Học ngành Ngôn ngữ Anh có dễ xin việc không?

Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến và được giảng dạy ở hầu hết các trường trên cả nước. Ngành Ngôn ngữ Anh là ngành học nghiên cứu và sử dụng tiếng Anh để người học giao tiếp và sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo. Vậy "Học ngành Ngôn ngữ Anh có dễ xin việc không?", hãy cùng tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây.

Ngày nay, tiếng Anh ngày càng khẳng định vị thế của mình, nó không chỉ là một kỹ năng bổ trợ mà đang dần trở thành một lĩnh vực có một vai trò vô cùng quan trọng trong thời đại toàn cầu hóa. Không chỉ thế, hầu hết các nhà tuyển dụng ở các công ty lớn nhỏ đều đánh giá cao và dành sự ưu tiên cho những ứng viên có vốn tiếng Anh tốt hơn những ứng viên khác. Các bạn thí sinh theo học ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ được đào tạo để sau khi tốt nghiệp có thể công tác ở nhiều lĩnh vực và đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của những nhà tuyển dụng.

Học ngành Ngôn ngữ Anh có dễ xin việc không?

Mức lương của ngành Ngôn ngữ Anh sẽ phụ thuộc vào vị trí làm việc cũng như năng lực, kỹ năng chuyên môn của mỗi người ra sao. Với việc học ngôn ngữ Anh thì chưa cần học hết 4 năm đại học sinh viên đã có thể ra làm việc với mức thu nhập khá ổn định.

Với sức nóng và độ phủ sóng của ngành Ngôn ngữ Anh hiện tại và có thể nhiều hơn thế trong tương lai, cơ hội việc làm của ngành này cũng rất phong phú. Vậy sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm các công việc như:

- Phiên dịch – biên dịch tiếng Anh.

- Phóng viên quốc tế.

- Thư ký hoặc trợ lý đối ngoại trong các công ty, bộ ngoại giao, tập đoàn kinh tế, lãnh sự quán, v.v.

- Quản trị dự án Công nghệ Thông tin tại các công ty toàn cầu.

- Kỹ sư cầu nối.

- Điều phối viên, chuyên viên làm việc trong lĩnh vực ngoại giao, tài chính, xuất nhập khẩu, v.v.

- Chuyên viên Kinh doanh Quốc tế.

- Giảng dạy tiếng Anh ở các trường đại học, cao đẳng, học viện hoặc tại các trung tâm ngoại ngữ.

Hy vọng sau bài viết dưới đây sẽ giải đáp những băn khoăn, thắc mắc "Học ngành Ngôn ngữ Anh có dễ xin việc không?" để các bạn tự tin theo đuổi đam mê của mình các bạn nhé!

Chúc các bạn thành công!

  • Thứ Hai, 11:25 17/07/2023

Tags: