Có nên học ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành không?

Trong vài năm trở lại đây, du lịch tại nước ta được đầu tư và phát triển mạnh. Chính vì vậy, đây cũng là một trong những khối ngành được nhiều bạn trẻ quan tâm. Trong đó, Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành là một trong những ngành nghề hấp dẫn nhất hiện nay.

Vậy, “Có nên học ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành không?”, chúng ta cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi này nhé.

Việt Nam là một địa điểm du lịch hấp dẫn trên thế giới với các danh lam thắng cảnh và kho tàng văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Trong những năm gần đây lượng khách du lịch đến Việt Nam ngày một tăng nên Du lịch đang là một trong những ngành bùng nổ mạnh mẽ nhất. Chính vì vậy, nhu cầu sử dụng dịch vụ du lịch dự báo sẽ tăng nhanh kéo theo đó là nhu cầu về tuyển dụng tới các ngành học như Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành.

Có nên học ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành không?

Theo thống kê hiện nay mỗi năm ngành du lịch cần thêm khoảng 40.000 lao động để phục vụ cho các hoạt động ngành du lịch. Tuy nhiên, nguồn nhân lực qua đào tạo chỉ khoảng 15.000 lao động và chỉ đáp ứng khoảng 60% nhu cầu cần thiết cho các doanh nghiệp. Điều này cho thấy, ngành du lịch hiện nay đang rất khát lao động, đồng thời cũng mở ra cơ hội việc làm đa dạng cho các bạn trẻ đam mê ngành này trong tương lai. Như vậy, với tính ổn định và triển vọng của ngành nghề, cơ hội việc làm của ngành vô cùng đa dạng và tiềm năng nên các bạn thí sinh hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Sinh viên khi ra trường có thể đảm nhận nhiều vị trí với mức lương dao động từ khoảng 7-10 triệu đồng/tháng cùng với nhiều chế độ ưu đãi rất tốt tùy thuộc vào vị trí công việc đảm nhiệm, loại hình doanh nghiệp hay năng lực của cá nhân.…

Hy vọng sau bài viết trên đây sẽ giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các bạn về câu hỏi “Có nên học ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành không?” để các bạn tự tin theo đuổi đam mê của mình các bạn nhé!

Chúc các bạn thành công!

  • Thứ Sáu, 09:27 21/04/2023