Chúng ta luôn tồn tại trong kí ức của nhau như thế đó

"Lớp tôi là số 1" của tập thể lớp NNA3C-K12

----------------------------------------------------------------
"Tôi không phải là người thích hoài niệm nhưng những năm tháng ấy đẹp đến nỗi không thể nào ngừng nhớ. Một tôi không lo nghĩ nhiều, một bạn hay mơ mộng, một tôi ngây thơ, một bạn không suy tính... Chúng ta luôn tồn tại trong kí ức của nhau như thế đó".
Nếu được hỏi năm tháng nào là năm tháng đẹp nhất của đời người, câu trả lời chắc chắn là những năm tháng thanh xuân, những năm tháng tuổi trẻ, những năm tháng của tuổi học trò. Chúng ta của khi ấy vô ưu vô lo, làm cái gì cũng làm bằng cả trái tim, không một chút toan tính. Mùa hè của nhiều năm về trước ấy, nắng đẹp hơn, trời trong hơn, tình bạn thân thiết hơn, tình yêu ngây thơ hơn, mọi kí ức cũng còn nguyên vẹn hơn.
Thế nhưng, cuộc sống luôn là vậy, chỉ đến khi mất đi rồi người ta mới biết trân trọng. Cái thời còn đi học ấy đối với nhiều người có lẽ đã xa lắm rồi, nhưng những nhung nhớ, kỉ niệm thì vẫn được cất giữ đâu đó trong trái tim, để đôi khi ngồi buồn lại mang ra mà suy tư...
Thanh xuân như nước qua kẽ tay, đã chảy trôi rồi thì chẳng thể níu giữ được nữa. Âu cũng là do quy luật cuộc đời, chúng ta cũng không thể sống mãi với hoài niệm, quá khứ được. Chỉ một cái chớp mắt, ngày tháng yêu dấu ấy đã vụt xa khỏi tầm với, chỉ còn lại mình bơ vơ giữa dòng đời. Có những giai đoạn chúng ta buộc phải vượt qua để trưởng thành, dẫu cho nó có đau đớn đến đâu, lưu luyến đến cỡ nào. Tuổi thanh xuân và tươi đẹp, nhưng tuổi thanh xuân của một người có thể bình thản, cũng có thể rực lửa anh hùng; có thể trôi qua vô vị để rồi hối tiếc, cũng có thể bước tiếp những bước vững vàng tới tuổi thanh xuân huy hoàng tráng lệ. Mỗi chúng ta chỉ sống có một lần trong cuộc đời, vậy hãy sống sao cho thật xứng đáng với giá trị của nó, chúng ta- những thành viên của gia đình 3C hãy cùng nắm tay nhau viết nên những năm tháng thanh xuân bên nhau thật huy hoàng, để rồi khi mai sau, khi chúng ta ngoảnh mặt nhìn lại quá khứ sẽ luôn có một mảnh kí ức đẹp không thể nào quên được lưu giữu trong tâm hồn của mỗi người.

Lớp tôi là số một - Tập thể lớp NNA3C, khóa 12

  • Thứ Sáu, 15:09 29/04/2022