Trường nào xét tuyển học bạ ngành Quản trị khách sạn?

Quản trị nhà hàng khách sạn đang là ngành nghề tiềm năng và phát triển vượt bậc trong những năm trở lại đây. Với xu hướng như trên, chắc hẳn câu hỏi:“Trường nào xét tuyển học bạ ngành Quản trị khách sạn?” đang là điều mà các bạn thí sinh quan. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi này

Trong những năm qua, ngành Quản trị khách sạn luôn là ngành học hấp dẫn và thu hút nhiều bạn trẻ theo học. Đây là ngành học có môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, thu nhập ổn định và tương đối cao vì vậy luôn hấp dẫn các bạn trẻ năng động, ham học hỏi, khám phá những điều mới mẻ và mong muốn làm việc trong môi trường toàn cầu. Tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội Sẽ được đào tạo kiến thức với đa dạng các hình thức học tập: lý thuyết; thực hành; tham quan và trải nghiệm thực tế tại các cơ sở kinh doanh, nhà hàng, khách sạn, resort đạt chuẩn dịch vụ, thực tập nghề nghiệp,…

Ngoài việc áp dụng phương thức tuyển sinh xét điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 của Bộ GD&ĐT thì các trường Đại học sẽ tự chủ thực hiện phương thức tuyển sinh của mình. Năm nay tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, ngành Quản trị khách sạn xét tuyển dựa trên kết quả học tập ở bậc THPT (học bạ) với 03 tổ hợp xét tuyển

- A01 (Toán, Vật lý, Ngoại ngữ)

- D01 (Toán , Ngữ Văn, Tiếng Anh).

- D14 (Lịch sử, Ngữ Văn, Tiếng Anh)

Trường nào xét tuyển học bạ ngành Quản trị khách sạn?

Sinh viên ngành Quản trị khách sạn tại buổi học thực hành/thực tế tại khách sạn cao cấp

Điều kiện xét tuyển học bạ ngành Quản trị khách sạn tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Đại học Công nghiệp Hà Nội là gì?

- Đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2023: điểm tổng kết của từng môn học trong tổ hợp đăng ký xét tuyển năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 từ 7,5 điểm trở lên.

- Đối với thí sinh tốt nghiệp từ năm 2022 trở về trước: điểm tổng kết của từng môn học trong tổ hợp đăng ký xét tuyển năm lớp 10, 11 và 12 từ 7,5 điểm trở lên.

Cách thức tính điểm xét tuyển học bạ ngành Quản trị khách sạn tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Đại học Công nghiệp Hà Nội?

Điểm xét tuyển (ĐXT) theo thang điểm 30 làm tròn đến hai chữ số thập phân. Điểm xét tuyển được tính như sau:

- Đối với tổ hợp môn xét tuyển có môn nhân hệ số (áp dụng cho các ngành ngôn ngữ): ĐXT = (Điểm Toán + Điểm Ngữ văn + (Điểm Ngoại ngữ x 2)) × 3/4 + Điểm ưu tiên (nếu có)

Trong đó:

+ M1, M2, M3: Trung bình cộng điểm tổng kết cả năm lớp 10, 11 và học kỳ 1 năm lớp 12 (cả năm lớp 10, 11, 12 đối với thí sinh tốt nghiệp từ năm 2022 trở về trước) của các môn học trong tổ hợp đăng ký xét tuyển theo thang điểm 10; ĐXT làm tròn đến hai chữ số thập phân.

* Ví dụ: Thí sinh tốt nghiệp năm 2023 đăng ký xét tuyển theo tổ hợp xét tuyển C00 (Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh) được tính điểm M1, M2, M3 như sau:

M1 = (Toán cả năm lớp 10 + Toán cả năm lớp 11+ Toán học kỳ 1 lớp 12)/3

M2 = (Ngữ Văn cả năm lớp 10 + Ngữ Văn cả năm lớp 11+ Ngữ Văn học kỳ 1 lớp 12)/3

M3 = (Tiếng Anh cả năm lớp 10 + Tiếng Anh cả năm lớp 11+ Tiếng Anh học kỳ 1 lớp 12)/3

+ Điểm ưu tiên: Bao gồm điểm ưu tiên khu vực và điểm ưu tiên đối tượng theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và của Nhà trường.

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp các bạn thí sinh tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Trường nào xét tuyển học bạ ngành Quản trị khách sạn?” để các bạn có thể tự tin theo đuổi đam mê của mình.

Chúc các bạn thành công!

  • Thứ Sáu, 15:30 14/07/2023