CÔNG TÁC ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG CỦA TRƯỜNG NGOẠI NGỮ - DU LỊCH NĂM 2023

Đảm bảo chất lượng đóng vai trò quan trọng và không thể phủ nhận trong hệ thống giáo dục đại học. Tại các trường đại học, công tác này không chỉ là một trách nhiệm mà còn là một cam kết với sự phát triển bền vững và chất lượng của giáo dục - đào tạo. Công tác đảm bảo chất lượng tập trung vào việc đánh giá, theo dõi, và cải thiện liên tục các khía cạnh của quá trình học tập và nghiên cứu. Trong năm 2023, Trường Ngoai ngữ - Du lịch đã triển khai nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy công tác đảm bảo chất lượng, tạo tiền đề cho sự phát triển trong các lĩnh vực thông qua sự cải tiến.

Công tác đảm bảo chất lượng là một trong những hoạt động trọng tâm của Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường ĐH Công Nghiệp Hà Nội. Hoạt động này đã và đang góp phần quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo và nâng cao vị thế của Trường, phù hợp với định hướng chiến lược phát triển chung của Trường ĐHCNHN.
Tính đến hết tháng 12/2023, Trường Ngoại ngữ - Du lịch đã triển khai và thực hiện được nhiều hoạt động đảm bảo chất lượng. Cụ thể như sau:
1. Hoàn thành kiểm định chất lượng 05 CTĐT, trong đó 03 CTĐT dành cho khối ngành ngôn ngữ (Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Hàn Quốc) và 02 CTĐT dành cho khối ngành Du lịch (Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Quản trị Khách sạn). Các CTĐT đã hoàn thành kiểm định đều có kết quả đạt chuẩn, đặc biệt có 03 CTĐT đạt mức đánh giá trên 90%.
2. Nhà trường tiếp tục triển khai công tác Kiểm định CTĐT cho 02 CTĐT Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Trung Quốc trình độ Thạc sĩ theo chu kỳ. Hiện tại, Nhà trường đang trong quá trình chuẩn bị các tài liệu và nguồn lực để hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra.
3. Bên cạnh đó, từ tháng 7/2023, Trường Ngoại ngữ - Du lịch đã triển khai công tác viết báo cáo tự đánh giá và chuẩn bị minh chứng phục vụ công tác đánh giá ngoài cho 02 CTĐT ngành Du lịch và ngành Ngôn ngữ Nhật trình độ đại học. Đến nay, TT Khảo thí và Đảm bảo chất lượng đã và đang phối hợp với các Khoa chuyên trách tích cực rà soát, triển khai các các công việc liên quan để sẵn sàng phục vụ đánh giá ngoài.
4. Một trong những hoạt động Đảm bảo chất lượng của Nhà trường đã tiến hành là tổ chức công tác Đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ. Theo đó, trong năm học 2022-2023, về lĩnh vực Đảm bảo chất lượng, TT đã tổ chức được 05 khóa tập huấn cho các Giảng viên trong trường. Đặc biệt, vào tháng 12/2023, Nhà trường đã triển khai mời chuyên gia về tập huấn trong công tác Đo lường CĐR của CTĐT và Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc thiết kế các hoạt động dạy và học. Kết quả phản hồi tích cực từ các thành viên tham gia cũng thể hiện được sự quan tâm, hứng thú trong việc cải tiến chất lượng giảng dạy trong thời đại số 4.0.

CÔNG TÁC ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG CỦA TRƯỜNG NGOẠI NGỮ - DU LỊCH NĂM 2023Bộ phận Đảm bảo chất lượng chụp ảnh cùng chuyên gia

Xem thêm tại: http://slt.haui.edu.vn/vn/tin-tuc-dbcl/tap-huan-ve-cong-tac-do-luong-chuan-dau-ra-va-ung-dung-tri-tue-nhan-tao-trong-thiet-ke-hoat-dong-day-hoc-nam-2023/65181
Theo đó, giai đoạn năm 2024 - 2025, Nhà trường sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch Cải tiến chất lượng sau Kiểm định các CTĐT đã hoàn thành trước đó. Từ đó, TT Khảo thí và Đảm bảo chất lượng sẽ phụ trách lập kế hoạch, đôn đốc, rà soát, theo dõi tiến độ hoàn thành công tác cải tiến theo khuyến nghị của chuyên gia, tư vấn các giải pháp cải tiến để chuẩn bị cho giai đoạn kiểm định tiếp theo.
CÔNG TÁC ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG CỦA TRƯỜNG NGOẠI NGỮ - DU LỊCH NĂM 2023

Công tác đảm bảo chất lượng của Trường Ngoại ngữ - Du lịch đang từng bước ổn định, đi vào nề nếp, đã và đang thu được những kết quả khả quan, đóng góp quan trọng trong việc giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của Trường ĐH Công Nghiệp Hà Nội.

  • Thứ Năm, 15:10 28/12/2023

Tags: