liệu cho trẻ em khuyết tật trong tương lai.

Tân thủ khoa Ngành Ngôn ngữ học và ước mơ trở thành nhà ngôn ngữ trị liệu - Hành trình của một trái tim đầy yêu thương

Trần Quốc Khánh – Tân thủ khoa Ngành Ngôn ngữ học khoá 2024 Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với tổng điểm 27 (Văn: 8,25; Sử: 9,5; Địa 9,25)

HaUI đối với Khánh, vừa là may mắn, vừa là cơ duyên

Chàng trai với trái tim đầy khát vọng mang trong mình giấc mơ chinh phục tri thức đã bén duyên với Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội từ năm 16 tuổi, khi còn là học sinh lớp 10. Tình yêu ấy bắt đầu một cách thật bình dị – chỉ từ một phóng sự giới thiệu về trường với chủ đề “Giáo dục toàn diện, vì sự phát triển bền vững và hội nhập” đầy cuốn hút. Hình ảnh ngôi trường với cơ sở vật chất hiện đại, những giảng đường rộng lớn, sáng rực ánh đèn tri thức. Cùng với đó là hình ảnh những người thầy, người cô tận tâm, cần mẫn truyền đạt kiến thức, thổi hồn vào từng bài giảng, xây đắp nên các công trình nghiên cứu khoa học, ghi dấu ấn trên đấu trường quốc tế. Tất cả như vẫy gọi, thôi thúc mãnh liệt, khắc sâu vào trái tim Khánh với một ước mơ lớn – được trở thành một phần của ngôi trường này.

Kể từ khoảnh khắc đó, dẫu trải qua những đêm dài, những phút giây mỏi mệt tưởng chừng như muốn gục ngã lúc ôn thi, Khánh lại tự nhắc nhở bản thân phải nỗ lực để chinh phục ước mơ của mình, hướng về Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội như một điểm đến của niềm tin và hy vọng.

Ngôi trường - Nơi đã gieo mầm cảm hứng cho Khánh từ phóng sự ngày ấy, giờ đây đã trở thành hiện thực. Đây vừa là phần thưởng cho tất cả những tháng ngày kiên trì, quyết tâm. Và Khánh cũng là tấm gương chứng minh rằng khi khát khao đủ lớn, không có ước mơ nào là quá xa vời.

Tân thủ khoa Ngành Ngôn ngữ học và ước mơ trở thành nhà ngôn ngữ trị liệu - Hành trình của một trái tim đầy yêu thương

Nhiều bạn trẻ lớp 12A7 - Trường THPT Trung Nghĩa lựa chọn Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là nơi hiện thực hóa ước mơ cùa mình

Công thức của thành công đến từ phương pháp học hiệu quả và sự kiên trì

Sự kết hợp hoàn hảo giữa phương pháp học tập hiệu quả và sự kiên trì đã giúp Khánh đạt được những thành công đáng tự hào. Nhưng hơn cả điều đó, chính sự đam mê và lòng nhiệt huyết của cậu học trò đã thắp sáng con đường phía trước, mở ra những cơ hội mới trong tương lai.

Phương pháp “quả cà chua” Pomodoro giúp Khánh tổ chức thời gian học tập một cách khoa học, trong khi châm ngôn học tập thúc đẩy tinh thần và sự bền bỉ. Khánh tin rằng sự thành công không đến ngay lập tức mà là kết quả của quá trình học tập liên tục và kiên trì. Tân thủ khoa Ngành Ngôn ngữ học tâm niệm rằng: “Sự học không phải ngày một ngày hai mà là cả quá trình; bước nhanh hay bước chậm không quan trọng, miễn là cứ bước".

Với bí quyết học tập này, Khánh đã chứng minh rằng sự kiên trì và quản lý thời gian thông minh là chìa khóa dẫn đến thành công, không chỉ trong học tập mà còn trong cuộc sống.

Tân thủ khoa Ngành Ngôn ngữ học và ước mơ trở thành nhà ngôn ngữ trị liệu - Hành trình của một trái tim đầy yêu thương

Đồng hành cùng nhau trong những ngày tháng ôn luyện kỳ thi THPT Quốc gia đầy cam go, đôi bạn thân Trần Quốc Khánh và Nguyễn Quang Vinh đã xuất sắc trở thành tân sinh viên của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Ước mơ trở thành nhà ngôn ngữ trị liệu cho trẻ em

Trong xã hội ngày nay, Khánh nhận thấy một thực trạng đau lòng: Số lượng trẻ em mắc chứng rối loạn ngôn ngữ ngày càng gia tăng. Những em nhỏ này không chỉ đối mặt với khó khăn trong giao tiếp mà còn gánh chịu những hệ lụy tác động sâu sắc tới khả năng hòa nhập xã hội. Khánh hiểu rằng mỗi đứa trẻ là một thế giới riêng và việc giúp các em nhỏ tìm lại tiếng nói, tìm lại sự tự tin và mở ra cơ hội để các em hòa nhập trọn vẹn vào xã hội là một sứ mệnh quan trọng. Đây là một cơ hội để Khánh áp dụng kiến thức ngôn ngữ của mình, mang lại hy vọng, niềm vui cho những bạn nhỏ mà Khánh hằng yêu thương và chia sẻ.

Tân thủ khoa biết rằng hành trình này sẽ không dễ dàng, nhưng với tất cả năng khiếu, tình yêu tiếng Việt và trái tim đầy yêu thương, sự đồng hành của thầy cô và mái trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trong suốt 04 năm học tiếp theo sẽ là nguồn động lực mạnh mẽ giúp Khánh vươn tới những đỉnh cao mới, đóng góp nhiều hơn cho xã hội và tiếp tục viết nên những chương tiếp theo của câu chuyện truyền cảm hứng, nhân văn và ý nghĩa của mình.

  • Thứ Sáu, 14:59 13/09/2024