Giúp học sinh hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề trước kỳ tuyển sinh đại học năm 2024

Tối ngày 25/04/2024, chương trình Livestream Tư vấn tuyển sinh trực tuyến năm 2024 "Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề" - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Ngôn ngữ, Du lịch; Kinh doanh, Quản lý đã được diễn ra. Chương trình thu hút sự quan tâm theo dõi của hàng nghìn lượt học sinh THPT quan tâm; nhiều câu hỏi xoay quanh thông tin tuyển sinh đại học năm 2024 đã được thầy cô trong tổ tư vấn giải đáp trực tiếp nhằm cung cấp tới thí sinh và phụ huynh những thông tin mới để từ đó xác định ngành học phù hợp trong kỳ tuyển sinh sắp tới.

Tại thời điểm hiện tại, Đại học Công nghiệp Hà Nội đã mở đăng ký xét tuyển bằng các phương thức xét tuyển sớm (Phương thức 1, 2, 4, 5, 6), vì thế rất nhiều câu hỏi đã được phụ huynh và thí sinh đặt ra trong buổi tư vấn tuyển sinh trực tuyến để có thể chọn ngành, chọn trường phù hợp với năng lực và nguyện vọng của bản thân.

Nhiều vấn đề nóng thuộc nhóm ngành Ngôn ngữ, Du lịch đã được giải đáp tại Chương trình vấn tuyển sinh trực tuyến năm 2024 “Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề”

Tổ tư vấn tuyển sinh tại chương trình Livestream Tư vấn tuyển sinh trực tuyến năm 2024 "Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề" - Tư vấn chuyên sâu nhóm ngành Ngôn ngữ, Du lịch; Kinh doanh, Quản lý

Tại chương trình, tổ tư vấn đã giải đáp nhiều thông tin về kỳ tuyển sinh năm 2024 như: chương trình đào tạo liên kết quốc tế 2+2, chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh tại HaUI, chương trình liên kết doanh nghiệp, chính sách học phí, học bổng, cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên,...

Trả lời câu hỏi về cơ hội việc làm của khối ngành Du lịch, Nhà hàng, Khách sạn khi thế giới vừa trải qua đại dịch Covid-19 dẫn đến dịch vụ du lịch chậm phục hồi, TS. Trần Ngọc Đức - Phó Hiệu trưởng Trường Ngoại ngữ - Du lịch cho biết nền du lịch của Việt Nam và thế giới đã từng bước phục hồi và phát triển ngay từ sau đại dịch và hiện nay, Trường Ngoại ngữ - Du lịch đã có những giải pháp nhằm giúp sinh viên sớm tiếp cận với môi trường doanh nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Cụ thể, Trường đã tổ chức các chương trình tham quan doanh nghiệp, tổ chức các buổi hội thảo nhằm giải đáp thắc mắc về cơ hội thực tập, việc làm. Trường hiện có mạng lưới hợp tác với nhiều công ty du lịch, thương hiệu khách sạn lớn, uy tín như khách sạn JW Marriott, khách sạn Daewoo Hà Nội, Vinpearl, công ty Saigon Tourist, VietTravel,.... Thông qua các buổi tham quan, thực hành, thực tập, sinh viên được tích luỹ kinh nghiệm và sớm tiếp cận môi trường doanh nghiệp. Không chỉ thế, doanh nghiệp sẵn sàng chi trả lương thưởng cho sinh viên trong kỳ thực tập và phỏng vấn, tuyển dụng sinh viên ngay khi ra trường. Ngoài ra, sinh viên khối ngành Du lịch, Nhà hàng, Khách sạn còn được trang bị kiến thức về ngoại ngữ để ứng dụng vào nghề nghiệp khi mà lượng khách nước ngoài đến thăm Việt Nam trong những năm gần đây ngày một tăng cao - đây là điểm mạnh khi sinh viên học tập khối ngành này tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Chia sẻ về các ngành học thuộc khối Ngôn ngữ, TS. Trần Ngọc Đức cho biết Trường đào tạo các ngành Ngôn ngữ Anh, Trung, Nhật, Hàn luôn thu hút lượng lớn các bạn trẻ quan tâm, đăng ký. Năm 2023, Trường bắt đầu tuyển sinh ngành Ngôn ngữ học - đây là ngành học đang được cộng đồng xã hội quan tâm bởi cơ hội việc làm rộng mở cùng mức thu nhập hấp dẫn theo một số khảo sát hiện nay. Bên cạnh đó, để cụ thể hoá chủ trương quốc tế hoá giáo dục, Trường cũng chủ động tìm kiếm, kết nối với các trường đại học lớn, uy tín ở nước ngoài nhằm giúp sinh viên được tiếp cận với các môi trường giáo dục tiên tiến, hiện đại. Cụ thể, năm 2024, Trường Ngoại ngữ - Du lịch có 03 ngành đào tạo liên kết 2+2 là Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Anh, Quản trị khách sạn. Sinh viên đăng ký hình thức đào tạo này được học 02 năm tại Đại học Công nghiệp Hà Nội (Việt Nam), 02 năm học tại trường đại học liên kết ở nước ngoài và nhận 02 bằng do 02 trường đại học cấp sau khi tốt nghiệp.

Nhiều vấn đề nóng thuộc nhóm ngành Ngôn ngữ, Du lịch đã được giải đáp tại Chương trình vấn tuyển sinh trực tuyến năm 2024 “Hiểu đúng ngành, chọn đúng nghề”TS. Trần Ngọc Đức - Phó Hiệu trưởng Trường Ngoại ngữ - Du lịch (Phía bên trái) giải đáp những thắc mắc của thí sinh quan tâm đến nhóm ngành Ngôn ngữ, Du lịch tại kỳ tuyển sinh năm 2024

Chia sẻ về lợi thế của sinh viên khi học tập tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, TS. Trần Ngọc Đức cho biết với điều kiện cơ sở vật chất trang bị hiện đại, đáp ứng chuẩn quốc tế cùng đội ngũ giảng viên có trình độ cao, Trường Ngoại ngữ - Du lịch luôn tạo ra môi trường giáo dục chất lượng. Bên cạnh đó, sinh viên trong quá trình học còn được đào tạo các kỹ năng mềm cần thiết nhằm có được hành trang vững vàng ngay sau khi ra trường. Trường sở hữu hệ thống 15 câu lạc bộ hoạt động đa dạng trên các lĩnh vực, giúp sinh viên phát triển toàn các kỹ năng cần thiết trên môi trường đại học. Bên cạnh đó, các sân chơi, cuộc thi học thuật hay hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao cũng được Nhà trường thường xuyên tổ chức với quy mô lớn, thu hút đông đảo sinh viên trong và ngoài trường tham gia.

Buổi tư vấn tuyển sinh trực tuyến đã tiếp cận tới đông đảo phụ huynh và thí sinh trong kỳ tuyển sinh đại học 2024, cung cấp các thông tin hữu ích về ngành nghề đào tạo. Chúc thí sinh sẽ có kết quả tốt trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2024 và Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Đại học Công nghiệp Hà Nội sẵn sàng chào đón các em!

  • Thứ Sáu, 15:36 26/04/2024