Ngành Quản trị khách sạn là gì? Ra trường làm gì?

“Ngành Quản trị khách sạn là gì? Ra trường làm gì ạ?” là câu hỏi được đặt ra bởi rất nhiều các bạn học sinh đang tìm hiểu về Ngành Quản trị khách sạn, một trong những ngành học thu hút rất nhiều bạn có đam mê học chuyên sâu về Du lịch, Khách sạn, Nhà hàng. Đây là mối băn khoăn và hoàn toàn hợp lý bởi để học tốt và thành công trong bất kỳ ngành nghề nào, điều qua trọng là bạn sẽ phải nắm vững và biết rõ ngành học mà mình đang dự định theo đuổi là gì và cơ hội nghề nghiệp của ngành họ đó ra sao, sau khi ra trường có thể làm được những công việc gì ?

Hy vọng sau bài viết dưới đây sẽ giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các bạn Ngành Quản trị khách sạn là gì? Ra trường làm gì? để các bạn tự tin theo đuổi đam mê của mình các bạn nhé!

Ngành Quản trị khách sạn là gì?

Quản trị khách sạn là ngành học về cách quản lý vận hành và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Đây là ngành có môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, thu nhập ổn định và tương đối cao vì vậy luôn hấp dẫn các bạn trẻ năng động, ham học hỏi, khám phá những điều mới mẻ và mong muốn làm việc trong môi trường toàn cầu.

Ngành Quản trị khách sạn là gì? Ra trường làm gì?

Học Ngành Quản trị khách sạn ra trường làm gì ?

Quản trị khách sạn thuộc nhóm ngành dịch vụ, trong đó có dịch vụ lưu trú ngày càng chiếm vị trí quan trọng trong nền kinh tế. Tại Việt Nam nhóm ngành dịch vụ này đóng góp tới 2,9 điểm % vào GDP. Sinh viên theo học ngành Quản trị khách sạn tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội Sẽ được đào tạo kiến thức với đa dạng các hình thức học tập: lý thuyết; thực hành; tham quan và trải nghiệm thực tế tại các cơ sở kinh doanh, nhà hàng, khách sạn, resort đạt chuẩn dịch vụ, thực tập nghề nghiệp,… Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận nhiều vị trí như:

- Quản lý, giám sát, điều hành các bộ phận lễ tân, hệ thống phòng, bếp,...

- Quản lý, giám sát, điều hành quá trình thua mua hàng hóa tại nhà hàng, khách sạn

- Nhân viên, chuyên viên tại các yến tiệc, sự kiến lớn

- Bộ phận quảng bá khách sạn thông qua các hoạt động quảng cáo, PR,...

- Quản lý vận hành tại các resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch

- Giảng viên chuyên ngành khách sạn các tại các trường Đại học, Cao đẳng....

Ngành Quản trị khách sạn là gì? Ra trường làm gì?

Ngành Quản trị khách sạn là gì? Ra trường làm gì?

Từ những thông tin vừa được cung cấp như trên, hy vọng bạn sẽ tìm ra được câu trả lời cho mình đối với câu hỏi: “Ngành Quản trị khách sạn là gì? Ra trường làm gì?”. Đây sẽ là một tiền đề quan trọng để các bạn có những tìm hiểu sâu hơn về Ngành Quản trị khách sạn để có những lựa chọn đúng đắn, phù hợp cho tương lai của mình.

Chúc bạn thành công!

  • Thứ Hai, 11:01 08/05/2023