Ngành Du lịch là gì? Ra trường làm gì?

“Ngành Du lịch là gì? Ra trường làm gì?” là câu hỏi được đặt ra bởi rất nhiều các bạn học sinh đang tìm hiểu về Ngành Du lịch, một trong những ngành học thuộc khối ngành Du lịch, Khách sạn, Nhà hàng, Dịch vụ cá nhân - khối ngành được mệnh danh là ngành “công nghiệp không khói” đang thu hút lượng lớn nguồn nhân lực.

Đây là mối băn khoăn và hoàn toàn hợp lý bởi để học tốt và thành công trong bất kỳ ngành nghề nào, điều qua trọng là bạn sẽ phải nắm vững và biết rõ ngành học mà mình đang dự định theo đuổi là gì và cơ hội nghề nghiệp của ngành họ đó ra sao, sau khi ra trường có thể làm được những công việc gì ?

Hy vọng sau bài viết dưới đây sẽ giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các bạn Ngành Du lịch là gì? Ra trường làm gì? để các bạn tự tin theo đuổi đam mê của mình các bạn nhé!

Ngành Du lịch là gì?

Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp gồm nhiều nhóm ngành bộ phận. Các nhóm ngành bộ phận này chuyên đào tạo và phân bổ nhân sự làm việc trong các tổ chức du lịch, khách sạn, nhà hàng,... nhằm đáp ứng cho nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của khách hàng trong và ngoài nứơc. Trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, lượng khách quốc tế cũng như khách du lịch nội địa tăng lên hàng năm; nhờ đó Du lịch Việt Nam ngày càng mở rộng và được biết đến nhiều hơn trên thế giới, rất nhiều điểm đến trong nước được bình chọn là địa chỉ yêu thích của du khách quốc tế. Tại Việt Nam ngành Du lịch không chỉ đơn giản phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của con người mà còn giúp quảng bá nét đẹp hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè năm châu trên thế giới.

Ngành Du lịch là gì? Ra trường làm gì?

Học Ngành Du lịch ra trường làm gì ?

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, năm 2022 là năm bùng nổ của du lịch nội địa. Du lịch Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng mạnh của khách nội địa 2022 khi đạt 101,3 triệu lượt, tăng 168,3% so với kế hoạch, vượt mức trước dịch. Những kết quả trên đã cho thấy hoạt động Du lịch vui chơi tại các trung tâm lớn diễn ra sôi động với nhiều sự kiện nổi bật có sức lan toản vì thế sẽ cần nguồn nhân lực rất lớn để đáp ứng nhu cầu này. Sinh viên theo học ngành Du lịch tại Trường Ngoại ngữ -Du lịch, Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ được đào tạo nắm vững kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp thành thạo để công tác trong lĩnh vực du lịch; có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và giải quyết những vấn đề thuộc chuyên ngành du lịch, sẵn sàng đóng góp vào sự phát triển bền vững của môi trường và xã hội. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận nhiều vị trí công tác như:

- Thuyết minh viên du lịch

- Hướng dẫn viên du lịch

- Quản lý đoàn khách (team leader)

- Nhân viên marketing du lịch

- Điều hành chương trình du lịch

- Chuyên viên, cán bộ quản lý tại các cơ quan quản lý nhà nước

- Đơn vị sự nghiệp có liên quan đến du lịch và lữ hành, Bộ văn hóa thể thao và du lịch, Tổng cục du lịch, Vụ lữ hành, Sở du lịch, Viện nghiên cứu và phát triển du lịch

- Giảng viên; Nghiên cứu viên tại các cơ sở giáo dục và đào tạo, các cơ sở nghiên cứu liên quan tới các lĩnh vực du lịch và lữ hành

- Nhà sáng lập; Nhà đầu tư các dự án khởi nghiệp, các doanh nghiệp lữ hành nội địa và quốc tế.

Ngành Du lịch là gì? Ra trường làm gì?

Từ những thông tin vừa được cung cấp như trên, hy vọng bạn sẽ tìm ra được câu trả lời cho mình đối với câu hỏi: “Ngành Du lịch là gì? Ra trường làm gì?”. Đây sẽ là một tiền đề quan trọng để các bạn có những tìm hiểu sâu hơn về Ngành Du lịch để có những lựa chọn đúng đắn, phù hợp cho tương lai của mình.

Chúc bạn thành công!

  • Thứ Tư, 10:31 10/05/2023